“Dis moi qui tu fréquentes et je te dirais qui tu es”
Vũ Cao Đàm

Đó là câu ngạn ngữ Pháp, nghĩa là “Hãy nói cho tôi anh hay qua lại với ai, tôi sẽ nói cho anh biết, anh là người thế nào”
Dư luận dân tình rất phân vân, vì một nhóm người có quyền cao chức 
trọng cứ … fréquenter, tức là qua lại với cái “đồng chí tốt” là bọn đế 
quốc Trung Cộng, một nhà nước đế quốc bất hảo nhất trong lịch sử của chủ
 nghĩa đế quốc? Chúng ta dành ít phút xem xét thử tư cách của cái nhà 
nước này ra sao?
Cái tư cách bất hảo nhất của nhà nước đế quốc này, là luôn ngụy tạo 
cái vỏ bọc mỹ miểu cho mọi hành vi bất nhân. Người dân không cần mất 
nhiều thời gian cũng có thể tìm được trên các phương tiện truyền thông 
đại chúng những ngôn từ “ráo hoảnh” của các nhà lãnh đạo Trung Cộng, từ 
người lãnh đạo cao nhất của cái nhà nước này đến những kẻ sống sát nách 
chúng ta, như ngài đại sứ Tôn Quốc Tường, đại loại như tâng bốc các nhà 
lãnh đạo ở nước ta là “đồng chí tốt”, khuyên bảo các nhà lãnh đạo “nhìn 
về đại cục”, dạy bảo dân ta “kiên nhẫn chờ đợi”[1], nhưng cũng ngay 
chính lúc đó, đế quốc Trung Cộng tung tầu bè đủ các hạng xâm lấn biển 
của Việt Nam, từng giờ từng phút cho bọn thương nhân và đủ các hạng 
người len lỏi rất sâu vào từng ngõ xóm của Việt Nam triệt phá kinh tế, 
tàn hại môi trường, tha hóa chính trị, gây hàng loạt tội ác với nhân dân
 Việt Nam.
Trung Cộng tung hoành diễu võ giương oai khắp biển đông, xưng hùng 
xưng bá với tất cả các nước có chung biên giới. Thế giới thay đổi cách 
nhìn với Trung Cộng, từ những cái nhìn đầy thiện cảm, khâm phục một cuộc
 “trỗi dậy hòa bình” đến chỗ ghê tởm Trung Cộng vì họ ngày càng lộ mặt 
phát xít hóa ngông cuồng.
Cái điều đáng buồn là những người mắc mưu Trung Cộng không chỉ có 
người nông dân hám vài cái lợi trước mắt, như triệt phá đồi chè, nương 
ngô, sức kéo để có những mặt hàng kỳ lạ như “chè bẩn”, “râu ngô non”, 
“đuôi trâu”, “móng trâu” mang bán cho thương lái Trung Cộng, mà ngay cả 
những người chức cao vọng trọng cũng bị lừa để cam tâm ký cho giặc Tầu 
vào trấn đóng Tây Nguyên… Và cũng không chỉ có thế, người ta cũng có thể
 tìm ra không mấy khó khăn những người mang danh “công ty” nghiêm túc, 
mà lại tổ chức từng đoàn tàu đi cắt cáp quang của mạng thông tin viễn 
thông để bán cho Tàu Cộng, … Và cũng không chỉ có thế, chúng ta cũng tìm
 thấy cả các vị có đẳng cấp về học hàm học vị, cũng xưng tụng cái sự 
“tương quan huyết thống”, “tương đồng văn hóa”, … và “tình cảm tri ân” 
của các vị với thương lái Tàu Cộng đã tạo ngồn đầu ra cho nông sản với 
một cái nhìn không kém thiển cận so với mấy bác nông dân ngờ nghệch 
triệt phá nương ngô đến ngày trổ bắp để kiếm mấy kí râu ngô non mang bán
 cho thương nhân Trung Cộng.
