“Dis moi qui tu fréquentes et je te dirais qui tu es”
Vũ Cao Đàm
Đó là câu ngạn ngữ Pháp, nghĩa là “Hãy nói cho tôi anh hay qua lại với ai, tôi sẽ nói cho anh biết, anh là người thế nào”
Dư luận dân tình rất phân vân, vì một nhóm người có quyền cao chức
trọng cứ … fréquenter, tức là qua lại với cái “đồng chí tốt” là bọn đế
quốc Trung Cộng, một nhà nước đế quốc bất hảo nhất trong lịch sử của chủ
nghĩa đế quốc? Chúng ta dành ít phút xem xét thử tư cách của cái nhà
nước này ra sao?
Cái tư cách bất hảo nhất của nhà nước đế quốc này, là luôn ngụy tạo
cái vỏ bọc mỹ miểu cho mọi hành vi bất nhân. Người dân không cần mất
nhiều thời gian cũng có thể tìm được trên các phương tiện truyền thông
đại chúng những ngôn từ “ráo hoảnh” của các nhà lãnh đạo Trung Cộng, từ
người lãnh đạo cao nhất của cái nhà nước này đến những kẻ sống sát nách
chúng ta, như ngài đại sứ Tôn Quốc Tường, đại loại như tâng bốc các nhà
lãnh đạo ở nước ta là “đồng chí tốt”, khuyên bảo các nhà lãnh đạo “nhìn
về đại cục”, dạy bảo dân ta “kiên nhẫn chờ đợi”[1], nhưng cũng ngay
chính lúc đó, đế quốc Trung Cộng tung tầu bè đủ các hạng xâm lấn biển
của Việt Nam, từng giờ từng phút cho bọn thương nhân và đủ các hạng
người len lỏi rất sâu vào từng ngõ xóm của Việt Nam triệt phá kinh tế,
tàn hại môi trường, tha hóa chính trị, gây hàng loạt tội ác với nhân dân
Việt Nam.
Trung Cộng tung hoành diễu võ giương oai khắp biển đông, xưng hùng
xưng bá với tất cả các nước có chung biên giới. Thế giới thay đổi cách
nhìn với Trung Cộng, từ những cái nhìn đầy thiện cảm, khâm phục một cuộc
“trỗi dậy hòa bình” đến chỗ ghê tởm Trung Cộng vì họ ngày càng lộ mặt
phát xít hóa ngông cuồng.
Cái điều đáng buồn là những người mắc mưu Trung Cộng không chỉ có
người nông dân hám vài cái lợi trước mắt, như triệt phá đồi chè, nương
ngô, sức kéo để có những mặt hàng kỳ lạ như “chè bẩn”, “râu ngô non”,
“đuôi trâu”, “móng trâu” mang bán cho thương lái Trung Cộng, mà ngay cả
những người chức cao vọng trọng cũng bị lừa để cam tâm ký cho giặc Tầu
vào trấn đóng Tây Nguyên… Và cũng không chỉ có thế, người ta cũng có thể
tìm ra không mấy khó khăn những người mang danh “công ty” nghiêm túc,
mà lại tổ chức từng đoàn tàu đi cắt cáp quang của mạng thông tin viễn
thông để bán cho Tàu Cộng, … Và cũng không chỉ có thế, chúng ta cũng tìm
thấy cả các vị có đẳng cấp về học hàm học vị, cũng xưng tụng cái sự
“tương quan huyết thống”, “tương đồng văn hóa”, … và “tình cảm tri ân”
của các vị với thương lái Tàu Cộng đã tạo ngồn đầu ra cho nông sản với
một cái nhìn không kém thiển cận so với mấy bác nông dân ngờ nghệch
triệt phá nương ngô đến ngày trổ bắp để kiếm mấy kí râu ngô non mang bán
cho thương nhân Trung Cộng.
