Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

HTV 1 thích uống rượu phạt ?

 

Nhiều đời trong gia đình của mỗi chúng ta, chỉ mong sao có được một Nguyên Ngọc, Huệ Chi. Ảnh : Lê Dũng

Sau khi TGĐ của HTV 1 trả lời các bác Nguyên Ngọc, bác Huệ Chi, bác Khải và các nhân sỹ thì mình đã đoán ra : HTV1 thích uống rượu phạt.

Ở đời, chả ai thích rượu phạt nhưng đôi khi họ vẫn cố uống, uống để cho biết chất men đắng đến tận họng bởi thứ rượu phạt thì bao giờ cũng đắng. Rượu đó đã được chính thức gửi cho HTV1 thông qua tòa án quận Đống đa.

Họ đã cho sản xuất và phát phóng sự vu cáo, bôi bẩn các bậc trưởng thượng của Đất Việt, bôi bẩn lòng ái quốc của bao nhiêu bà con cả nước đã "xuống đường" phản đối việc tàu cộng gây hấn ( nói theo cách của anh Nghị bí thư), họ hồn nhiên phát đi phát lại và cứ tưởng như thế là đã có thành tích lớn trong làng báo chí Thủ đô.


Nhiều ông bà chắc chỉ biết đọc vài chữ cũng được mời ra để trả lời phỏng vấn như thật, sau đó truyền thông căn cứ vào đó để tuyên truyền đó là ý nguyện của đông đảo Nhân dân cả nước !

Cả nước mình chả nhẽ chỉ có mấy ông bà ngu ngơ như vậy được HTV mang ra để làm đại diện cho Nhân dân cả nước sao ? Nhân dân cả nước ta sao chỉ toàn nói ngọng và thiếu i ốt thế à ?

Thế mà nghe đâu họ đã được khen thưởng rồi, tiền thưởng đã dùng nhậu nhẹt, hãnh diện với bạn bè quá nhỉ ?
Mình thử tưởng tượng ra một phóng viên kể với bạn : " tao được đài thưởng vì đã làm phóng sự chiếu lên cho toàn dân biết là mấy lão Nguyên Ngọc, Huệ Chi, Khải OZON là phản động, bị các thế lực bên ngoài kích động, mua chuộc..." trời ơi, rắn hổ mang chúa cũng chưa gớm bằng !

Các Nhân sỹ rất tử tế, họ luôn xứng đáng là các bậc trưởng thượng mẫu mực, họ đã gửi đơn khiếu nại, yêu cầu cải chính, xin lỗi và chấm dứt kiểu làm ăn bát nháo như vậy, tuy nhiên lãnh đạo đài của họ lại đổ lỗi cho nhân viên làm phóng sự, không có một lời xin lỗi.

Giờ thì đã muộn, bất đắc dĩ khi tên đã bắn ra, không ai mong Cha sẽ đánh con cả. Đơn khởi kiện HTV1 đã được ký, chuyển qua tòa án Đống đa - nơi HTV1 cư trú. Lời xin lỗi giờ nếu có thì cũng đã muộn mằn, không kịp rồi. Rượu phạt đã rót ra, HTV1 có uống không thì cũng không quan trọng vì trước bàn dân thiên hạ, giang hồ sẽ chỉ tồn tại khi có nghĩa khí của giang hồ.

Một câu xin lỗi đâu có khó khăn gì, nhất là đối với bậc Cha Chú, trưởng thượng và giới trí thức mà ai cũng kính nể. Thế nhưng đôi khi, thói quen văn hóa đó chưa được định hình trong cái xác của đám trí thức nửa mùa, họ ngây ngô, ngớ ngẩn trước những tập quán văn minh của nhân loại tiến bộ, tai họ, mắt họ, miệng họ đều bị ...mất điều khiển.

Không có gì thất vọng hơn khi bậc Cha Chú thấy con cháu mình thiếu tri thức, chưa nói mất dạy và yếu đuối, hèn mọn. Nhất là những đứa con cháu lại đang nắm giữ những vai trò trụ cột của gia đình, xã hội và Đất nước. Mọi thứ sẽ trở lên ra sao khi những con người đó cứ làm những việc mà họ không biết đúng hay sai, nên hay không nên ?

Nói không được học cũng không đúng, chỉ có thể nói là có học nhưng vô văn hóa, thiếu tri thức và hèn mọn. Vậy thôi nên chỉ được uống rượu phạt của thiên hạ, bia miệng thế gian sẽ róc xương róc thịt họ và cả vợ con họ, khó mà tránh được.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"