Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2011

LINH MỤC CHỨC SẮC CÔNG GIÁO XUỐNG ĐƯỜNG

TT TRỰC TIẾP TỪ HÀ NỘI

Blog Nguyễn Xuân Diện


Sáng nay, các chức sắc Linh mục Công giáo đã xuống đường.

Đây là lần đầu tiên các Linh mục và chức sắc Công giáo xuống đường bày tỏ Thái độ.
Hiện tại, họ đang tập trung tại khu vực UBND TP Hà Nội.

Có rất đông bà con giáo dân Thái Hà và nhân dân Đông Anh tham gia xuống đường.
08h50: lực lượng an ninh HN đã tiếp cận đoàn biểu tình (khoảng vài trăm người) để mời họ vào Trụ sở tiếp dân của UBND TP, 34 Lý Thái Tổ.

09h03: Trung tá Canh (CA Hoàn Kiếm - người  nổi tiếng trong các vụ bắt bớ người biểu tình) đi vào Trụ sở tiếp dân của  TP.

09h34: Xe Bus đã được đưa đến để chặn trước cửa trụ sở tiếp dân của UBND TP HN. Những người biểu tình đang đi ra Bờ Hồ từ đường Trần Nguyên Hãn.


Những hình ảnh từ Hồ Gươm, Hà Nội:







09h45: Đoàn người đã đến trước cửa trụ sở Công an Hoàn Kiếm.
 

CẬP NHẬT TIN GIÁO DÂN THÁI HÀ BIỂU TÌNH

Tin nhận lúc 9h10’10”
CẤP BÁO. SÁNG NAY RẤT ĐÔNG CÁC CHA VÀ GIÁO DÂN THÁI HÀ ĐI BỘ ĐẾN KHIẾU KIỆN TẠI UBND TP HN. KHI ĐI CÓ BĂNG RÔN. CÁC CHA RẤT KHÔN NGOAN, NƯỚC CỜ RẤT CAO. GIỜ MỚI HIỂU TẠI SAO DDEENM THỨ TƯ LẠI KHÔNG CHO GIÁO DÂN RA PHẢN ĐỐI.UBND NGAY BỜ HỒ HOÀN KIẾM, AI ĐI ĐƯỢC CÙNG CÁC CHA THỠ RẤT TỐT. XIN CHUYỂN TIN NHẮN NÀY.
*Phần tin này còn thiếu
Tin từ Ba Sàm:
Tin nóng: Sáng nay, lúc 8h30, khoảng hơn 200 linh mục, tu sĩ và giáo dân Hà Nội đã có mặt trước tượng đài Lý Thái Tổ để phản đối hành động thi công nhằm xóa bỏ dấu tích của Tu viện Dòng Chúa cứu thế tại Giáo xứ Thái Hà. Hiện Giáo dân Thái Hà đang biểu tình tại Bờ Hồ. Một động thái có lẽ quá bất ngờ đối với chính quyền. Vì oái oăm là trụ sở UYNDTP lại ngay tại đó. Nếu sẽ nhiều giáo xứ cùng tham gia với tần suất cao, thì sẽ rất bất lợi cho chính quyền. Vụ này lại không dễ “xử lý” như đối với các cuộc biểu tình chống Trung Quốc gây hấn mấy tháng qua. Không sớm tìm giải pháp, địa điểm cho biểu tình  thì chính Bờ Hồ sẽ trở thành “Công viên Biểu tình. =>
8h50′: Các linh mục tu sĩ và giáo dân đã kéo đến phòng Tiếp dân của UBND TP Hà Nội.
 

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"