Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Bán dâm hay bán máu?

Với nhà giáo khi đồng lương không đủ sống ngoài bán dâm còn có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách nào khác? Dậy thêm thì không được vì bộ Giáo dục dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã cấm giáo viên dạy thêm. Đó là chưa nói đến chuyện không phải giáo viên nào cũng có thể dạy thêm, bởi vì học sinh chỉ học thêm những môn quan trọng phải thi hay nâng cao kỹ năng sống. Nhà giáo là người được đào tạo với nghề nghiệp chỉ để dạy học, cho nên ngoài dạy thêm họ không còn con đường kiếm sống nào khác ngoài những thứ mà bản thân họ đã có sẵn. Ngay cả khi người thầy có thể làm được những công việc khác như cửu vạn, buôn bán nhỏ... để tăng thu nhập thì dư luận xã hội lại phê phán những công việc đấy làm xấu hình ảnh người thầy trong mối quan hệ với học trò, bởi vì học trò nhìn thấy thầy cô lê la ngoài chợ hay học trò có thể là chính thượng đế của thầy cô. Do vậy để tăng thu nhập, người thầy chỉ còn con đường hoặc bán dâm hoặc bán máu. Bán những thứ này có thể làm kín, không sợ va chạm hay tiếp xúc với học trò, và do vậy vẫn giữ được hình ảnh người thầy trong mắt học trò.

Trong tập truyện Rừng xưa xanh lá, Bùi Ngọc Tấn kể chuyện Dương Tường, Mạc Lân, Châu Diên bán máu để có tiền trang trải cho một số công việc trong cuộc sống. Tôi bỗng nhiên muốn đặt câu hỏi, với Dương Tường chẳng hạn: nếu có thể bán dâm thì ông sẽ lựa chọn bán dâm hay bán máu? Tất nhiên câu hỏi này chỉ là giả định, bởi vì tôi nghĩ thể trạng của ông Dương Tường có muốn bán dâm cũng khó. Song ngay cả khi câu hỏi này chỉ là giả định, tôi vẫn mong muốn được biết đáp án từ người đã từng bán máu. Liệu có một thang chuẩn đạo đức ở đây không: bán máu đạo đức hơn bán dâm? Cái chuẩn đạo đức đó là gì nếu nó có?
Ai phải chịu trách nhiệm để tình trạng những người thầy phải bán dâm, văn nghệ sĩ phải bán máu để tăng thu nhập xảy ra? Không ai khác, chính là Đảng Cộng sản! Ngay ở điểm này, Đảng Cộng sản cũng không phải là một khái niệm chung chung, mà là từng người Đảng viên một. Từng Đảng viên một phải là người phải chịu trách nhiệm để tình trạng những người thầy phải bán dâm, văn nghệ sĩ phải bán máu để cải thiện cuộc sống, bởi vì chính họ là những người ủng hộ và tiếp tay cho chính sách của Đảng Cộng sản dẫn tới tình trạng như vậy của đất nước.
_____________________

Đông A - Đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, giáo viên bán dâm để cải thiện cuộc sống

Theo báo Người lao động, gần đây đã xuất hiện trường hợp giáo viên nam giới bán dâm để cải thiện cuộc sống do quá khó khăn. Vào năm 2006, ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và hứa đến năm 2010 giáo viên sống được bằng lương. Nhưng cho đến năm nay, năm 2013, lương cho người lao động vẫn chưa đủ sống, theo báo cáo tại hội thảo "Mức sống tối thiểu và những vấn đề đặt ra đối với việc xác định lương tối thiểu và lương đủ sống cho người lao động". Không biết có phải do thành tích thất hứa mà ban Chấp hành TW Đảng đã bầu ông Nguyễn Thiện Nhân vào bộ Chính trị trong hội nghị vừa qua. Lương không đủ sống thì giáo viên không bán dâm thì cạp đất mà ăn à? Dù sao đi nữa, bán dâm vẫn còn lương thiện chán so với bán miệng, bán lương tâm. So sánh như vậy để thấy rằng trong những tiêu chí nhất định, nghề mại dâm còn lương thiện và trong sạch rất nhiều so với những ngành nghề khác như nghề dư luận viên, nhà báo...
Trong suốt lịch sử 4000 năm sử sách chưa bao giờ ghi nhận một trường hợp nào người thầy phải bán dâm để cải thiện cuộc sống quá khó khăn. Kể từ khi đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản đã xuất hiện người thầy phải bán dâm để cải thiện cuộc sống. Trước đây đã từng có những câu chuyện văn nghệ sĩ phải bán máu để sống. Có lẽ cũng sẽ chẳng bất ngờ nữa nếu có những giáo sư tiến sĩ, nhà khoa học bán dâm, bán máu để cải thiện cuộc sống, bởi vì đất nước đang được Đảng lãnh đạo. Đảng ta vạn tuế (!)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"