Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Triệu con tim ngoài phố Hamburg


http://sphotos-f.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/530563_503402876345169_241077458_n.jpg
Hamburg và chiến dịch “Triệu con tim, một tiếng nói”
Hamburg, một buổi trưa giữa thu, trời mây u ám, định giáng xuống trung tâm thành phố cảng này một cơn mưa như bình thường ở tháng 11 lạnh lẽo và mưa gió bão bùng này, nhưng rồi trời …không nỡ. Nếu không, đã tội nghiệp cho nhóm công tác thu thập chữ ký cho chiến dịch “Triệu con tim, một tiếng nói” do đài truyền hình SBTN với giám đốc là nhạc sĩ Trúc Hồ và nhiều cơ quan truyền thông và đoàn thể, tổ chức khởi xướng từ giữa tháng 10.2012.
Mục tiêu của chiến dịch là 100.000 chữ ký để gửi thỉnh nguyện thư đến các bộ ngoại giao các quốc gia Âu, Mỹ, Nhật và Liên Hiệp Quốc để vận động họ tạo áp lực lên ĐCSVN, buộc họ phải tôn trọng nhân quyền theo những công ước quốc tế mà Việt Nam đặt bút ký kết nhưng không bao giờ tôn trọng chữ ký của họ. Ngoài ra thỉnh nguyện thư (TNT) còn kêu gọi các nước đó gửi đại diện điều tra tình trạng thi hành luật pháp và giam giữ tù nhân lương tâm cũng như đòi ĐCSVN phải trả tự do cho tất cả tù chính trị.

Toán công tác gồm các bác và anh chị em (ACE) trong Hội Người Việt Tị Nạn Cộng Sản Tại Hamburg và đảng Việt Tân tại Hamburg.
Với sự đồng ý của chính quyền địa phương, ACE đã đặt bàn xin chữ ký trước cửa siêu thị đồ điện tử Saturn. Nhờ bảng gỗ được thiết kế khéo léo của anh hội phó NĐPhúc, nhiều truyền đơn, thông tin về tình trạng chà đạp nhân quyền, hình ảnh cập nhật của những tù nhân lương tâm, từ linh mục Nguyễn Văn Lý, hòa thượng Thích Quảng Độ đến những sinh viên thật trẻ vừa bị bắt và đang làm cả thế giới mạng Việt Nam công phẫn như Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, đã được nhanh chóng trưng bày đầy đủ và không kém phần đẹp mắt. Nhiều dữ kiện, nhất là về 17 thanh niên Công Giáo/Tin Lành đã được một dịch ra Đức ngữ.
Ngoài bàn, ACE còn cầm mẫu xin chữ ký đi vòng vòng để vận động người đi đường, phần lớn bước vội vàng trên phố để giải quyết nhu cầu mua sắm cuối tuần. Dù vội vã, ít thì giờ, một số người qua đường đã dừng lại đọc những thông tin và hỏi chuyện các ACE về tình hình nhân quyền tại Việt Nam và dĩ nhiên không quên đặt bút ký tên ủng hộ chiến dịch.
Đặc biệt, nhóm công tác được một phần thưởng bất ngờ là sự góp mặt của một anh nhạc sĩ đường phố rất độc đáo với chiếc dương cầm lưu động.
Kết quả: Sau gần 2 tiếng đứng trong không khí càng về chiều càng tối và lạnh dần, ACE đã thu được 100 chữ ký. Số chữ ký này đã được gửi tới Ban tổ chức trong ngày 10.11 đó.
Trước khi giải tán, nhóm công tác đã đứng chung chụp hình lưu niệm với tấm bảng nhỏ bằng tiếng Đức “Triệu con tim, một tiếng nói”. Như một minh chứng về tình đoàn kết, Hội Người Việt Tị Nạn Cộng Sản Tại Hamburg và đảng Việt Tân đã phối hợp với nhau trong nhiều công việc. Sắp tới là cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Trung Cộng và VC tại Bá Linh nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền. Đây cũng là ngày kết thúc chiến dịch nói trên trên toàn cầu. Những chữ ký thu được sẽ được gửi đến những nơi nhận để bắt đầu vận động các định chế quốc tế này cho nhân quyền tại Việt Nam.
Như mọi lần, một bác trong Ban Cao Niên Hamburg đã chuẩn bị bánh tiêu cũng nước trà, cà phê nóng để mọi người thưởng thức và bớt lạnh. Cám ơn bác và cám ơn mọi người!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"