Thứ Tư, 17 tháng 8, 2011

Những sự biến mất?

Đọc bản tin Anh Lê Văn Sơn bị bắt như thế nào? và những người thanh niên công giáo bị bắt liên tục mấy ngày nay không khỏi lo ngại cho số phận của họ cũng sẽ bị....biến mất như anh Lê Trí Tuệ, một doanh gia, một người tranh đấu cho công nhân đã bị biến mất khi anh trốn thoát sang Campuchia sau đó   
""Theo bản tin của HRW, gửi đi vào ngày 4 tháng 5 năm 2009: Người ta nghĩ rằng công an Việt Nam đã bắt cóc ông Lê Trí Tuệ, một trong những sáng lập viên của Công Đoàn Độc Lập Việt Nam. Ông Lê Trí Tuệ mất tích vào tháng Năm năm 2007 sau khi đào thoát sang Căm-Bốt để xin tị nạn. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã long trọng ghi nhận trong bản báo cáo 2008 về tình trạng nhân quyền Việt Nam rằng : ông Lê Trí Tuệ hiện vẫn biệt tích… và theo một số lời đồn mật vụ của chính quyền Việt Nam đã giết ông ta.’”

Còn bao nhiêu người thanh niên đã lên tiếng và bị mất tích? Hoặc họ chỉ tạm biến mất và trở về đời thường sau cỡ vài ... mươi năm? Lịch sử thế giới cho thấy những chuyện như thế không xảy ra trong các xã hội dân chủ tự do nhưng lại xẩy ra thường xuyên ở các chế độ Cộng Sản, Độc tài, Phát xít.    




Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"