Một người dân bình thường cũng có thể đặt ra những câu hỏi, … Vì sao
anh em “cảnh sát khu vực” trong các khu dân cư làm công việc quản lý
“tạm trú, tạm vắng” rất chặt chẽ, một hộ gia đình dân cư sẽ bị theo dõi
rất nghiêm ngặt nếu cho người nước ngoài ngủ đêm trong nhà. Vậy vì sao
các nhân viên ngành an ninh, cảnh sát không xem xét những hành vi cho cả
ngàn người vào trấn đóng Tây Nguyên? Người dân chở hàng lậu qua biên
giới bị săn lùng dữ tợn, vậy vì sao bọn thương lái “nước lạ” tự do hoành
hành trên đất ViệtNam, thậm chí gây phương hại cho an ninh kinh tế
ViệtNammà không có cơ quan nào giám sát?
Đấy là những điều lạ. Còn một điều lạ nữa chúng ta không thể tưởng
tưởng được cách hành xử đổi trắng thay đen khi đọc trong một bản dịch
của nhà nghiên cứu Dương Danh Dy đã đăng trên mạng BVN những dòng về
quyết tâm của Trung Cộng triệt hạ Việt Nam như sau đây:
[...]
“Cuộc chiến hoàn toàn diễn ra trên lục địa ViệtNam. Đánh Việt Nam vừa
để dạy bài học, vừa thu hồi lãnh thổ bị chiếm, vùng gần biên giới trên
bộ bị Việt Nam chiếm giữ đã thu hồi hết, cớ làm sao không thu hồi các
đảo, bãi trên Biển Đông bị Việt Nam chiếm giữ? Chẳng lẽ lo rằng chiến sự
sẽ leo thang vô hạn ư? Chẳng phải là hai nước đã đánh nhau toàn diện
rồi ư? Chẳng lẽ đó không phải là đảo, bãi của ta? Thế mà chẳng phải là
chúng ta vẫn luôn kêu gào rằng đó là lãnh thổ thần thánh không thể xâm
phạm của mình?
Đánh ViệtNamchúng ta chỉ muốn dạy cho nhà đương cục ViệtNammột chút,
nên quân gần đến Hà Nội đã vội vàng rút quân. Cho dù chúng ta đã đánh
vào vùng đất hiểm của ViệtNam, đã là xâm lược rồi sao còn cố sống cố
chết giữ lấy cái mặt nạ chính nghĩa, tự cho mình là những đấu sĩ chính
nghĩa. Quân đội đã tới gần Hà Nội, một nửa ViệtNamđã ở trong tay chúng
ta, giả sử chúng ta không muốn tiếp tục tiến nữa để hoàn toàn tiêu diệt
nhà đương cục ViệtNam, thì cũng nên gây dựng một chính quyền ViệtNamthân
Trung Quốc. Sau khi dựng nên một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc
rồi sẽ vũ trang, viện trợ và ủng hộ nó giải phóng toàn Việt Nam, hoặc
nhân đó chia ra Nam Bắc để trị, chia cắt Việt Nam thành hai nuớc.
Một khi điều đó xảy ra, một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc,
hoặc một chính quyền Bắc Việt Nam thân Trung Quốc sẽ trở thành láng
giềng hữu hảo của Trung Quốc, không chỉ một lần đến tay, có thể giải
quyết xong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền của Việt Nam mà còn có thể từ
một cú đánh, đập tan hành vi bá quyền của Việt Nam tại Đông Nam Á. Đáng
tiếc là chúng ta đã không có tính toán đó, không có chiến lược đó, nói
làm gì đến chuyện có sự chuẩn bị trước”
[...] (hết trích)
Và đây nữa, chúng ta hãy nghe người Trung Quốc nói về họ. Chúng ta
hãy vào trang “Đại kỷ nguyên” [2] của những người Trung Quốc để nghe họ
nói về xã hội Trung Hoa dưới sự cai trị của Đảng Trung Cộng của họ:
[...]
