Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Gu gờ chấm Tiên Lãng

Đông A

Bài phát biểu của ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn. Không biết ai là người hướng dẫn ông Thành làm luận văn tiến sĩ. Không biết Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam có thấy xấu hổ không?

Tôi đã từng nhận xét về chuyện nhân sự xuất thân từ lực lượng công an: "Liệu thành phần nhân sự xuất thân từ lực lượng công an có để lại hệ lụy gì không, liệu có dẫn tới cuộc khủng hoảng nào không như cuộc khủng hoảng hồi thập niên 1980? Có một điểm có thể thấy thành phần xuất thân từ lực lượng công an yếu kém về chuyên môn". Vụ việc ở Hải Phòng là một minh chứng cho thấy nhân sự xuất thân từ lực lượng công an đang tạo ra khủng hoảng chính trị, xã hội, tuy chưa lan ra trên phạm vi toàn quốc, nhưng đã xảy ra trên một thành phố có tầm quan trọng trực thuộc Trung ương, và có khả năng tiếp tục hủy hoại toàn bộ nền tư pháp Việt Nam thông qua Tòa án Nhân dân Tối cao. Tôi cho rằng sử dụng nhân sự xuất thân từ ngành công an là một thất bại về công tác tổ chức của Đảng Cộng sản Việt Nam, có khả năng rất lớn tạo ra khủng hoảng chính trị xã hội trên diện rộng và không thể khống chế được. Tôi từng nhận định: "Cứ để thành phần xuất thân từ lực lượng công an chiếm lĩnh các vị trí của bộ máy công quyền. Không sớm thì muộn, do chuyên môn yếu kém, sẽ dẫn tới những khủng hoảng chính trị-xã hội-kinh tế, và khi đấy lực lượng được đào tạo bài bản sẽ có một cuộc phản công lại. Tôi không biết kịch bản như vậy có xảy ra không. Nhưng thời gian sẽ có câu trả lời". Có lẽ không lâu nữa có thể biết được tôi đúng hay tôi sai. 

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"