Một người dân bình thường cũng có thể đặt ra những câu hỏi, … Vì sao 
anh em “cảnh sát khu vực” trong các khu dân cư làm công việc quản lý 
“tạm trú, tạm vắng” rất chặt chẽ, một hộ gia đình dân cư sẽ bị theo dõi 
rất nghiêm ngặt nếu cho người nước ngoài ngủ đêm trong nhà. Vậy vì sao 
các nhân viên ngành an ninh, cảnh sát không xem xét những hành vi cho cả
 ngàn người vào trấn đóng Tây Nguyên? Người dân chở hàng lậu qua biên 
giới bị săn lùng dữ tợn, vậy vì sao bọn thương lái “nước lạ” tự do hoành
 hành trên đất ViệtNam, thậm chí gây phương hại cho an ninh kinh tế 
ViệtNammà không có cơ quan nào giám sát?
Đấy là những điều lạ. Còn một điều lạ nữa chúng ta không thể tưởng 
tưởng được cách hành xử đổi trắng thay đen khi đọc trong một bản dịch 
của nhà nghiên cứu Dương Danh Dy đã đăng trên mạng BVN những dòng về 
quyết tâm của Trung Cộng triệt hạ Việt Nam như sau đây:
[...]
“Cuộc chiến hoàn toàn diễn ra trên lục địa ViệtNam. Đánh Việt Nam vừa
 để dạy bài học, vừa thu hồi lãnh thổ bị chiếm, vùng gần biên giới trên 
bộ bị Việt Nam chiếm giữ đã thu hồi hết, cớ làm sao không thu hồi các 
đảo, bãi trên Biển Đông bị Việt Nam chiếm giữ? Chẳng lẽ lo rằng chiến sự
 sẽ leo thang vô hạn ư? Chẳng phải là hai nước đã đánh nhau toàn diện 
rồi ư? Chẳng lẽ đó không phải là đảo, bãi của ta? Thế mà chẳng phải là 
chúng ta vẫn luôn kêu gào rằng đó là lãnh thổ thần thánh không thể xâm 
phạm của mình?
Đánh ViệtNamchúng ta chỉ muốn dạy cho nhà đương cục ViệtNammột chút, 
nên quân gần đến Hà Nội đã vội vàng rút quân. Cho dù chúng ta đã đánh 
vào vùng đất hiểm của ViệtNam, đã là xâm lược rồi sao còn cố sống cố 
chết giữ lấy cái mặt nạ chính nghĩa, tự cho mình là những đấu sĩ chính 
nghĩa. Quân đội đã tới gần Hà Nội, một nửa ViệtNamđã ở trong tay chúng 
ta, giả sử chúng ta không muốn tiếp tục tiến nữa để hoàn toàn tiêu diệt 
nhà đương cục ViệtNam, thì cũng nên gây dựng một chính quyền ViệtNamthân
 Trung Quốc. Sau khi dựng nên một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc 
rồi sẽ vũ trang, viện trợ và ủng hộ nó giải phóng toàn Việt Nam, hoặc 
nhân đó chia ra Nam Bắc để trị, chia cắt Việt Nam thành hai nuớc.
Một khi điều đó xảy ra, một chính quyền Việt Nam thân Trung Quốc, 
hoặc một chính quyền Bắc Việt Nam thân Trung Quốc sẽ trở thành láng 
giềng hữu hảo của Trung Quốc, không chỉ một lần đến tay, có thể giải 
quyết xong vấn đề lãnh thổ và chủ quyền của Việt Nam mà còn có thể từ 
một cú đánh, đập tan hành vi bá quyền của Việt Nam tại Đông Nam Á. Đáng 
tiếc là chúng ta đã không có tính toán đó, không có chiến lược đó, nói 
làm gì đến chuyện có sự chuẩn bị trước”
[...] (hết trích)
Và đây nữa, chúng ta hãy nghe người Trung Quốc nói về họ. Chúng ta 
hãy vào trang “Đại kỷ nguyên” [2] của những người Trung Quốc để nghe họ 
nói về xã hội Trung Hoa dưới sự cai trị của Đảng Trung Cộng của họ:
[...]
