Thứ Hai, 22 tháng 8, 2011

Thành tâm

 ĐCSVN cần thành tâm với Dân tộc Việt Nam hơn bao giờ hết!

Nguyễn Ngọc Già
Hơn 36 năm qua, ĐCSVN không xem tồn vong Dân tộc, an nguy Tổ quốc là mục tiêu tối thượng, thay vào đó là đầu óc hẹp hòi, hủ lậu để lo bảo vệ lợi ích độc tôn của vài triệu người trong tổng số hơn chín mươi triệu đồng bào trong và ngoài nước.
ĐCSVN vẫn cố bám chặt trên vị trí dẫn đầu của một cỗ xe quý giá để giành tay lái đối với nhân dân Việt Nam. Vì tính bảo thủ cực đoan, không bao giờ biết lắng nghe lời ngay ý thẳng, đã làm cỗ xe mất phanh và trượt dài trên con dốc thẳng đứng, cắm đầu đưa trăm họ đến miệng vực nô lệ qua hàng ngàn việc làm phản bội Tổ quốc, bức hại Nhân dân.
Quốc gia Việt Nam, Dân tộc Việt Nam chưa bao giờ buộc phải chứng kiến một trang sử bi đát độc nhất vô nhị trong 80 năm qua.
ĐCSVN đã rước ngoại bang vào khắp đất nước, giúp Nhà cầm quyền Bắc Kinh rải người phủ khắp từ Lạng Sơn đến Cà Mau và ngay nóc nhà Việt Nam - vùng Tây Nguyên, nơi có hồ chứa bùn đỏ khổng lồ để chúng sẵn sàng bấm nút trút xuống đầu người Việt Nam những quả bom nặng hàng chục ngàn tấn bất cứ lúc nào. Ba trăm ngàn hecta rừng đầu nguồn ở các tỉnh biên giới phía Bắc bỗng chốc trở thành căn cứ địa vững như bàn thạch cho ngoại xâm vì những chữ ký ngờ nghệch cộng hưởng với lòng tham vô đáy. Thác Bản Giốc chỉ còn một nửa! Ải Nam Quan nay còn đâu! Trên đất liền, Việt Nam đã mất trên dưới 1.500km2 bằng diện tích cả tỉnh Thái Bình (1). Bọn giặc ngoại xâm đã ở trong bụng "Con ngựa thành Troy" và đang sẵn sàng xông ra!
Ngoài biển Đông, giặc phương Bắc vẫn tiếp tục xâm phạm sâu vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, ngang nhiên cấm cản, bắt giữ ngư dân hành nghề hợp pháp.
Những chiếc cầu kém chất lượng của PMU 18, Đại lộ Đông Tây ê chề vì tham nhũng không biết đỏ mặt với nước bạn Nhật Bản, những chủ nợ đang réo đòi món nợ cả trăm ngàn tỉ đồng của Vinashin, nhục nhã Quốc gia đang đè nặng lên đầu dân tộc qua vụ án in tiền Polymer mà nước Úc đang hỏi tội những kẻ bất lương trong đó họ dẫn đích danh Lê Đức Thúy, Lương Ngọc Anh...
Cộng với:
Tiếng kêu đau đớn của người dân mất đất;
Những thân xác ngư dân bị bắn giết vẫn còn đó! Mái đầu trẻ thơ côi cút vẫn còn đây!
Tiếng ta thán của hàng chục ngàn công nhân cầm hơi bằng đồng lương chết đói;
Tiếng rên xé lòng: học trò măng sữa, người thân các nạn nhân chết oan khiên;
Tiếng vọng đáp lời hồn thiêng sông núi của người dân xuống đường đòi biển đảo thân yêu đã và đang mất dần vào tay giặc cướp;
Tiếng tỉ tê trĩu nặng tâm hồn của văn nghệ sĩ;
Lời nguyện cầu thành tâm của các bậc chân tu;
Tiếng thổn thức của người thân các tù nhân chính trị trong vòng lao lý;
Tiếng thở dài lê dân mỏi bước trên đường mưu sinh;
Tiếng gọi tri thức của các nhà giáo, nhà khoa học;
Tiếng kêu lương tri thời đại của Thế giới;
Tất cả những điều đó, vẫn không làm ĐCSVN tỉnh ngộ!
ĐCSVN tiếp tục trêu ngươi chân lý bằng mớ giấy tờ hỗn độn dưới tên gọi "Luật pháp nước CHXHCNVN" cộng với hàng ngàn cái còng số 8 cùng hàng trăm nhà tù trải dài trên lãnh thổ, trớ trêu thay! ĐCSVN vẫn luôn tuyên bố: Việt Nam yêu chuộng hòa bình và tôn trọng nhân quyền!
Mười bốn người trong Bộ chính trị, vẫn bình chân như vại trước hiểm họa ngoại xâm lừng lững tiến vào. Chua chát hơn, tân Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố: "TA và TQ cần hòa bình, hữu nghị, HỢP TÁC - ĐOÀN KẾT - ĐỂ HAI DÂN TỘC CÙNG TIẾN LÊN CNXH” (2).
Không! Người Việt Nam không chấp nhận để trăm họ lao đầu vào hố nô lệ!
