Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Thông Điệp 2014, Khi Về Tới Xã

Đinh Tấn Lực

Ngay trong ngày đầu năm mới, mặc dù cực kỳ bận rộn với quá nhiều công tác giữ vững an ninh địa bàn, chi bộ CA xã Chương Dương, Thường Tín, Hà Nội, cũng đã chủ động dồn sức tổ chức trọng thị và an toàn một buổi học tập quán triệt Thông Điệp 2014 của TT/CP.
Dưới đây là một số đoạn tiêu biểu và đáng quan tâm nhất ghi nhận được (dù có rất nhiều chỗ bị nhiễu băng, khó nghe hoặc nghe không rõ tiếng) trong buổi học tập sôi nổi, ồn ào và đầy hào hứng bia bọt đó.
Để tạo điều kiện cho mọi độc giả dễ dàng theo dõi, tất cả nội dung thuộc về Thông Điệp 2014 đều được in nghiêng trong nháy. Còn tất cả những đoạn trong nháy khác (in đứng, có link) đều là những phát ngôn ấn tượng thuộc hàng Top Ten trong năm qua, được bí thư chi bộ long trọng quảng diễn cho buổi học tập thêm phần súc tích, phong phú và sinh động:

* * *
ĐCM, thằng đeos nào chẳng biết là “Không tham nhũng lấy đâu tiền chạy chức”, nhưng bộ muốn giành hết cái ngu của thiên hạ hay sao mà tình nguyện ói ra giữa chợ? Phun đầy ngõ thế chỉ tổ nhắc nhớ cho nhân dân về những lời thề cũ rích từ thuở nhậm chức nhiệm kỳ đầu. Ăn nói ấm ớ thế thì có nóng mấy Bố mày cũng dí khoai vào. Cái cần nói phải như này, nghe đây: “Phải thống nhất hành động với quyết tâm cao để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2014. Đồng thời triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ trung và dài hạn nhằm tạo nền tảng cho phát triển nhanh và bền vững”.
* * *
ĐCM, thằng nào con nào bảo “Bây giờ người ta ăn của dân không từ một cái gì, từ tiền thương binh liệt sĩ, đến tiền của trẻ em vùng cao, tiền dành cho người nghèo, ăn hết”… Toàn là bố láo! Bố mày đeos cần biết khái niệm phân quyền. Bố mày cũng đeos cần biết khái niệm ngân sách là tiền thuế từ đâu ra, miễn sao có đủ để trả lương đệ tử đàn em là được. Cho nên, Bố mày chỉ đơn giản bảo phải bằng mọi giá “Tập trung nỗ lực xây dựng Nhà nước pháp quyền, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới”.
* * *
Bố mày đây không có khái niệm phản biện đối với những thằng chửi đổng kiểu “Làm ăn như thế đấy! Vừa ăn lại vừa phá nữa. Phá tàn canh!”. Bố mày chỉ long trọng nhận định rằng: “Động lực mà những cải cách trước đây tạo ra đã không còn đủ mạnh để thúc đẩy phát triển. Đây là lúc chúng ta cần có thêm động lực để lấy lại đà tăng trưởng nhanh và phát triển bền vững. Nguồn động lực đó phải đến từ Đổi mới thể chế và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân”. Không thì chui cống chết chùm cả lũ à?
* * *
Tổ cha thằng nào bảo “Bây giờ ra khỏi nhà… tham nhũng lớn cũng có, tham nhũng nhỏ cũng có, như ngứa ghẻ, khó chịu lắm”… “Đến Đường Tăng đi lấy kinh mà còn phải hối lộ”. Con bà nó, nói thế thì ở nhà nảy bóng quách! Phát ngôn chi mà như qua sông đấm đầu vào sóng ấy. Phải thoa mỡ thế này này: “Nhà nước pháp quyền phải thượng tôn pháp luật. Pháp luật phải bảo đảm được công lý và lẽ phải. Mọi hạn chế quyền tự do của công dân phải được xem xét cẩn trọng và chủ yếu nhằm bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và những giá trị văn hóa, lịch sử, đạo đức tốt đẹp của dân tộc”.
* * *
ĐCM nó đừng tưởng hói trán cao là thông minh. Hỏi như này thì có phải là ngu lâu dốt bền không: “Bên cạnh thanh tra, các ngành kiểm toán, điều tra, kiểm sát, tòa án thì sao, đã làm hết trách nhiệm chưa?“. Bà mẹ cái thằng ngu, nói thế là đeos hiểu cách gửi thông điệp: “Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch”.