“Trong quá khứ, người dân Trung Quốc quý trọng chữ trinh hơn tất cả 
mọi thứ khác, còn ngày nay mọi người khinh người nghèo chứ không khinh 
gái bán dâm. Quá trình hủy hoại nhân tính và đạo đức ở Trung Quốc đã 
được mô tả sống động trong các câu sau:
Trong những năm 50 mọi người giúp đỡ lẫn nhau,
Trong những năm 60 mọi người đấu tranh với nhau,
Trong những năm 70 mọi người lừa đảo lẫn nhau,
Trong những năm 80 mọi người chỉ lo cho chính mình,
Trong những năm 90 mọi người lợi dụng bất cứ ai mà họ gặp”.
Trong những năm 60 mọi người đấu tranh với nhau,
Trong những năm 70 mọi người lừa đảo lẫn nhau,
Trong những năm 80 mọi người chỉ lo cho chính mình,
Trong những năm 90 mọi người lợi dụng bất cứ ai mà họ gặp”.
Đó là đoạn trong bài viết “Đảng CSTQ một tà giáo”, Bài số 8 trong 
loạt bài viết “Cửu bình” về Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ đã viết chi 
tiết hơn trong đoạn trích sau đây:
[...]
“Sự bại hoại của Tà giáo Đảng Cộng sản Trung Quốc
Tà giáo ĐCSTQ thực chất là đang cai trị theo cách đối lập với nhân 
tính và đạo trời. ĐCSTQ nổi tiếng là ngạo mạn, tự cao, ích kỷ, và hành 
ác dã man, không còn kiêng nể gì nữa. Nó luôn luôn đem lại tai họa cho 
đất nước và nhân dân, nhưng nó không bao giờ thừa nhận những sai lầm của
 nó, và sẽ không bao giờ tiết lộ bản chất thật sự của nó cho nhân dân 
biết. ĐCSTQ chưa bao giờ ngần ngại việc thay đổi khẩu hiệu và thủ đoạn 
của nó, những thứ mà ĐCSTQ dùng làm phương tiện để duy trì quyền lực của
 nó. Nó sẽ làm bất cứ việc gì để duy trì quyền lực mà không thèm đếm xỉa
 gì đến đạo đức, công lý và nhân mạng.
Việc thể chế hóa và xã hội hóa của tà giáo này sẽ dẫn đến sự sụp đổ 
của nó. Kết quả của việc tập trung hóa quyền lực đã dẫn đến việc công 
luận bị bịt miệng và tất cả các cơ chế giám sát có thể có đã bị tiêu 
hủy, làm cho không còn có lực lượng nào khác để ngăn không cho ĐCSTQ 
trượt vào hủ bại và tan rã.
[...]
ĐCSTQ ngày nay đã trở thành “đảng cầm quyền tham nhũng và biển thủ” 
lớn nhất thế giới. Theo thống kê chính thức ở Trung Quốc, trong số 20 
triệu quan chức, viên chức hoặc cán bộ trong ĐCSTQ hoặc chính quyền 
trong 20 năm qua, 8 triệu người đã bị phát hiện là có phạm tội tham 
nhũng và bị kỷ luật hoặc bị trừng phạt theo quy định của đảng hoặc chính
 quyền. Nếu tính cả những quan chức tham nhũng chưa bị phát hiện thì 
tổng số các quan chức đảng và chính phủ tham nhũng là vào khoảng hơn 2 
phần 3, chỉ có một phần nhỏ trong số đó đã bị điều tra và phanh phui.
Việc cướp đoạt lợi ích vật chất bằng cách tham nhũng và vòi tiền đã 
trở thành lực kết dính mạnh nhất cho sự thống nhất của ĐCSTQ ngày nay. 
Các quan chức tham nhũng biết rằng nếu không có ĐCSTQ thì họ sẽ không có
 cơ hội để trục lợi và nếu ĐCSTQ sụp đổ thì họ sẽ không chỉ mất quyền 
lực và địa vị mà còn phải đối mặt với việc bị điều tra. Trong “Sự phẫn 
nộ của Trời” (Thiên Nộ), một tiểu thuyết vạch trần những vụ việc ở đằng 
sau hậu trường của các quan chức ĐCSTQ, tác giả Chen Fang đã chỉ ra điều
 tối mật của ĐCSTQ qua miệng của Hác Tương Thọ, Phó Chánh Văn phòng của 
một Văn phòng Thành ủy của ĐCSTQ, “tham nhũng đã làm ổn định chính quyền
 của chúng ta”.
