Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Thần tượng dỏm

Phong Trần

Blogger Đả Cẩu hớt hải đi tìm nhà báo Tây giả cầy Tam Dương và nhà phản biện Ba Đê, y hệt gà mắc đẻ. Ba nhà truyền thông xã hội (vì đếch có cơ quan truyền thông nào dám phổ biến các bình lọan của họ, nên phải dùng báo miệng để phô biến), túm nhau lại đọc một đề thi cực kỳ “gây xốc” . Đó là đề thi môn văn dành cho khối D, nguyên văn như sau: ”Ngưỡng mộ thần tượng là nét đẹp văn hóa nhưng mê muội thần tượng sẽ là một thảm họa”.
Nhà phản biện “chui” Ba Đê, đọc tới đọc lui, rồi ngẩn người ra hỏi hai người bạn trẻ:
- Thế các sĩ tử phản ứng như thế nào?
Đả Cẩu: Bố không thể tưởng tượng được tâm lý của bọn trẻ ngày nay quái như thế nào đâu.
Tam Dương: Nó ra làm sao thì nói tọac ra, cứ úp úp mở mở như thế này, điên lên đuợc.
Đả Cẩu: Cậu sống ở nước ngoài biết thế đếch nào đuợc căn bệnh thời đại của giới trẻ trong nước thời kinh tế thị trường ngoe nguẩy cái đuôi xã hội chủ nghĩa. Sau thời kỳ mê chuyện Tàu, phim ảnh Tàu bây giờ thế hệ tương lai của đất nước quay ra mê ca sĩ Hàn Quốc, phim ảnh Hàn quốc, gái thì sửa mắt, sửa mũi, chẻ cằm, trai thí ăn mặc đi đứng giống như các ca sĩ Hàn quốc. Có nhiều fan còn hôn hít mặt ghế nơi thần tượng Hàn quốc của các cô vừa mới ngồi. Có fan còn dọa tự tử nếu không được bố mẹ cho đi coi thần thượng của mình.
Tam Dương: Nghe nói các fan cũng lập bang phái giống như các phái võ Tàu, có đúng không?
Đả Cẩu: Đại khái có hai phe, một phe là K-pop, phe kia là Super Junior việt tắt là SuJu.
Tam Dương: Thế các fan này phản ứng trước đề thi văn đầy tính cách mạng trên ra sao?
Đả Cẩu: Nhiều fan K-pop bỏ trường thi ra về, chấp nhận không được vào đại học chứ không chịu bị chê bai mê muội thần tượng Hàn quốc của mình. Về nhà họ còn lên facebook chửi Bộ Giáo Dục hăng hơn công an chửi người chống quân xâm lược Tàu. Các ngài fan cuồng này chửi người ra đề thi là đồ đểu, đồ xỏ lá, có fan còn dọa thanh toán phe SuJu dám chê bai K-pop của họ. Trong khi đó fan của nhóm SuJu tuyên bố mùi hơn cả chuyện tình Lan và Điệp rằng: ”Trượt thì thôi, nhưng tình yêu của mình dành cho SuJu là mãi mãi, vĩnh viễn không thay đổi. Em yêu các anh, sẽ mãi mãi”.
Ba Đê: Mê các thần tượng ca sĩ, tài tử chưa chắc đã là một thảm họa. Mê các Tần Tượng Đỏ mới là tai họa cho đất nước. Khi xưa ông Hồ mê các thần tượng Mác- Lê, Mao-Xít, bắt cả dân tộc thương Xít-ta-lin hơn cả ông bà nội ngọai mình còn các con cháu ông thì được giáo dục đưa “Bác” lên trên bàn thờ tổ. Chính những thần tượng dỏm này đã biến đất nước ta ngày nay ra nông nỗi này đấy.
Tam Dương: Vì các Thần Tượng Đỏ bị hóa thành bùn đỏ hết nên giới trẻ ngày nay mới đi tìm các thần tượng vô hại để lấp vào chỗ trống trong tim của họ.