* * *
Không thể nói suông. Không thể ngồi đó than thở về trào lưu suy thoái. Và cho dù có biết rõ “Đông đảo các giai cấp giai tầng xã hội VN tự thấy không có nhu cầu xuất bản báo chí tư nhân”, thì cũng phải hô hào kêu gọi bắt tay vào lý thuyết: “Phải hoàn thiện cơ chế phản biện xã hội, tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng chính sách và lựa chọn cán bộ. Nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn của Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và trách nhiệm giải trình của người đứng đầu cơ quan hoạch định chính sách”.
* * *
ĐCM nó, chỉ có thằng em này nói nghe lọt lỗ tai: “Cơ quan điều tra của VN thuộc hàng giỏi nhất thế giới!”. Vậy thì từ nay phải giao cho nó “Thường xuyên tăng cường ổn định chính trị – xã hội”. Tức là phải khéo léo chấm dứt ngay tình trạng kêu đòi tự do. Tự do Kái Kủ Kẹt!
* * *
ĐCM nó, bảo rà soát ngay “Các luồng ý kiến cũng có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức … Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Có tam quyền phân lập không? Có phi chính trị hóa quân đội không…?” thì lề dân nó chửi cho nát mả cụ nội lẫn cụ ngoại! Bố mày không quen cái khái niệm rà soát, chỉ đơn giản lệnh rằng: “Năm 2014 phải tập trung sức cao nhất xây dựng, sửa đổi các luật để thực hiện Hiến pháp. Đồng thời rà soát bổ sung thể chế – cơ chế chính sách, kiện toàn tổ chức bộ máy nhằm tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nhà nước pháp quyền, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của Nhân dân và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. Thế có phải là đơn giản mà uy vũ như Hải Yến chưa chạm bờ mà cả nước xanh mặt không?
* * *
Con bà thằng nào dám bảo “Nguồn gốc thảm họa là VinaCho & VinaChia”. Nói thế là thiếu cái quyết tâm. “Phải kiên quyết thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước”. ĐCM nó, Bố mày phán thông điệp đầu năm là phải lấy Vinashine và Vinalines làm mô hình mẫu cho các quả đấm thép sắp tới, nghe chửa?
* * *
Con bà nó, thằng đeos nào chẳng rõ “Nhiệm vụ đặt ra là rất nặng nề. Khó khăn, thách thức là rất lớn”, nhưng thông điệp này là nhằm nhắc nhở các đồng chí rằng các phần (tự) thưởng đằng sau mỗi nhiệm vụ ấy còn to lớn gấp vạn lần hơn.
Dẹp ĐCM nó mớ hải đăng đứt bóng và mấy cái kim chỉ nam vớ vẩn đó đi. Đàn ông hảo hán mà cứ chỉ nam suốt thì nước mẹ gì nữa? Ngày hôm nay phải thấy rõ báo chí các Cty rác quốc tế đồng thanh ca ngợi người đứng đầu chính phủ nước ta là bậc “lãnh đạo xuất sắc nhất”, chỉ là để nhắc nhớ rằng: “Bản lĩnh của Đảng và Nhân dân ta đã tỏa sáng trong đấu tranh giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Bản lĩnh đó cũng đã tỏa sáng khi đất nước ta đối mặt với khủng hoảng kinh tế – xã hội những năm đầu thập niên 80 của thế kỷ trước để hình thành đường lối Đổi mới. Ngày nay, thế và lực của chúng ta đã mạnh hơn nhiều. Nhất định bản lĩnh đó sẽ lại tỏa sáng để Đẩy mạnh toàn diện công cuộc Đổi mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đưa sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lên tầm cao mới vì một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa – dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Nhớ đấy!
01-01-2014 – Đầu năm hóng chuyện quán triệt ở quán nhậu.
Blogger Đinh Tấn Lực ghi chép.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"