Dân tộc Việt Nam phải giành lại quyền điều khiển đất nước để đưa trăm họ đến đỉnh TỰ DO - DÂN CHỦ, nơi mà người dân Việt đạt hạnh phúc, đất nước Việt đặng phú cường.
Bất kỳ ai cảm thấy bản thân là người Việt Nam cũng phải có trách nhiệm! Trách nhiệm đối với mảnh đất Việt Nam mang hình dáng mảnh mai mà bền bĩ, mềm mại mà kiên cường; trách nhiệm đối với hai quần đảo thiêng liêng Hoàng Sa - Trường Sa;
và hơn 3.260 cây số bờ biển mà Tiền nhân đã trao lại!
Toàn thể dân tộc Việt Nam luôn ghi nhớ:
Đem đại nghĩa để thắng hung tàn
Lấy chí nhân mà thay cường bạo
(Kinh bang hoa Quốc, cổ vô tiền - Nguyễn Trãi)
Vì thế, dân tộc Việt Nam rộng lòng thứ tha cho ĐCSVN trên con đường lạc lối bằng cách:
1/ Yêu cầu ĐCSVN phải trả tự do ngay lập tức toàn bộ HAI TRĂM MƯỜI BẢY TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ! (3) và những công dân vô tội:
- Vi Đức Hồi,
- Cù Huy Hà Vũ,
- Đoàn Huy Chương,
- Đỗ Thị Minh Hạnh,
- Nguyễn Hoàng Quốc Hùng,
- Trần Thị Thúy,
- Nguyễn Thành Tâm,
- Phan Thanh Hải,
cùng nhiều tù nhân chính trị khác mà ĐCSVN vẫn chưa công khai.
2/ Yêu cầu ĐCSVN phải chính thức tuyên bố trước toàn dân và thế giới thông điệp:
2.1 ĐCSVN xin toàn dân Việt Nam trong và ngoài nước hãy tha thứ tội ác gây ra suốt hơn 65 năm qua và xin đừng để MÁU NGƯỜI VIỆT NAM ĐỔ THÊM NỮA, kể cả máu của những người CS đã và đang lầm lỗi.
2.2 ĐCSVN tự nguyện trao trả lại quyền làm chủ cho nhân dân Việt Nam với một số điều kiện:
2.2.1 thực hiện một chính quyền lâm thời điều hành đất nước gồm nhiều thành phần yêu nước và trí thức trong vòng 2 năm: 2012 - 2013, thông qua hình thức hiệp thương dân chủ với lực lượng trí thức trong nước và các vị lão thành cách mạng, các đảng viên đã hoặc đang thuộc ĐCSVN có tư tưởng dân chủ. Trong lực lượng chính phủ lâm thời, các nhân sự của phía ĐCSVN chiếm 30%, phía còn lại 70%. Đặc biệt, toàn bộ 14 người trong Bộ chính trị không tham gia vào Chính phủ, hai vị trí quan trọng để tránh sự trả thù lẫn nhau là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ trưởng Bộ Công An sẽ được bầu dân chủ trực tiếp, và hai bộ trưởng này toàn quyền quyết định & chịu trách nhiệm các nhân sự thuộc cấp, trong khi đó hai vị trí then chốt cho việc tuân thủ pháp luật được thực hiện nghiêm túc và xuyên suốt là Viện trưởng VKSNDTC và Chánh án TANDTC không phải là đảng viên ĐCSVN.
2.2.2 Đề nghị Chính phủ lâm thời ban hành sắc lệnh có giá trị vĩnh viễn: Cấm trả thù dưới mọi hình thức. Mọi vi phạm đều bị xử lý theo pháp luật.
2.2.3 Từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2016, ĐCSVN được phép hoạt động với tư cách đảng phái để cạnh tranh công bằng với các đảng phái khác song song thành lập tự do theo bộ luật do Chính phủ lâm thời ban hành (trước mắt chỉ chấp nhận các đảng phái người có quốc tịch Việt Nam). Quãng thời gian này, đồng thời phù hợp với nhiệm kỳ đại hội ĐCSVN lần thứ 11 vừa qua.
2.2.4 Từ năm 2016 trở đi, nếu còn người theo đảng của mình (đảng CSVN), cam kết hoạt động theo quy định pháp luật của Nước Việt Nam, nếu vi phạm, tự giải tán, nếu không tự giải tán thì Nhà nước Việt Nam sẽ cưỡng chế giải tán theo luật hiện hành.
***
Đừng thơ ơ với vận mệnh đất nước, bởi nó gắn liền với tương lai của bạn và con cháu bạn! (Fattymonk)
Nguyễn Ngọc Già
_______________

P/s: Bài viết đã đưa lên hồi năm ngoái dưới dạng phản hồi, nay chỉnh sửa và xin đưa lại, vào lúc tình hình Lybia đang tiến gần đến dân chủ, nhưng quá nhiều máu đổ của thường dân. ĐCSVN cần thành tâm với Dân tộc VN hơn bao giờ hết.
Bài viết xin được phổ biến rộng rãi.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"