“Trong quá khứ, người dân Trung Quốc quý trọng chữ trinh hơn tất cả
mọi thứ khác, còn ngày nay mọi người khinh người nghèo chứ không khinh
gái bán dâm. Quá trình hủy hoại nhân tính và đạo đức ở Trung Quốc đã
được mô tả sống động trong các câu sau:
Trong những năm 50 mọi người giúp đỡ lẫn nhau,
Trong những năm 60 mọi người đấu tranh với nhau,
Trong những năm 70 mọi người lừa đảo lẫn nhau,
Trong những năm 80 mọi người chỉ lo cho chính mình,
Trong những năm 90 mọi người lợi dụng bất cứ ai mà họ gặp”.
Trong những năm 60 mọi người đấu tranh với nhau,
Trong những năm 70 mọi người lừa đảo lẫn nhau,
Trong những năm 80 mọi người chỉ lo cho chính mình,
Trong những năm 90 mọi người lợi dụng bất cứ ai mà họ gặp”.
Đó là đoạn trong bài viết “Đảng CSTQ một tà giáo”, Bài số 8 trong
loạt bài viết “Cửu bình” về Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ đã viết chi
tiết hơn trong đoạn trích sau đây:
[...]
“Sự bại hoại của Tà giáo Đảng Cộng sản Trung Quốc
Tà giáo ĐCSTQ thực chất là đang cai trị theo cách đối lập với nhân
tính và đạo trời. ĐCSTQ nổi tiếng là ngạo mạn, tự cao, ích kỷ, và hành
ác dã man, không còn kiêng nể gì nữa. Nó luôn luôn đem lại tai họa cho
đất nước và nhân dân, nhưng nó không bao giờ thừa nhận những sai lầm của
nó, và sẽ không bao giờ tiết lộ bản chất thật sự của nó cho nhân dân
biết. ĐCSTQ chưa bao giờ ngần ngại việc thay đổi khẩu hiệu và thủ đoạn
của nó, những thứ mà ĐCSTQ dùng làm phương tiện để duy trì quyền lực của
nó. Nó sẽ làm bất cứ việc gì để duy trì quyền lực mà không thèm đếm xỉa
gì đến đạo đức, công lý và nhân mạng.
Việc thể chế hóa và xã hội hóa của tà giáo này sẽ dẫn đến sự sụp đổ
của nó. Kết quả của việc tập trung hóa quyền lực đã dẫn đến việc công
luận bị bịt miệng và tất cả các cơ chế giám sát có thể có đã bị tiêu
hủy, làm cho không còn có lực lượng nào khác để ngăn không cho ĐCSTQ
trượt vào hủ bại và tan rã.
[...]
ĐCSTQ ngày nay đã trở thành “đảng cầm quyền tham nhũng và biển thủ”
lớn nhất thế giới. Theo thống kê chính thức ở Trung Quốc, trong số 20
triệu quan chức, viên chức hoặc cán bộ trong ĐCSTQ hoặc chính quyền
trong 20 năm qua, 8 triệu người đã bị phát hiện là có phạm tội tham
nhũng và bị kỷ luật hoặc bị trừng phạt theo quy định của đảng hoặc chính
quyền. Nếu tính cả những quan chức tham nhũng chưa bị phát hiện thì
tổng số các quan chức đảng và chính phủ tham nhũng là vào khoảng hơn 2
phần 3, chỉ có một phần nhỏ trong số đó đã bị điều tra và phanh phui.
Việc cướp đoạt lợi ích vật chất bằng cách tham nhũng và vòi tiền đã
trở thành lực kết dính mạnh nhất cho sự thống nhất của ĐCSTQ ngày nay.
Các quan chức tham nhũng biết rằng nếu không có ĐCSTQ thì họ sẽ không có
cơ hội để trục lợi và nếu ĐCSTQ sụp đổ thì họ sẽ không chỉ mất quyền
lực và địa vị mà còn phải đối mặt với việc bị điều tra. Trong “Sự phẫn
nộ của Trời” (Thiên Nộ), một tiểu thuyết vạch trần những vụ việc ở đằng
sau hậu trường của các quan chức ĐCSTQ, tác giả Chen Fang đã chỉ ra điều
tối mật của ĐCSTQ qua miệng của Hác Tương Thọ, Phó Chánh Văn phòng của
một Văn phòng Thành ủy của ĐCSTQ, “tham nhũng đã làm ổn định chính quyền
của chúng ta”.
