Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Thêm một nhà hoạt động bị côn đồ tấn công gây thương tích nặng nề

Phạm Lê Vương Các
Dân Luận: Chị Trần Thúy Nga là một nhà hoạt động xã hội năng nổ. Chị và blogger Gió Lang Thang vừa có một video đoạt giải nhì cuộc thi Quyền Con Người và Tôi 2013 với nội dung người dân Bồng Lai đòi quyền được sống trong một môi trường trong lành:
Vào lúc khoảng 4h chiều nay, ngày 25/5 một nhóm côn đồ hơn 5 tên đã cầm túp sắt chặn đường tấn công chị Trần Thúy Nga cùng hai đứa con nhỏ ngay trước cổng Công ty Cơ Khí Điện Thủy Lợi, Huyện Thanh Trì-Hà Nội, sau khi rời khỏi nhà của nhà văn Nguyễn Tường Thụy.
Dù chị Nga đã ôm con chạy vào trong Công ty Cơ Khí Điện Thủy Lợi nhưng nhóm côn đồ này vẫn đuổi vào trong để truy sát chị Nga.
Nhờ sự tri hô và can thiệp của công nhân và bảo vệ ở đây, nhóm côn đồ trên nhanh chóng lên xe gắn máy của đồng bọn đợi sẵng để tẩu thoát.
Sau đó chị Nga được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nông Nghiệp huyện Thanh Trì, với kết quả gãy xương bánh chè bên chân phải, gãy tay trái, và nhiều vết bầm tím trên người.
Được biết trong những ngày qua, chị Nga đã nhận được nhiều tờ truyền đơn rải trước cổng nhà với nội dung đe dọa giết mẹ con chị Thúy Nga.

Chị Trần Thúy Nga là một người tích cực tham gia vào nhiều hoạt động biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, cũng như các hoạt động đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền.
Chị là một thành viên trong ban điều hành của Hội Phụ Nữ Nhân Quyền Việt Nam.

Chị Trần Thúy Nga bị một nhóm côn đồ tấn công để lại thương tích nặng nề

Truyền đơn đe dọa được rải trước nhà chị Nga thời gian gần đây...

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"