Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

11/11/11

Báo chí nước người nói về ngày 11/11/11, lý do tại sao tin là ngày may mắn.  Đọc xong tôi vẫn không hiểu tại sao, có lẽ đầu óc tôi dạo này không được....thông minh cho lắm. Như sáng nay đọc cái tin ở đâu đó về sự may mắn của một người khác, định bụng sẽ post lại, nhưng đã quên khuấy mất người đó là ai, ở đâu. Đọc lại bản tin nước ngoài về cái ngày này mới sực nhớ thì ra ở nước Việt có một người, và không hiểu có sự trùng hợp nào không, để dọn đường cho sự may mắn cho ai đó trong cuộc đời thì ở xứ này người ta cũng phải dọn dẹp con đường bằng cách bắt nhiều người khác.  Lạ, nhưng lại rất quen ở xứ mình.  Cho nên ngày 11 có thể là ngày may mắn và những ngày trước đó lại là ngày "bất hạnh"? chẳng rõ những ngày sắp tới là ngày gì, ngày vùng lên, ngày cách mạng, ngày bình yên, ngày xáo trộn, ngày tai nạn.  Ở VN, ngày gì cũng có thể xảy ra phải chăng?


Ông Nguyễn Thanh Nghị [con trai Thủ tướng] làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng Xin chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong khi "thế lực thù địch" gặp hết trắc trở này đến khó khăn khác, thì con cháu Thủ tướng lại lên như diều gặp gió, thật hiếm thấy!

Tin liên quan:
Hôm nay, 11-11, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kiến trúc TPHCM - giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.




Nguyen-thanh-nghi.jpg

Với quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày ký trên, ông Nguyễn Thanh Nghị, 35 tuổi, là Thứ trưởng đương nhiệm trẻ nhất nước hiện nay. Ngoài Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, Bộ Xây dựng có 6 Thứ trưởng.
Ông Nguyễn Thanh Nghị, sinh năm 1976, quê ở TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau), có học vị tiến sĩ. Tại Đại hội Đảng lần thứ XI tháng 1-2011, ông được bầu là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng.
Ông Nguyễn Thanh Nghị và ông Nguyễn Xuân Anh, cùng tuổi 35, là hai Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng trẻ nhất được bầu tại Đại hội Đảng XI.
Ông Nguyễn Thanh Nghị và ông Nguyễn Xuân Anh đều xuất thân từ gia đình truyền thống cách mạng. Ông Nguyễn Thanh Nghị là con trai của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Nguyễn Xuân Anh là con trai của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nguyễn Văn Chi.


ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG TÁC TỔ CHỨC - CÁN BỘ: TỪ HIỆU PHÓ, LÊN PHÁT THỨ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG


Đây quả thực là bước chuyển biến cực kỳ mạnh mẽ trong Công tác Tổ chức - Cán bộ của nước CHXHCN Việt Nam, từ năm 1945 đến giờ. Này nhé: Ngày 09/9/2011, Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng có Tờ trình đề nghị; 11 ngày sau, Bộ Nội vụ có ý kiến thông qua và đồng ý với đề nghị; chưa đầy 2 tháng sau, Bộ Chính trị có ý kiến đồng ý và chỉ 24 tiếng đồng hồ sau, Phó Thủ tướng theo dõi công tác... Nội chính Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định điều động, bổ nhiệm. Tờ Quyết định này hơi bị oách: Số đẹp (2011), ngày đẹp (11/11/2011), chắc là may mắn và nhiều lộc lắm đấy. Nếu trường hợp bổ nhiệm cán bộ nào cũng thần tốc thế này, đất nước chả mấy chốc giàu mạnh. Hoan hô Công cuộc Cải cách Hành chính!. Hoan hô bước tiến vượt bậc trong công tác Tổ chức Cán bộ!. Hoan hô và chúc mừng tân Thứ trưởng 35 mùa xuân xanh nhưng "tuổi trẻ, tài cao"!.. Tân Thứ trưởng (chỉ qua 1 đêm, ngủ dậy phát đã lên chức Thứ trưởng chót vót) cố lên!.. Xin chúc mừng!..


Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"