Nhân dân Trung Quốc đã nhìn thấy rất rõ điều đó, “nếu chúng ta chống
tham nhũng thì đảng sẽ sụp đổ; nếu chúng ta không chống tham nhũng thì
đất nước sẽ diệt vong”. Tuy nhiên ĐCSTQ sẽ không chống tham nhũng để rồi
phải đối mặt với rủi ro cho sự tồn vong của nó. Cái mà nó sẽ làm là tử
hình một số cá nhân tham nhũng làm vật hy sinh tượng trưng để bảo vệ
hình ảnh của nó. Điều này đã kéo dài sự tồn tại của nó thêm một vài năm
nữa bằng cách thí mạng một vài quan chức tham nhũng. Ngày nay, mục đích
duy nhất của tà giáo ĐCSTQ là duy trì quyền lực và tránh khỏi bị sụp đổ.
Ở Trung Quốc ngày nay, luân thường đạo lý đã suy đồi đến mức không
còn nhận ra được nữa. Nạn làm hàng giả, mãi dâm, ma túy, thông đồng giữa
các quan chức và những kẻ tội phạm, tội phạm có tổ chức, cờ bạc, hối lộ
– tham nhũng đủ loại đang diễn ra tràn lan. ĐCSTQ đã phớt lờ sự suy đồi
về mặt đạo đức đó, trong khi nhiều quan chức cao cấp cũng là những ông
trùm trong hậu trường đang vòi tiền những người dân cảm thấy lo sợ và
muốn được bảo vệ. Sái Thiểu Khanh, một chuyên gia nghiên cứu về xã hội
đen và các tổ chức tội phạm ở Trường Đại học Nam Kinh, ước tính rằng
tổng số tội phạm có tổ chức ở Trung Quốc là vào khoảng 1 triệu. Mỗi một
tên tội phạm có tổ chức bị bắt đều khai ra những người cộng sản hủ bại ở
đằng sau hậu trường là các quan chức chính quyền, các quan tòa hoặc
cảnh sát.
ĐCSTQ sợ rằng nhân dân Trung Quốc có thể cảm nhận về lương tâm và đạo
đức, nên nó không dám cho phép nhân dân được có tín ngưỡng tôn giáo
hoặc sự tự do tư tưởng. ĐCSTQ sợ rằng dân chủ sẽ kết liễu chế độ một
đảng của nó nên nó không dám cho nhân dân quyền được tự do về mặt chính
trị. Nó nhanh chóng hành động và bỏ tù những người theo chủ nghĩa tự do
độc lập và những người hoạt động vì nhân quyền. Tuy nhiên, nó cho nhân
dân một quyền tự do lệch lạc. Chỉ cần người ta không quan tâm đến chính
trị và không phản đối sự lãnh đạo của ĐCSTQ, thì người ta có thể muốn gì
thì muốn, thậm chí người ta còn có thể làm cả những điều tà ác vô đạo
đức. Kết quả là ĐCSTQ đã suy đồi rất nhanh và đạo đức xã hội ở Trung
Quốc đang xuống dốc nhanh chóng ở mức báo động”.
[...]
Vẫn trong bài viết này, chúng ta đọc được đoạn sau:
“Tại sao nhân dân vẫn chưa nhận ra?
ĐCSTQ đã hành động tà ác và dã man trong suốt hơn 50 năm cầm quyền ở
Trung Quốc. Nhưng tại sao nhân dân Trung Quốc vẫn thiếu hiểu biết thực
tế về bản chất tà ác của ĐCSTQ? Đó là vì người Trung Quốc kém hiểu biết?
