Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Đà Nẵng hủy buổi kỉ niệm Hoàng Sa


Trong một diễn biến khá bất ngờ, báo chí lề phải năm nay đã đồng loạt đăng tài nhiều bài vở, tư liệu liên quan tới trận hải chiến Hoàng Sa 40 năm trước. Những bài viết cởi mở và nhắc tới những binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa một cách trân trọng. Nhiều đề nghị vinh danh những người đã hy sinh và kỉ niệm 40 năm ngày mất Hoàng Sa được đưa ra.
Nhưng vào phút cuối, báo chí Việt Nam đã đồng loạt im lặng, không còn nhắc gì tới Hoàng Sa hay những hoạt động kỉ niệm nữa. Dường như đã có một chỉ thị tới báo giới.
Nhiều hoạt động kỉ niệm bị hủy bỏ. Dưới đây là thông báo của huyện Hoàng Sa (thuộc Đà Nẵng), thông báo có đoạn: “Nay do công tác chuẩn bị chưa được chu đáo, Chương trình ca nhạc hát về biển đảo quê hương và Lễ thắp nến tri ân Hướng về Hoàng Sa không thể diễn ra theo kế hoạch”.
caoloi



Trong lúc đó, những chia sẻ trên cộng đồng Facebook cho thấy, lý do “chuẩn bị chưa được chu đáo” là không thuyết phục. Bức ảnh chụp sân khấu ở huyện đảo Hoàng Sa chứng tỏ công tác chuẩn bị đã hoàn tất rất chu đáo và việc hoãn kỉ niệm phải có một lý do khác, ‘nhạy cảm’ hơn.
1510823_611762298858955_1773367921_n

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"