Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Lỡ lời!

Đến khổ cho ông Đại biểu quốc hội tự ứng cử, ông  nói năng làm ăn thế nào để cho thiên hạ xỉa xói, mai đây nhà nước có cớ lại bảo không thể để cho tự ứng cử nữa, chỉ có người của đảng mới xứng đáng, xem đấy, tự ứng cử có ra gì đâu thì thật là xấu hổ cho dân ngoài đảng quá.  Hay lại là người của đảng gài vào trong dân để đổ thừa đây?

Nguyễn Ngọc Già - Phước à! Sỏi đá cũng cần có nhau!

Chỉ trong 2 ngày, sau khi Hoàng Hữu Phước "phun châu nhả ngọc" trước Quốc hội, đề nghị không chỉ loại bỏ Luật biểu tình và Luật lập hội ra khỏi khóa này mà còn loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội Việt Nam, thì trên các diễn đàn, hàng hàng lớp lớp các bình luận tập trung chỉ trích, chê bai, đả kích lên đến cả mấy ngàn comment, (chỉ riêng trang anhbasam đã lên đến trên 900 phản hồi, tuyệt đại đa số bất bình, phẫn nộ để phản đối đề nghị ấm ớ và vi hiến của một ông lần đầu tiên chiếm 1 trong 500 cái ghế tập tành làm "đại diện nhân dân"). Nghĩ tới hình ảnh Hoàng Hữu Phước như đang đứng giữa cơn mưa xối xả kèm theo gió lốc quất ràn rạt vào mặt mà không kịp vuốt thấy cũng tội! Chắc Hoàng Hữu Phước đã nhận được bài học từ những người mà y cho rằng... "dân trí" còn... "THẤP" là như thế nào!
***
Thôi thì trước khi khuyên nhủ Phước đừng phát ngôn xằng bậy, vi hiến, khinh dân thì tôi xin được thay mặt (đại) bà con mà tặng cho chú Phước câu ngạn ngữ thời a còng:
"Không phải chú dốt mà mẹ chú quên cho i-ốt vào canh"
(Trích trong "Sát thủ đầu mưng mủ")
Phước à! Chú hỗn hào quá đáng đấy! Chú bảo dân trí thấp (ý chú, anh hiểu, nói trắng ra, chú chửi dân ngu chớ gì!), nghĩa là chú ngu lắm lắm! Không những ngu mà còn dại nữa!
Anh chỉ ra cho chú cái ngu nhé: Cái ghế của chú đang ngồi, chú cũng biết là do dân bầu cho chú (coi như không có bầu cử cuội), chú khinh người dân có "dân trí thấp", hóa ra dân ngu quá nên mới bầu chú á?! Chú công nhận chú ngu chưa?
Nếu rồi, thì anh chỉ ra cho chú cái dại nữa: Chú ngu thì thôi đành phần chú. Chú nói "dân trí thấp" là chú trực tiếp mắng vào 499 người kia cũng ngu không kém chú, phỏng chú? Thế là chú chịu với anh là chú dại rồi đấy nhé! Mà 499 người kia là những ai thì chú rành rọt hơn anh, chú Phước nhỉ? Chú và 499 người kia đều do lá phiếu của dân bầu cho, chú Phước ạ! Đừng khinh khi dân quá đáng, chú nhé!
Những ngày chớm rét ở Hà Nội, với làn da trắng trẻo, chú thật nổi bật cùng cravate màu sen hồng, cặp kính cận nom trí thức với bộ đồ lớn trông sang trọng và quý phái, đứng hiên ngang giữa hội trường đẹp đẽ để mắng dân ngu, chú có biết lúc đó có một bà mẹ già còm cõi đi với con dâu (cô vợ góa của nạn nhân Nguyễn Công Nhựt) cùng cô Trịnh Kim Tiến (con gái của ông Trịnh Xuân Tùng), cả ba người phụ nữ cô đơn dắt nhau đi đòi công lý trong những ngày chớm lập đông giữa Hà Nội mệnh danh là Thủ đô hòa bình, không chú? Chú có biết ba người phụ nữ lặn lội kéo nhau đi cùng khắp các ngã đường với di ảnh người thân chết oan khuất trên tay không? Họ thất thểu đi "ĂN MÀY CÔNG LÝ" đấy, chú Phước ạ! Cô Tuyền (vợ Nguyễn Công Nhựt) đã 10 lần làm đơn kêu oan và tố cáo khẩn, nhưng chẳng có con ma nào đoái hoài đến, "dân trí" cô Tuyền "thấp" đến nỗi chỉ còn biết bấu víu vào "pháp luật" thôi, chú Phước ạ! "Dân trí" cô Tiến cũng thấp đến nỗi gần cả năm trời chỉ biết vững tin vào "công lý và sự thật"! "Dân trí" thấp đến nỗi các cô ấy chỉ biết dựa vào "Nhà nước pháo quyền XHCN" thôi, thế đấy chú Phước ạ! Chú có biết, hình ảnh bi thương đó làm nhiều người không cầm được nước mắt không?
Cũng ngay sau khi chú mắng dân ngu nên chưa cần đến Luật biểu tình, thì hơn 500 giáo dân xuống đường trật tự, ngăn nắp cùng những khẩu hiệu không thể ôn hòa, văn minh hơn nữa để đòi lại tu viện mà "nhà nước của chú" đã mượn hơn 40 năm nay nhưng không có chịu trả lại! Dân trí vậy là thấp hả chú? Những kẻ mượn nhà thờ Thái Hà rồi không chịu trả lại còn quay ra vu vạ, hành hung, đàn áp người lương thiện, chắc theo chú là "dân trí" bọn đó "cao"???
Thôi! nói nhiều với chú, sợ chú nói anh "dân trí thấp" mà lên mặt dạy đời, chỉ nhắn chú:
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau.
(Trịnh Công Sơn)
Chú Phước! Sỏi đá còn cần có nhau đó chú, huống chi con người!
Nguyễn Ngọc Già
(một người mà ngày xưa chú gọi là anh, nhưng bây giờ chắc chú không nhớ nổi đâu, Phước ạ!)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"