Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

Cần dựng tượng Lê Thị Tuyết Mai

Nguyễn Thanh Giang
Bà Lê Thị Tuyết Mai
Bà Lê Thị Tuyết Mai

Năm giờ ba mươi sáng 23 tháng 5 nãm 2014 một ngọn lửa ðã bùng bùng cháy trước Dinh Ðộc Lập Sài Gòn. Ðấy là “ánh ðuốc soi ðường” của một phụ nữ Việt Nam quả cảm, một anh hùng dân tộc. Lời cầu nguỵện của bà: “Nguyện hồn thiêng ðất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngãn cản và ðừng tìm cách cứu sống” ðã ðược Phật Tổ chứng giám ðể bà làm ðược “ngọn ðuốc hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”  .
Còn gì thiêng liêng cao cả hơn thế. Còn gì đáng khâm phục, đáng tôn vinh hơn thế.

Vậy mà! trong cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở UBND phường Bến Thành, Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 dám tuyên bố: “Nguyên nhân khiến người phụ nữ này tự thiêu là do bế tắc về cuộc sống và bức xúc việc Trung Quốc hạ ðặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, xâm phạm chủ quyền Việt Nam”.

Ý Hải Hiếu muốn xuyên tạc rằng nguyên nhân chính của vụ tự thiêu này “là do bế tắc về cuộc sống”.

Thật là LÁO và NGU.

(Xin ðộc giả ðừng trách tôi cục cằn. Tôi không mắng một ông Phó Chủ tịch Quận, mà mắng một thanh niên hư hỏng. Tôi không muốn ðược coi là cỡ bác của hắn dẫu tôi hơn tuổi bố hắn khá nhiều. Khi ðược biết hắn là con Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thp Hồ Chí Minh thì tôi càng thất vọng khi nghĩ rằng ðúng là “Rau nào sâu nấy!”. Chắc chắn hẳn không thể ðại diện cho nhân dân một Quận mà ðược ðặt vào vị trí ðó chỉ vì “con ông cháu cha” hoặc vì nguyên nhân mờ ám nào ðó).

Hải Hiếu LÁO ở chỗ hắn xuyên tạc sự thật để thóa mạ một người cỡ tuổi mẹ hắn.

Hải Hiếu NGU ở chỗ hắn tự tố cáo cái chế ðộ chính trị mà hắn ðang phải cúc cung tận tụy. Chính hắn bảo rằng cái chính quyền của hắn ðã tạo nên bế tắc cuộc sống ðến nỗi người dân không chịu nổi, phải quyên sinh.

Những ðồng môn của bà Mai ðã xác nhận rằng không phải chỉ mới ðây, mà từ ba nãm qua bà Lê thị Tuyết Mai nung nấu ý ðịnh tự thiêu ðể ít nhất khơi dậy ngọn lửa tự hào và tự quyết dân tộc, nung cháy tình cảm ðã trở nên vô cảm của hàng triệu người dân và quan chức trước hiện tình hiểm nghèo của Tổ quốc.

Ông Nguyên Chánh Lê Công Cầu, Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Ðình Phật tử Việt Nam kiêm Vụ trưởng Gia Ðình Phật tử Vụ trong vãn thư Khẩn trình lên lãnh ðạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất ðã cho biết, bà Lê thị Tuyết Mai tự thiêu, là một huynh trưởng Gia ðình Phật tử miền Quảng Ðức, pháp danh Ðồng Xuân. Ông Cầu viết: “Mấy tuần lễ qua, nhiều Huynh Trưởng gởi thư về Gia Ðình Phật Tử Vụ phát nguyện Tự Thiêu ðể bảo vệ Ðạo Pháp và Chủ quyền Dân Tộc. Trong số này có Huynh trưởng Ðồng Xuân Lệ Thị Tuyết Mai. Anh em chúng con ðã khuyên nhau nên bình tỉnh, hãy lấy lời dạy của Ðức Cố Ðệ Tứ Tãng Thống Thích Huyền Quang nhân việc Huynh trưởng Hồ Tấn Anh tự thiêu tại Ðà Nẵng nãm 2001 ðể Bảo vệ Chánh Pháp”.

Anh Trần Lê Trương (45 tuổi), con trai bà Tuyết Mai cho biết mấy hôm nay bà Mai rất buồn và ðề cập ðến tình hình biển Ðông mà Trung Quốc ðang hạ ðặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trên vùng biển Việt Nam. Anh Trương xác nhận bà Mai hoàn toàn bình thường, tâm lý ổn ðịnh.

Tại cuộc họp báo, ban tổ chức cho biết, bà Mai khi ði tự thiêu có mang theo một bịch ðồ, trong ðó có chứa 6 biểu ngữ viết tay phản ðối Trung Quốc:

1 – Yêu cầu ðoàn kết ðập tan mưu ðồ xâm lược của Trung Quốc.
2 – Ủng hộ Cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam
3 – Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi biển Việt Nam
4 – Trả lại biển đảo cho Việt Nam
5 – Đốt ánh sáng soi đường cho những người yêu nước
6 – Xưa kia cho bà Trưng và Triệu ðứng lên ðánh giặc.

Bà Lê thị Tuyết Mai ðúng là một anh hùng ðã “vị quốc vong thân” ðể “Ðốt ánh sáng soi ðường cho những người yêu nước” và ðể thức tỉnh cái bọn Lú lẫn, ngu dại ðang cam tâm dâng ðất ðai, biển ðảo cho bọn tham tàn, ấn cô dân tộc vào tròng ðô hộ Ðại Hán.

Không bao giờ có thể ðồng tình với hành ðộng quyên sinh vì bất lực trước cuộc sống, vì bất mãn với gia ðình, vì ghen tuông … Nhưng hành ðộng của bà Lê thị Tuyết Mai phải ðược xem là sự hy sinh ðầy nghĩa khí vì ðất nước, vì dân tộc. Sự hy sinh này còn cao cả hơn, thiêng liêng hơn liệt sỹ Phạm Hồng Thái, Hòa thượng Thích Quảng Ðức …. Hành ðộng của bà Lê thị Tuyết Mai rất ðáng ghi vào lịch sử dân tộc.

Tôi khẩn khoản ðề nghị một tổ chức Phật giáo nào trong hoặc ngoài nước hãy ðứng ra huy ðộng tài chính ðể dựng tựợng bà Lê thị Tuyết Mai ngay nơi bà tự thiêu và ở một số chùa lớn.

Dưới tượng ðề nghị ghi nguyên vãn di bút của Bà:

“Hôm nay (23.5.2014) tôi quyết chí ðốt thân mình hòa ánh ðuốc soi ðường do những người xâm lược và ngoan cố chiếm ðóng lãnh hải chúng tôi… Nguyện hồn thiêng ðất nước cho con làm một việc yêu nước không gặp trở ngại, không có gì ngãn cản và ðừng tìm cách cứu sống… Xưa kia hai bà Trưng hy sinh Thy Sách ðể nung nấu ý chí quân sỹ và nhân dân ðể chiếm ðánh thành Ngọc Hồi, hôm nay tôi nguyện làm ngọn ðuốc ðể hậu thuẫn, thêm sức mạnh cho cảnh sát biển cùng ngư dân”.

Hà Nội ngày 28 tháng 5 năm 2014 

Theo Đàn Chim Việt

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"