Nhân dân Trung Quốc đã nhìn thấy rất rõ điều đó, “nếu chúng ta chống 
tham nhũng thì đảng sẽ sụp đổ; nếu chúng ta không chống tham nhũng thì 
đất nước sẽ diệt vong”. Tuy nhiên ĐCSTQ sẽ không chống tham nhũng để rồi
 phải đối mặt với rủi ro cho sự tồn vong của nó. Cái mà nó sẽ làm là tử 
hình một số cá nhân tham nhũng làm vật hy sinh tượng trưng để bảo vệ 
hình ảnh của nó. Điều này đã kéo dài sự tồn tại của nó thêm một vài năm 
nữa bằng cách thí mạng một vài quan chức tham nhũng. Ngày nay, mục đích 
duy nhất của tà giáo ĐCSTQ là duy trì quyền lực và tránh khỏi bị sụp đổ.
Ở Trung Quốc ngày nay, luân thường đạo lý đã suy đồi đến mức không 
còn nhận ra được nữa. Nạn làm hàng giả, mãi dâm, ma túy, thông đồng giữa
 các quan chức và những kẻ tội phạm, tội phạm có tổ chức, cờ bạc, hối lộ
 – tham nhũng đủ loại đang diễn ra tràn lan. ĐCSTQ đã phớt lờ sự suy đồi
 về mặt đạo đức đó, trong khi nhiều quan chức cao cấp cũng là những ông 
trùm trong hậu trường đang vòi tiền những người dân cảm thấy lo sợ và 
muốn được bảo vệ. Sái Thiểu Khanh, một chuyên gia nghiên cứu về xã hội 
đen và các tổ chức tội phạm ở Trường Đại học Nam Kinh, ước tính rằng 
tổng số tội phạm có tổ chức ở Trung Quốc là vào khoảng 1 triệu. Mỗi một 
tên tội phạm có tổ chức bị bắt đều khai ra những người cộng sản hủ bại ở
 đằng sau hậu trường là các quan chức chính quyền, các quan tòa hoặc 
cảnh sát.
ĐCSTQ sợ rằng nhân dân Trung Quốc có thể cảm nhận về lương tâm và đạo
 đức, nên nó không dám cho phép nhân dân được có tín ngưỡng tôn giáo 
hoặc sự tự do tư tưởng. ĐCSTQ sợ rằng dân chủ sẽ kết liễu chế độ một 
đảng của nó nên nó không dám cho nhân dân quyền được tự do về mặt chính 
trị. Nó nhanh chóng hành động và bỏ tù những người theo chủ nghĩa tự do 
độc lập và những người hoạt động vì nhân quyền. Tuy nhiên, nó cho nhân 
dân một quyền tự do lệch lạc. Chỉ cần người ta không quan tâm đến chính 
trị và không phản đối sự lãnh đạo của ĐCSTQ, thì người ta có thể muốn gì
 thì muốn, thậm chí người ta còn có thể làm cả những điều tà ác vô đạo 
đức. Kết quả là ĐCSTQ đã suy đồi rất nhanh và đạo đức xã hội ở Trung 
Quốc đang xuống dốc nhanh chóng ở mức báo động”.
[...]
Vẫn trong bài viết này, chúng ta đọc được đoạn sau:
“Tại sao nhân dân vẫn chưa nhận ra?
ĐCSTQ đã hành động tà ác và dã man trong suốt hơn 50 năm cầm quyền ở 
Trung Quốc. Nhưng tại sao nhân dân Trung Quốc vẫn thiếu hiểu biết thực 
tế về bản chất tà ác của ĐCSTQ? Đó là vì người Trung Quốc kém hiểu biết?
