Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

Tào lao thế sự một tí.

12BN: Blogger dự định ngưng post bài giã từ blog luôn vì ngày nay đã có nhiều trang báo thời sự cập nhật để đọc khỏi cần post bài để đọc lại nữa.  Nhưng cứ đọc bài như bài sau không khỏi mỉm cười muốn post lại để dành lâu lâu đọc lại khỏi mất công đi tìm.  Khổ thế, dù chỉ là công việc copy bài cho mình và cho cả ngừơi không thể vượt tường xem báo ròng rã đã mấy năm.  Sẽ đến lúc giã từ để đi làm chuyện khác.  


Người Buôn Gió
Đầu tiên là vụ 6 năm nữa Vn thành một tỉnh của TQ. Tin này thấy bảo báo TQ đăng, đưa từ nội dung làm việc ở Thành Đô giữa hai ĐCVN và ĐCSTQ.

Phân tích tin này thì khó biết thực hư. Có thể hồi đó các bác CS gộc đứng trước quả Đông Âu hoang mang nên hứa đại như thế. Cốt sao dựa vào TQ tồn tại qua lúc đấy rồi tính sau. Cũng có thể bọn TQ nó lại bịa ra như vụ HCM là người TQ.

Chuyện anh Quốc đi lính Tàu lên lon thiếu tá thì có thể là thât. Chứ bảo Tàu nó cho người đóng vai anh Quốc thì hơi quá. Mà chả việc gì nó phải đóng vai, anh Quốc là người ăn ở nghĩa tình, có trước có sau. Tội gì phải kiếm người thay thế anh làm gì. Bằng chứng sau này anh làm chủ xị Việt Nam anh vẫn lấy tên giống tương tự Hồ Quang là Hồ Chí Minh để nhớ những ngày đi lính Tàu đấy thôi.

 Anh Quốc lấy tên Hồ Quang đi lính tàu thì cũng như đầy các bác đi lính Lê Dương sang châu Phi hay Pathet Lào. Nhiều chú châu Phi đi lính cho Pháp lon đội mà sau này về xứ sở cũng làm to lắm, anh Quốc đi lính một là leo lên cái  chức thiếu tá, tức quan năm luôn kể ra cũng mát mặt dân tộc ta. Để dễ gọi thì tuỳ lúc hay lấy tên giống chút người nước sở tại cho dễ gọi. Kiểu như bây giờ dân ta ở nước ngoài thường cũng lấy tên tí Tây để cho bọn Tây nó dễ gọi thôi.

Từ chuyện anh Quốc bị báo chí Khựa nó bảo là người Tàu đến chuyện nay nó bảo là hội nghị Thành Đô các bác cộng sản gộc lúc đó cam kết VN sẽ thành một tỉnh của Tàu cũng vậy thôi. Toàn dựa trên một tí sự thật rồi xuyên tạc thành sự thật hoàn toàn, tất nhiên không có lửa thì làm sao có khói. Chuyện có tí ti nó mới dựng lên được. 

Tóm lại là 6 năm nữa các bác cứ yên tâm, về hành chính thì VN không thể thành một tỉnh của Tàu được. 

Nhưng Vn sẽ có một thể chế ý hệt Tàu bây giờ.

Anh Phạm Quang Nghị sẽ làm TBT kiêm hết chủ tịch quân uỷ trung ương, nếu cứng nữa anh kiêm luôn cả chủ tịch nước. Lúc đấy anh sẽ mở cuộc thanh trừng tham nhũng giống anh Tập. Các loại hổ báo sẽ lên thớt. Thậm chí không khéo cả rồng cũng đi theo.

Anh Nguyễn Phú Trọng đang đóng một vai trò xuất sắc trong lịch sử, như Khang Hy đã dồn nỗ lực cuối đời để đào tạo Ung Chính. Để Ung Chính nên thanh toán hết bọn sâu mọt ( không cùng phe ) tạo nên một sức sống mới cho nhà Thanh.

Anh Nguyễn Bá Thanh sẽ vào BCT và nắm chức uỷ ban kiểm tra trung ương, phát huy vai trò anh đang làm hiện nay lên một tầm cao nhất. Một trong hai anh Vương Đình Huệ, Nguyễn Xuân Phúc sẽ đảm nhiệm vai trò thủ tướng để lãnh đạo kinh tế đất nước đi đúng con đường kinh tế thị trường, xã hội chủ nghĩa. 

Các chức chủ tịch nước, chủ tịch quốc hộị vốn không nhiều quyền lực, nên vào tay anh nào cũng không quan trọng.

Đấy tương lai 6 năm tới như thế , nếu anh Trọng cầm bát đĩa xóc cái mà cân tay ngay bát, bạc sẽ đi theo cầu như vậy. Các bác cứ lựa cửa mà xuống tiền.

Chỉ lăn tăn là các hổ, báo Việt Nam có chịu thúc thủ như hổ báo Trung Quốc hay không thôi.? Bây giờ đang còn bằng vai, phải lứa với nhau, một hai năm sau các anh kia được ca ngợi ngời ngời trong chiến dịch làm trong sạch Đảng. Còn các anh khác thì phanh phui từ những chuyện như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Từ Tại Hậu thì con cháu ê chề lắm.

Bọn dân đen thì vẫn thế thôi, khổ sở hơn một tí, loạn lẻ tẻ diễn ra một tí trong vòng 6 năm đấy. Còn sau đó có đời sống khá hơn hay không thì tuỳ cái tâm và tài của bọn anh Nghị, Thanh, Huệ, Phúc sẽ mang lại kết quả gì.

Chỉ có bọn dư luận viên và  bọn bảo vệ chính trị nội bộ là luôn được ưu ái trong chục năm nữa.

Còn anh Gió, do ngu lâu, học mãi đéo xong, vẫn cứ dặt dẹo bên này bám vào bơ thừa sữa cặn của bọn tư bản giãy chết. Vẫn phải tiếp tục gánh vác sự nghiệp chép Đại Vệ Chí Dị mở đầu cũ mèn bằng câu Nước Vệ triều nhà Sản năm thứ.....

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"