Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Chính luận vắn

5xu
Để nước Việt hùng cường phải làm được hai việc.
Một là Chính phủ nhỏ, Quân đội mạnh
Hai là Dân tự bảo ban nhau học tập lao động, Xã hội cởi mở khoan dung
Chính phủ hiện ôm đồm quá nhiều, bộ máy cồng kềnh, chi phí lớn, hiệu quả thấp. Các tập đoàn nhà nước nên bán cho tư bản nước ngoài. Điều kiện duy nhất là họ phải đến từ các nước không có chung biên giới với nước Việt. Ưu tiên Nhật, Mỹ, Châu Âu. Ngành dịch vụ bán trước, hạ tầng bán sau. Tài nguyên không bán.
Để địa phương tự quyết việc của mình. Chính phủ lo an ninh, an sinh và hạ tầng chung.
Cho người dân tham gia lao động và kinh doanh tất cả các ngành, từ y tế giáo dục, đến dịch vụ công ích, an ninh. Khuyến khích đi lao động ở nước ngoài. Khuyến khích định cư ở nước ngoài. Khuyến khích lập cộng đồng Việt ở các vùng đất mới, bất kể là Châu Phi hay Châu Nam Cực.

Quân đội không cốt đông mà cốt hiện đại tinh nhuệ. Chính phủ thu nhỏ tự khắc có thêm ngân sách để nuôi quân đội mạnh. Quân đội mạnh không chỉ ở trong nước, mà phải tham gia các hoạt động ở hải ngoại dưới cờ LHQ.
Chính phủ nhỏ, không còn phải mị dân bằng cách cố lo mọi thứ cho dân. Càng lo dân càng ỉ lại, lãng phí. Năng lượng không cần rẻ. Nước sạch không cung cấp như cho không. Trường công cấp 3 không cần nhiều, ai muốn vào thì phải nổi bật. Đại học phải tự chủ. Với mỗi người dân chỉ cần tâm niệm một điều duy nhất: ai cũng phải đóng thuế, và thuế dùng để nuôi một chính phủ nhỏ, năng động, hiệu quả và một quân đội hùng mạnh.
Xã hội định hướng mở. Đề cao khoan dung. Từ bỏ các tư tưởng kì thị. Cởi mở và khoan dung bắt đầu bằng loại bỏ mầm mống phát xít “giữ gìn bản sắc dân tộc”. Hãy nghĩ rằng Úc, Mỹ, Nhật, Châu Âu đã khoan dung và cởi mở với hàng triệu người Việt, không vì giữ bản sắc Nhật, Pháp, Mỹ mà kỳ thị người Việt nhập cư. Đón nhận tất cả, dù đó là nhà đầu tư Do Thái cầm tiền vào mua VietNam Airlines, hay dân nhập cư Miến Điện đến đây thuê đất mở nhà hàng.
Chỉ cần làm được mấy điều vắn tắt như vậy nước Việt sẽ là nước mạnh.
(Cái này là hưởng ứng phong trào học cách viết của HCM trên FB hehe)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"