Không. Người Trung Quốc đã xây dựng nên một trong những đất nước uyên
thâm nhất trên thế giới và tự hào với một nền văn hóa truyền thống giàu
có và một di sản 5.000 năm. Vậy mà nhân dân Trung Quốc vẫn đang phải
sống dưới sự thống trị của ĐCSTQ, hoàn toàn sợ hãi không dám biểu đạt sự
bất bình của mình. Vấn đề nằm ở sự kiểm soát tư tưởng của ĐCSTQ.
Nếu nhân dân Trung Quốc có quyền tự do biểu đạt và có thể bàn luận
công khai về công và tội của ĐCSTQ, thì chúng ta có thể tưởng tượng được
rằng người Trung Quốc từ lâu đã có thể thấy rõ được bản chất tà ác của
ĐCSTQ và tự giải phóng cho chính mình khỏi sự ảnh hưởng của tà giáo này.
Không may là, nhân dân Trung Quốc đã bị mất đi các quyền tự do biểu đạt
và tự do tư tưởng của mình đã hơn một nửa thế kỷ sau khi chế độ của
ĐCSTQ ra đời. Mục đích đằng sau việc đàn áp những người cánh hữu trong
số những trí thức vào năm 1957 là để đè bẹp quyền tự do biểu đạt và kiểm
soát tư tưởng của nhân dân. Trong một xã hội không có những quyền tự do
cơ bản như vậy, phần lớn những thanh niên toàn tâm nghiên cứu các tác
phẩm của Mác và Ăng ghen trong Cách mạng Văn hóa đã bị trớ trêu dán nhãn
là “bè lũ chống đảng” và sau đó đã bị đàn áp. Việc bàn luận về đúng sai
của ĐCSTQ đơn giản là không được phép.
Không mấy người Trung Quốc dám nghĩ đến việc gọi ĐCSTQ là một tà
giáo. Tuy nhiên, nếu điều đó được khẳng định thì những người đã từng
sống ở Trung Quốc sẽ thấy không khó khăn gì trong việc tìm ra những bằng
chứng thuyết phục để chứng minh cho nhận định đó từ những trải nghiệm
của chính họ và gia đình, bạn bè.
Nhân dân Trung Quốc đã không chỉ bị tước đi quyền tự do tư tưởng, mà
họ còn bị nhồi nhét vào trong đầu những học thuyết và văn hóa của ĐCSTQ.
Do đó, tất cả những điều mà nhân dân có thể nghe thấy là những lời ca
ngợi đảng và đầu óc của họ đã bị làm nghèo nàn đi tới mức chỉ còn lại
những ý tưởng về việc củng cố ĐCSTQ. Hãy lấy cuộc thảm sát trên quảng
trường Thiên An Môn làm ví dụ. Khi súng bắt đầu nổ vào ngày 4/6/1989,
nhiều người theo bản năng đã chạy trốn. Một lúc sau, bất chấp rủi ro, họ
đã dũng cảm bước ra khỏi chỗ ẩn náu và cùng nhau hát bài “Quốc tế ca”.
Những người Trung Quốc này thực sự dũng cảm, vô tội và đáng kính trọng
nhưng tại sao họ lại hát bài “Quốc tế ca”, một bài hát của những người
cộng sản, khi đang phải đối mặt với việc giết chóc của những người cộng
sản? Lý do rất đơn giản. Bị giáo dục trong văn hóa đảng, tất cả những gì
mà những con người đáng thương đó biết chỉ là chủ nghĩa cộng sản. Những
người trên quảng trường Thiên An Môn lúc đó không biết bất cứ bài hát
nào ngoài bài “Quốc tế ca” và một số bài hát khác ca ngợi đảng cộng
sản”.
Bàn về lối thoát cho dân tộc Trung Hoa, bài báo viết tiếp:
“Đâu là lối thoát?
ĐCSTQ đang tiến đến tận diệt. Thật đáng buồn là, nó vẫn đang cố gắng
trói buộc số phận của mình với đất nước Trung Quốc trước khi nó tan rã.