 Không. Người Trung Quốc đã xây dựng nên một trong những đất nước uyên 
thâm nhất trên thế giới và tự hào với một nền văn hóa truyền thống giàu 
có và một di sản 5.000 năm. Vậy mà nhân dân Trung Quốc vẫn đang phải 
sống dưới sự thống trị của ĐCSTQ, hoàn toàn sợ hãi không dám biểu đạt sự
 bất bình của mình. Vấn đề nằm ở sự kiểm soát tư tưởng của ĐCSTQ.
Nếu nhân dân Trung Quốc có quyền tự do biểu đạt và có thể bàn luận 
công khai về công và tội của ĐCSTQ, thì chúng ta có thể tưởng tượng được
 rằng người Trung Quốc từ lâu đã có thể thấy rõ được bản chất tà ác của 
ĐCSTQ và tự giải phóng cho chính mình khỏi sự ảnh hưởng của tà giáo này.
 Không may là, nhân dân Trung Quốc đã bị mất đi các quyền tự do biểu đạt
 và tự do tư tưởng của mình đã hơn một nửa thế kỷ sau khi chế độ của 
ĐCSTQ ra đời. Mục đích đằng sau việc đàn áp những người cánh hữu trong 
số những trí thức vào năm 1957 là để đè bẹp quyền tự do biểu đạt và kiểm
 soát tư tưởng của nhân dân. Trong một xã hội không có những quyền tự do
 cơ bản như vậy, phần lớn những thanh niên toàn tâm nghiên cứu các tác 
phẩm của Mác và Ăng ghen trong Cách mạng Văn hóa đã bị trớ trêu dán nhãn
 là “bè lũ chống đảng” và sau đó đã bị đàn áp. Việc bàn luận về đúng sai
 của ĐCSTQ đơn giản là không được phép.
Không mấy người Trung Quốc dám nghĩ đến việc gọi ĐCSTQ là một tà 
giáo. Tuy nhiên, nếu điều đó được khẳng định thì những người đã từng 
sống ở Trung Quốc sẽ thấy không khó khăn gì trong việc tìm ra những bằng
 chứng thuyết phục để chứng minh cho nhận định đó từ những trải nghiệm 
của chính họ và gia đình, bạn bè.
Nhân dân Trung Quốc đã không chỉ bị tước đi quyền tự do tư tưởng, mà 
họ còn bị nhồi nhét vào trong đầu những học thuyết và văn hóa của ĐCSTQ.
 Do đó, tất cả những điều mà nhân dân có thể nghe thấy là những lời ca 
ngợi đảng và đầu óc của họ đã bị làm nghèo nàn đi tới mức chỉ còn lại 
những ý tưởng về việc củng cố ĐCSTQ. Hãy lấy cuộc thảm sát trên quảng 
trường Thiên An Môn làm ví dụ. Khi súng bắt đầu nổ vào ngày 4/6/1989, 
nhiều người theo bản năng đã chạy trốn. Một lúc sau, bất chấp rủi ro, họ
 đã dũng cảm bước ra khỏi chỗ ẩn náu và cùng nhau hát bài “Quốc tế ca”. 
Những người Trung Quốc này thực sự dũng cảm, vô tội và đáng kính trọng 
nhưng tại sao họ lại hát bài “Quốc tế ca”, một bài hát của những người 
cộng sản, khi đang phải đối mặt với việc giết chóc của những người cộng 
sản? Lý do rất đơn giản. Bị giáo dục trong văn hóa đảng, tất cả những gì
 mà những con người đáng thương đó biết chỉ là chủ nghĩa cộng sản. Những
 người trên quảng trường Thiên An Môn lúc đó không biết bất cứ bài hát 
nào ngoài bài “Quốc tế ca” và một số bài hát khác ca ngợi đảng cộng 
sản”.
Bàn về lối thoát cho dân tộc Trung Hoa, bài báo viết tiếp:
“Đâu là lối thoát?
ĐCSTQ đang tiến đến tận diệt. Thật đáng buồn là, nó vẫn đang cố gắng 
trói buộc số phận của mình với đất nước Trung Quốc trước khi nó tan rã.
