Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

DƯ LUẬN VỀ VỤ CÔNG AN ĐÁNH PHỤ NỮ Ở VĂN GIANG

Một video clip nữa vừa xuất hiện, ghi lại cảnh công an đánh một người phụ nữ trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang ngày 24.4.2012, làm dư luận tiếp tục phẫn nộ. Sau đây là những bài viết ghi lại từ trên mạng.

HIỆU MINH: Tàn bạo hơn cả Mafia
Ai từng xem phim “Bố già – Godfather” sẽ nhớ cảnh chém giết tàn bạo trong giới Mafia trả thù lẫn nhau. Tuy độc ác như vậy, nhưng giới mafia có một qui định rất rõ “không được động đến phụ nữ và trẻ em” dù đó là người của đối phương.
Mafia thực chất là những con quỉ đội lốt người mà vẫn tôn trọng phụ nữ và trẻ em.
Nhưng những gì thấy trong video clip dưới đây, chúng ta đủ hiểu, cuộc cưỡng chế ở Văn Giang ngày 24-4-2012, vượt xa giới mafia về sự độc ác.
Trong băng thấy rõ cảnh một kẻ quân phục cảnh sát đạp thẳng vào người phụ nữ tay không,  trong khi có vài kẻ khác đã bẻ lặt cánh khuỷu hai tay của chị.
Nguồn tin cho hay, đó là chị Ngô Thị Ánh, người xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 24/4/2012, chị là người đã đứng ngay khu vực nhà văn hóa xã Xuân Quan và chứng kiến cảnh công an hành hung hai nhà báo của VOV. Khi đó chị đã hô lên để bà con xông ra cứu, nhưng đã bị lực lượng cưỡng chế bao gồm cả công an đánh đập rất dã man…
Mong chị và bà con Văn Giang vượt qua những ngày khó khăn này.
Hiệu Minh. 13-5-2012
BA SÀM: CLIP QUAY CHẬM CẢNH CÔNG AN ĐÁNH CHỊ NGÔ THỊ ÁNH
-  Chiều qua đã đưa lên đoạn video do CTV gửi, cảnh người phụ nữ bị cả đám đàn ông, trong đó một tên mặc sắc phục cảnh sát bắt bớ, đánh đập dã man, là Chị Ngô Thị Ánh là người xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ngày 24/4/2012 chị là người đã đứng ngay khu vực nhà văn hóa xã Xuân Quan và chứng kiến cảnh công an hành hung hai nhà báo của VOV. Khi đó chị đã hô lên để bà con xông ra cứu, nhưng đã bị lực lượng cưỡng chế bao gồm cả công an đánh đập rất dã man…” Sau đó CTV còn cho biết đoạn video này là do một thành viên tham gia cưỡng chế (công an địa phương) thực hiện, người này còn gửi thêm đoạn đã được xử lý cho chạy chậm, làm rõ thêm các hành động:
.-  Và tối qua, BBC đã kịp đưa lên đoạn clip trên:  Người phụ nữ bị đánh ở Văn Giang.   – Công an đánh phụ nữ ở Văn Giang? (BBC). Cụ Lê Hiền Đức đăng lại: Tên công an đá vào bụng chị Ánh là có thật.   – Tàn bạo hơn cả Mafia (Hiệu Minh). “Mafia thực chất là những con quỉ đội lốt người mà vẫn tôn trọng phụ nữ và trẻ em. Nhưng những gì thấy trong video clip dưới đây, chúng ta đủ hiểu, cuộc cưỡng chế ở Văn Giang ngày 24-4-2012, vượt xa giới mafia về sự độc ác”.
Vừa xuất hiện cáo buộc công an đánh phụ nữ trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang, Hưng Yên, hồi cuối tháng Tư.Một đoạn video vừa được đăng tải trên YouTube cho thấy lực lượng cưỡng chế gồm cả công an mặc sắc phục đã uy hiếp và đánh một người phụ nữ đầu đội mũ bảo hiểm.Một công an trên clip video này còn co chân đá vào người phụ nữ đã bị người khác giữ tay.Video nói trên hiện đang được phát tán rộng rãi trên các trang mạng xã hội.Người phụ nữ bị đánh được nêu danh là bà Ngô Thị Ánh, dân xã Xuân Quan, thuộc huyện Văn Giang. Hôm 24/4, khi lực lượng cưỡng chế đang hoạt động, bà Ánh đứng ngay tại hiện trường, được nói là "khu vực nhà văn hóa xã Xuân Quan".Trước đây cũng đã có nhiều đoạn video được tung lên mạng internet cho thấy cảnh bạo lực trong vụ cưỡng chế gây xôn xao dư luận hôm 24/4.Trong đó có clip một người đàn ông mặc đồ trắng, đầu đội mũ bảo hiểm, bị đánh rất dã man. Người này về sau được xác định là ông Hán Phi Long, thuộc phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị-Kinh tế (thuộc Trung tâm tin của Đài Tiếng nói Việt Nam), khi đó đang tác nghiệp cùng ông Nguyễn Ngọc Năm, trưởng phòng.Bản thân ông Năm cũng bị đánh.Ngày 2/5, trong hội nghị về việc giải quyết khiếu kiện và tiếp dân do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì, ông Nguyễn Khắc Hào, Phó chủ tịch tỉnh Hưng Yên, nói rằng đã có video clip giả trong vụ Văn Giang dùng để 'bôi nhọ' chính quyền.Ông nói: "Có sự móc nối chặt chẽ giữa các phần tử chống đối trong và ngoài nước. Các thông tin, thậm chí được tường thuật tại chỗ, từng giờ để tuyên truyền, xuyên tạc, dàn dựng lên các video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền".

