Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

SÀI GÒN MIT TINH

Anh Huỳnh Tấn Mẫm , nhà báo Lê Phú Khải, Lưu Trọng Văn...đã đến địa điểm mit tinh

4 giờ sáng đã nhận tin nhắn của Lê Hiếu Đằng: CA vây quanh nhà. 5g nhận tín nhắn của Cao Lập: CA vây quanh nhà.

Trên đường ra quận 1 cà phê thì nghe tiếp thông tin của nhiều người. Anh Lê Công Giàu, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập bị vây tại nhà, CA vòng ngoài, vài người quen biết vào trong nhà...chuyện trò đấu lý với nhau. Riêng nhà anh Đằng bị khóa cửa ngoài. Rồi lại nhận được tin anh Huỳnh Tấn Mẫm thoát ra khỏi nhà, đi được đến nhà hát lớn, GS Tương Lai bị bắt trên đường đi đến điểm Mit Tinh.


Đang ngồi trong quán cà phê trên đường Lê Lợi từ rất sớm, đến lúc 8g kém, định tính tiền để bước ra thì nhà văn Nguyễn Viện tới và ngay sau đó rất nhiều người mặc thường phục xuất hiện khắp nơi trong, ngoài quán cà phê. Nguyễn Viện gọi nước chưa kịp uống đã lo đi. Ngay sau đó hai "anh bạn" ập vào ngồi kèm hai bên tôi, giới thiệu danh tính rồi nói nhẹ nhàng nhưng rất kiên quyết mời tôi ra về. Tôi nói chỉ ngồi đây uống cà phê, không ra ngoài nhưng hai anh bạn vẫn kiên quyết mời  ra về ngay tức khắc. Đành về thôi, lúc ấy vừa đúng 8g30.

Bị áp tải về đến nhà, vào mạng thấy anh Huỳnh Tấn Mẫm, Phạm Đình Trọng, Lê Phú Khải, Lưu Trọng Văn và nhiều người khác đã vào được khu vực mit tinh. Các bạn trẻ không vào được thì tụ tập rất đông bên ngoài và tổ chức mit tinh bên ngoài. Sau đây là một số hình ảnh mit tinh tại Sài Gòn lấy từ trên mạng.
Anh Cao Lập không ra được khỏi nhà nên gởi mail thông báo mit tinh tại nhà với nội dung sau:
Công an ngồi quanh nhà hơn chục ... cán bộ phường vào nhà vừa doạ bước ra khỏi nhà là bị bắt ngay lại vừa năn nỉ với tư cách là những người từng công tác chung ở Quận 5. Mời họ ra nói là để đi nghỉ mà tiếc cho buổi sáng nay .Lên phòng viết mấy chữ và biểu tình chống Tàu một mình ở nhà

Anh Cao Lập lại thông báo:
Giờ này 10g30 công an , an ninh các loại vẫn ngồi trước nhà , quân số giữ nguyên .Lấn thêm một bước là đem áp phích dán trước cửa nhà và nói với anh em đang thi hành nhiệm vụ là khẩu hiệu này nói thay cho nhiều người kể cả các bạn .Vậy là vẫn an vị tại gia và nói đươc điều cần nói với bà con trong khu phố đi qua đi lại và cả các sai nha của nhà càm quyền nữa .Tự an ủi cho đỡ buồn phần mình , dù sao sự xuất hiện của anh Mẫm là cũng đủ rồi .Đúng là lãnh tụ phong trào đô thị miền

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"