ĐCSTQ đang giãy chết có vẻ như đang yếu dần và sự kiểm soát của nó 
đối với tâm trí của nhân dân đang bị lỏng dần. Với sự phát triển của 
viễn thông và Internet, ĐCSTQ đang thấy khó khăn trong việc kiểm soát 
thông tin và trong việc bịt miệng công luận. Khi các quan chức hủ bại 
càng ngày càng áp bức bóc lột nhân dân, công chúng đang bắt đầu thức 
tỉnh từ những ảo tưởng của mình về ĐCSTQ, và nhiều người trong số họ đã 
bắt đầu thực hiện việc bất tuân lệnh chính quyền. ĐCSTQ không chỉ đã 
thất bại trong việc cố đạt cho được mục đích của nó là tăng cường việc 
kiểm soát tư tưởng trong cuộc đàn áp Pháp Luân Công mà còn càng tự làm 
suy yếu chính bản thân nó trong khi đã lộ rõ chân tướng cực kỳ tàn bạo 
của nó. Thời gian thích hợp này đã khiến cho nhân dân xem xét lại ĐCSTQ,
 mở đường cho đất nước Trung Quốc tự giải phóng cho mình khỏi cảnh nô lệ
 về mặt tư tưởng và hoàn toàn thoát khỏi sự kiểm soát của tà ma cộng 
sản.
Sau khi đã sống dưới sự thống trị tà ác của ĐCSTQ trong hơn 50 năm 
qua, nhân dân Trung Quốc không cần một cuộc cách mạng bạo lực; mà họ cần
 phải lấy lại tâm hồn của mình. Điều này có thể đạt được bằng cách tự 
cứu mình, và bước đầu tiên để tiến đến mục đích đó là việc cần phải nhận
 ra bản chất tà ác của ĐCSTQ.
Ngày đó sẽ đến khi mọi người vứt sang một bên các tổ chức đảng gắn 
liền với bộ máy nhà nước, để cho các hệ thống xã hội hoạt động một cách 
độc lập, và được sự trợ giúp của các lực lượng nòng cốt trong xã hội. 
Với sự ra đi của tổ chức độc tài của ĐCSTQ, hiệu quả hoạt động của chính
 quyền sẽ được cải thiện và tăng cường. Và ngày đó đã đang tới rất gần 
rồi. Trên thực tế, từ hồi đầu những năm 1980, những người theo đường lối
 cải cách ở trong đảng đã ủng hộ ý tưởng “tách đảng ra khỏi chính 
quyền”, trong một nỗ lực nhằm tách đảng ra khỏi chính quyền. Các nỗ lực 
cải cách từ trong nội bộ ĐCSTQ đã cho thấy là chưa đầy đủ và không thành
 công khi tư tưởng “quyền lãnh đạo tuyệt đối của đảng” vẫn chưa được 
loại bỏ hoàn toàn”.
Người “đồng chí tốt” của một số người Việt chúng ta là như thế đấy.
Hãy tự hỏi xem chúng ta là ai, và nhớ lấy điều nhắc nhở trong câu 
ngạn ngữ rất hay của Pháp được sử dụng làm tiêu đề cho bài viết này: 
“Dis moi qui tu fréquentes et je te dirais qui tu es”
V.C.D
Tham khảo:
[1] Trích lời nhà lãnh đạo Trung Cộng Tiếp Cận Bình trong buổi tiếp Tướng Ngô Xuân Lịch của Việt Nam ngày
16/9/2011 tại Bắc Kinh
[2] Trang mạng “The Epoch Times” (Bản Anh ngữ); “Đại kỷ nguyên” (Bản Việt ngữ); “大纪元”(Bản Hán ngữ)
http://dajiyuan.com/gb/4/12/3/n735942.htm
16/9/2011 tại Bắc Kinh
[2] Trang mạng “The Epoch Times” (Bản Anh ngữ); “Đại kỷ nguyên” (Bản Việt ngữ); “大纪元”(Bản Hán ngữ)
http://dajiyuan.com/gb/4/12/3/n735942.htm
Nguồn: Bauxite Vietnam