Ba Đê: Tớ nghĩ rằng cái tay ra đề thi này muốn chơi đểu đảng đấy. Vì ai chả biết ông Hồ chỉ là tay ngụy quân tử, Đảng nặn thành thần để bịp thiên hạ. Ổng năm thê bẩy thiếp mà cứ nhất định nhận mình là trai tân làm cả nước tội nghiệp, thương xót. Bây giờ bàn dân thiên hạ biết tỏng tòng tong các “tổ chuồn chuồn” của “bác”, té ngửa người ra nhưng ai cũng ngậm bồ khen ngọt.
Đả Cẩu: Vậy mà ngày nay đảng vẫn nằng nặc đè dân ra bắt học tập gương ngụy đạo đức của “bác Hồ” mới đau chứ.
Ba Đê: Lãnh đạo họ chả còn mê muội nữa đâu mà chỉ mượn sự mê muội của dân để cai trị thôi. Càng tham nhũng, càng sa đọa thì họ càng làm bộ ngưỡng mộ “bác” để kên mặt đạo đức với dân. Đấy là các thiên tài mèo đội lốt cọp giả.
Tam Dương: Nếu mọi sự mê muội thần tượng đều là thảm họa thì mê muội thần tượng Hồ Chí Minh cũng là một thảm họa.
Ba Đê: Đúng vậy.
Đả Cẩu: Thế không biết có thí sinh nào ăn gan hùm mà lên án sự mê muội thần tượng “bác Hồ” không?
Ba Đê: Ở Việt Nam chỉ cần chê cái rắm của “bác Hồ” không thơm là đủ đi tù rục xương rồi , bố đứa nào dám mó dế cọp.
Tam Dương: WOW, súp-pơ cun (super cool)
Ba Đê: Các chú mày có nghe tay Chủ Tịch UBND Hà-Nội, Nguyễn Thế Thảo, chửi người biểu tình chống xâm lược Tàu không?
Đả Cẩu: Báo đảng đăng rầm rầm đấy bố ạ. Ổng nói, đa số những người tham gia biểu tình là “bọn khiếu kiện” về đất đai, bị lợi dụng để gây phức tạp an ninh… Các thế lực thù địch và số cơ hội chính trị đã kích động người dân, nhất là số người đi khiếu kiện...”
Ba Đê: Tay này trơ thật. Người khiếu kiện bị ai lợi dụng nhỉ. Thế lực thù địch là ai mà kích động dân chống xâm lược Tàu. Nếu yêu nước là thù địch thì ông Nguyễn Thế Thảo đứng về phía nào? Ông yêu nước Việt hay yêu nước Tàu? Mẹ kiếp nó hùng hổ đem ba chục chiếc tàu đánh cá đến biển ta vét sạch sành sanh mà các anh lãnh đạo đảng còn hôn hít Bốn Chữ Vàng nó bố thí cho thì óc các anh thành bùn, tim các anh hóa đất sét rồi.
Tam Dương: Thế mấy cái tàu ngầm, tàu chiến ta mới sắm, cất đâu, sao không đem ra dọa cho lũ cướp biển vài phát.
Ba Đê: Hùng-Dũng-Sang-Trọng mất mẹ nó hùng dũng chỉ còn sang trọng thôi nên Tàu nó mới hỗn hào như vậy.
Tam Dương: Sao các fan thần tượng Hàn Quốc không thấy đất nước lâm nguy mà cứ cắm đầu vào mê muội thần tượng Hàn Quốc nhỉ?
Đả Cẩu: Có ai khuyên bảo chúng nó đâu. Bố mẹ thì mải lo bạc tiền, nhà nước thì chỉ mong sao chúng vô cảm với chính trị. Đi biểu tình thì bị bỏ bót. Yêu nước thì bị khép tội phản động. Thôi thì mê thần tượng vừa sướng thân, vừa an toàn.
Tam Dương: Đúng là thời của thần tượng thổ tả.
Nhà “lão thành” Ba Đê thở dài sườn sượt, cung oán ngâm khúc rằng:
- Tàu nó vào thí họ lại có thần tượng Hảo Hán thôi.
Nguồn: Blog Phong Trần

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"