ĐCSTQ đang giãy chết có vẻ như đang yếu dần và sự kiểm soát của nó
đối với tâm trí của nhân dân đang bị lỏng dần. Với sự phát triển của
viễn thông và Internet, ĐCSTQ đang thấy khó khăn trong việc kiểm soát
thông tin và trong việc bịt miệng công luận. Khi các quan chức hủ bại
càng ngày càng áp bức bóc lột nhân dân, công chúng đang bắt đầu thức
tỉnh từ những ảo tưởng của mình về ĐCSTQ, và nhiều người trong số họ đã
bắt đầu thực hiện việc bất tuân lệnh chính quyền. ĐCSTQ không chỉ đã
thất bại trong việc cố đạt cho được mục đích của nó là tăng cường việc
kiểm soát tư tưởng trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công mà còn càng tự làm
suy yếu chính bản thân nó trong khi đã lộ rõ chân tướng cực kỳ tàn bạo
của nó. Thời gian thích hợp này đã khiến cho nhân dân xem xét lại ĐCSTQ,
mở đường cho đất nước Trung Quốc tự giải phóng cho mình khỏi cảnh nô lệ
về mặt tư tưởng và hoàn toàn thoát khỏi sự kiểm soát của tà ma cộng
sản.
Sau khi đã sống dưới sự thống trị tà ác của ĐCSTQ trong hơn 50 năm
qua, nhân dân Trung Quốc không cần một cuộc cách mạng bạo lực; mà họ cần
phải lấy lại tâm hồn của mình. Điều này có thể đạt được bằng cách tự
cứu mình, và bước đầu tiên để tiến đến mục đích đó là việc cần phải nhận
ra bản chất tà ác của ĐCSTQ.
Ngày đó sẽ đến khi mọi người vứt sang một bên các tổ chức đảng gắn
liền với bộ máy nhà nước, để cho các hệ thống xã hội hoạt động một cách
độc lập, và được sự trợ giúp của các lực lượng nòng cốt trong xã hội.
Với sự ra đi của tổ chức độc tài của ĐCSTQ, hiệu quả hoạt động của chính
quyền sẽ được cải thiện và tăng cường. Và ngày đó đã đang tới rất gần
rồi. Trên thực tế, từ hồi đầu những năm 1980, những người theo đường lối
cải cách ở trong đảng đã ủng hộ ý tưởng “tách đảng ra khỏi chính
quyền”, trong một nỗ lực nhằm tách đảng ra khỏi chính quyền. Các nỗ lực
cải cách từ trong nội bộ ĐCSTQ đã cho thấy là chưa đầy đủ và không thành
công khi tư tưởng “quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng” vẫn chưa được
loại bỏ hoàn toàn”.
Người “đồng chí tốt” của một số người Việt chúng ta là như thế đấy.
Hãy tự hỏi xem chúng ta là ai, và nhớ lấy điều nhắc nhở trong câu
ngạn ngữ rất hay của Pháp được sử dụng làm tiêu đề cho bài viết này:
“Dis moi qui tu fréquentes et je te dirais qui tu es”
V.C.D
Tham khảo:
[1] Trích lời nhà lãnh đạo Trung Cộng Tiếp Cận Bình trong buổi tiếp Tướng Ngô Xuân Lịch của Việt Nam ngày
16/9/2011 tại Bắc Kinh
[2] Trang mạng “The Epoch Times” (Bản Anh ngữ); “Đại kỷ nguyên” (Bản Việt ngữ); “大纪元”(Bản Hán ngữ)
http://dajiyuan.com/gb/4/12/3/n735942.htm
16/9/2011 tại Bắc Kinh
[2] Trang mạng “The Epoch Times” (Bản Anh ngữ); “Đại kỷ nguyên” (Bản Việt ngữ); “大纪元”(Bản Hán ngữ)
http://dajiyuan.com/gb/4/12/3/n735942.htm
Nguồn: Bauxite Vietnam