Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2011

Tin khẩn

Bản tin của Người Buôn Gió đã nói đúng vấn đề, không có chuyện "mời" mà là câu lưu, để thấy rõ ai đã vi phạm pháp luật, người dân hay công an?

T.S Nguyễn Xuân Diện, blogger Phạm Văn Chính và Nguyễn Văn Dũng bị câu lưu tại C.A

Người Buôn Gió
nguyenxuandien.png

Entry này trên blog của TS Nguyễn Xuân Diện có thể là nguyên nhân khiến tiến sĩ bị "mời làm việc"
Hôm nay tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đã được công an tìm đến và đưa đi làm việc tại số 6 Quang Trung - Hà Đông.
TS Diện có nhận được giấy mời từ hôm trước, nhưng do có hẹn để làm việc về với một tổ chức tại bảo tàng HCM lên ông đã khước từ không đi theo giấy mời.
Không mời được tiến sĩ bằng giấy mời, công an đã tìm được tiến sĩ Diện tại bảo tàng HCM vào trưa nay 26-11-2011 và đưa đi.

Cùng phải làm việc với cơ quan điều tra công an thành phố Hà Nội, phòng PA92 là Phạm Văn Chính, một thanh niên yêu nước từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Anh Chính đến công an khác với ông Diện là anh bị giấy triệu tập vói lý do là ''làm việc về việc chuẩn bị biểu tình ngày 27-11-2011''.
Hiện nay có rất nhiều anh em, bè bạn của hai người này đang đứng chờ ở số 6 Quang Trung - Hà Đông, cơ sở 2 của công an TPHN. Những người này đang bị công an Hà Đông xua đuổi đi, việc xua đuổi cùng với việc áp ông Diện đi làm việc đến giờ chưa về, khiến nhiều người quan tâm rất bức xúc.
Có thể TS Diện và anh Chính sẽ bị câu lưu đến ngày mai dựa trên một hoài nghi là 2 người này có ảnh hưởng đến cuộc biểu tình.
Để xóa bỏ nghi ngờ này, những người biểu tình khác vẫn tiếp tục tục dự định, đây là cuộc biểu tình tự phát, không có tổ chức và cũng như không có ai lãnh đạo.
Tin thêm, Phạm Văn Chính vừa ra khỏi cơ quan công an.
_________________________

Thông báo khẩn: Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và các bloggers bị bắt

TTXVA nhận được thông tin các bạn cộng tác viên cho biết Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện đang ngồi uống cafe tại bảo tàng HCM - Hà Nội thì bị Công An lao vào bắt đi.
Hiện có thông tin Công An đã đưa ông Diện về số 6 Quang Trung - Hà Đông, trụ sở Công An thành phố Hà Nội.
Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện là người tích cực tham gia các cuộc tuần hành yêu nước chống Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ trong thời gian vừa qua. Động thái bắt bớ TS. Nguyễn Xuân Diện hôm nay được nghi vấn có liên quan đến việc thông báo biểu tình vào chủ nhật tuần này để ủng hộ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề xuất và Quốc hội ban hành Luật Biểu tình
Cập nhật: tin cho biết blogger Nguyễn Văn Dũng (nick trên Facebook là Aduku Adk) vừa bị triệu tập bởi Công An thành phố Việt Trì. Đồng thời blogger Phạm Văn Chính (Facbook: Chinh Pham) bị công an thành phố Hà Nội mời về phòng PA92 làm việc.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"