Thứ Tư, 9 tháng 11, 2011

Huề tiền

Mấy hôm trước, xem cái clip mà các trang mạng đang đặt dấu hỏi tàu HQ VN đuổi tàu hải giám TQ, tôi không có kiến thức về quân đội, hải quân, hải giám chi hết, nhưng có đi ghe, tàu rồi, coi xong nghĩ bụng đúng là chuyện vớ vẩn, có ai đời TQ để cho tàu VN đuổi khơi khơi rồi lại song song mà chả thấy mặt mũi TQ nào ở đâu? Tàu bè nào mà đi kiểu như thế thì không đụng vào nhau vì sóng, ngả nghiêng ở đó mà đứng vững để quay với chả phim.  Không đóng kịch giỡn cho vui thì cũng là tập trận chi đó mà thôi, tôi cũng không tin chính phủ VN đóng kịch hay cho tung clip lên mạng để bịp dân, tôi không nghĩ họ dư thì giờ lo cho sự lo lắng của dân, nếu lo họ đã chẳng ký này kia với TQ, chẳng qua ông nào đi tập trận với TQ, vui tính phóng lên mạng, có khi để biểu dương tinh thần "anh em hữu hảo". Bởi vậy tôi không post lại giữ làm chi, hôm nay có người lên tiếng là giả mạo, hoá ra không phải chỉ dân đen tôi nghi ngờ. Cũng cám ơn những người học cao hiểu rộng lên tiếng cho người dân hiểu rõ, chứ nhiều khi mấy ông trí thức hiểu biết nhiều, nghe xong đọc xong rồi lắc đầu bỏ qua không chịu nói, dân không biết cứ tưởng thật rồi tin.  Và cứ tin như thế mấy chục năm rồi.
   

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"