NGUYỄN HỮU VINH: Những cú đánh tuyệt chiêu với tinh thần “kiên quyết tấn công” của các chiến sĩ công an
Cuối cùng thì cưỡng chế đã thành công. Thành công này nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, sâu sát của đảng ta, chẳng hạn như đồng chí Chánh văn phòng UBND Tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh đã  làm bản báo công “Hôm đó tôi ngồi tại sở chỉ  huy dã chiến, cầm bộ đàm chỉ đạo liên tục”.
Cưỡng chế thì thành công, với lực lượng bên ta nhỏ bé, chỉ có khoảng 3.000 quân từ Bộ Công an, Tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Giang đã thắng lợi giòn giã trước một bọn địch là nông dân Văn Giang với lực lượng đến mấy trăm đàn bà, trẻ con, ông bà già. Toàn bộ đất của chúng, chúng ta đã “thu hồi” về tay tập đoàn Việt Hưng, toàn bộ cây cối, tài sản của chúng, ta đã phá hủy và làm mất sức chiến đấu không còn sót cây nào, chỉ còn vài cây không có giá trị gì không tính.
Không chỉ có chúng ta đã thắng bọn nông dân còn sống, mà ngay cả bọn nông dân đã nằm dưới mồ, cũng phải đào chúng nó lên cho phơi xương trắng ra đồng mà đền tội. Tội chúng nó là đã trót đẻ ra loại con cháu cứng đầu cứng cổ, tội lớn hơn của chúng là đã để lại ruộng đất cho con cháu mà nay nhà nước bảo giao lại để nhà nước “thu hồi” cho những kẻ nhiều tiền hơn lại không chịu.
Bài học kinh nghiệm khi nuôi lính mình phát hiện ra là cứ nuôi cho lính thật béo, béo quay béo quắt lên, dù có di chuyển, đi lại nặng nề chút, nhưng khi ra trận thì hăng máu vô cùng. Vì giữa cái nắng như đốt ở ta, mang bộ áo quần công an, mũ bảo hộ của công an, rồi còn súng đạn, gậy gộc… nên các chú rất dễ nổi cáu, đỏ bừng mặt, tinh thần hưng phấn, chiến đấu hăng say. Vì thế khi thấy giặc là đánh, bất kể là đàn bà, đàn ông, thanh niên hay phụ nữ. Ấy, cái sự say máu nó có tác dụng là chỗ đó.
Một vài hình ảnh phân tích cú đánh với tinh thần “kiên quyết tấn công, hợp đồng chiến đấu, lập công tập thể” của các chiến sĩ công an trong vụ Văn Giang ngày 24/4/2012:

Quân đi trùng trùng, khí thế bừng bừng

Kiên quyết tấn công, đâu có nông dân là ta cứ đi

Một tên nông dân cái đã ngã gục tại bờ tường đài Liệt sĩ

Với tinh thần không khoan nhượng, chiến sĩ ta lôi dậy, bẻ tay chéo cánh ra sau. Tên đichj nữ này thấp bé nhẹ cân so với chiến sĩ ta

Hai chiến sĩ giữ tay quân địch là nông dân nữ (A), một chiến sĩ cao lớn lấy đà (X)

Vung tay, nghiêng người tung cú đá đúng với sở trường về khoảng cách và thể lực vào đúng mỏ ác tên địch nông dân nữ

Với sự chuẩn xác đến không ngờ, cú đá đúng chỗ hiểm là dưới xương mỏ ác kẻ thù đứng chỉ ngang tầm ngực của chiến sĩ ta.

Cú đá quá mạnh đã làm chiến sĩ ta phái vung tay lấy lại thăng bằng, nhưng kẻ thù đã hưởng cú đá trọn vẹn

Kẻ thù đã ngay lập tức bị hạ gục, đổ xuống như cây chuối, hai chiến sĩ ta giữ tay bẻ chéo đằng sau mà vẫn phải gục xuống (A là cái đầu kẻ địch)

Kẻ thù đã được xác định rõ là tên Ngô Thị Ánh, nông dân ở Xuân Quan 1, Văn Giang, Hưng Yên

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"