Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Trấn áp 2

Hai chứng cứ trong vụ “Đại náo Viện Hán nôm”.

Bà Đầm Xoè

 1-

Tầng 3 nơi thư viện của tòa nhà cơ quan vương vãi đầy các mảnh vỡ. Tiếng gào thét đang

TS Nguyễn Xuân Diện

vọng ra từ văn phòng Viện trưởng. Chúng tôi đã thấy những gương mặt rất đặc trưng “đường phố” đang “làm chủ” nơi này. Và thật bất ngờ tôi nhận ra ngay một thương binh tên là Công trong số 5 người đang tham gia làm cuộc “đại náo cơ quan Viện”. Vì quen biết nên tôi hỏi anh lý do đã đến đây. Anh nói:

- Tao biết chó gì đâu, “nó” gọi đi là đi thôi.

- Anh có biết rằng Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện là một blogger luôn bênh vực người nghèo khổ và đấu tranh dũng cảm với những cái xấu trong xã hội hiện nay không?

- Tao biết “cờ lốc” là cái gì đâu mà hỏi.

- Các anh đòi anh Diện gỡ bài vở trên blog về vấn đề điện hạt nhân. Vậy anh biết gì về việc Nhật Bản đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận trong khi chính người Nhật đã dỡ bỏ tất cả mấy chục nhà máy điện nguyên tử sau khi có sự cố Fukushima chứ?

- Chịu, tao không biết.

- Anh cũng từng là nạn nhân, tại sao anh lại để người ta biến mình thành công cụ như thế. Chẳng lẽ vì tiền việc gì anh cũng làm sao?

- Tao đã được cốc bia đ…nào đâu mà mày nói vì tiền chứ.

Thế là đã rõ. Nghe giải thích, Công và hai thương binh nữa bỏ về. Chỉ còn lại hai người tên Duyên mặc áo hoa to như hộ pháp và một người tên Đồng ở lại. Họ đã núng thế trước anh em bạn bè của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện.

Trước đó, bà Lê Hiền Đức liên tục gọi điện cho ông Bộ trưởng công an Trần Đại Quang và ông Phạm Quý Ngọ. Liên lạc được kết nối, bà cho biết: “ Thằng Quangm, thằng Ngọ nó nói sẽ cho người đến đấy, các con cứ yên tâm”.

Sau hơn 2 giờ quậy phá, đánh người, đám “thương binh nặng” này rút đi “an toàn” mới thấy 3 công an mặc áo xanh đi xe máy tới “làm việc”.

Những vụ việc được “diễn” theo một kịch bản như thế nàym thật ra không hiếm ở Hà Nội.  Nhưng “đại náo” trong một cơ quan nhà nước thế này là một việc trở nên quá nghiêm trọng.

Tại sao đám “thương binh nặng” bộ dạng rất cô hồn, nói năng cực kì tục tĩu này, bỗng trở thành những người “thiết tha quan tâm” đến điện hạt nhân?

Nay mai không khéo lại có một vụ “thương binh nặng” khác lại “thiết tha quan tâm” đến Bổ đề của Giáo sư Ngô Bảo Châu không biết chừng?

Tại sao tự dưng những người vốn không biết tí gì về “Gúc gồ. Tiên lãng” này lại trở thành những người rành rẽ về nội dung các bài viết trên “Cờ lốc” Nguyên Xuân Diện?

2-

Từ phút thứ 1:30 đến phút thứ 3:35 trong clip, có 2 thương binh giáo huấn TS Diện những lời như sau:

“…Mà cái công văn của người ta mà mình có phải là đa đảng đéo đâu mà mày… bản thân mày có khi cũng là đảng viên đấy mà mày làm ăn thế này thì mày chết… Gọi công an đến đây… Gửi rồi đây này. Thôi của thằng Dũng, đối với cá nhân thằng Dũng ( thủ tướng ) thì kệ mẹ nó, nhưng đối với dân, đối với cái quyền lợi của chúng ta thì đéo được. Còn chuyện của mày đối với thằng Dũng nào đấy thì kệ mày, đó là chuyện cá nhân riêng tư của mày… Ông sai hoàn toàn đường lối rồi… ông chết… Địt mẹ mày đồ ngu. Địt mẹ ông nghe này, địt mẹ định thành lập ra một đảng khác định làm chuyện gì đây… Địt mẹ chúng nó, để hôm nay xem công an nó đến bắt” (hết trích).

Cầm đầu là ‘ thủ trưởng” Đồng
Chu Vinh Quang
Nguyễn Vinh Công
Thương bình nay to mồm chui bậy nhất

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"