Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Khẩn trương điều tra

Báo Quân Đội Nhân Dân - Khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc tại Viện Hán Nôm


QĐND - Hồi 9 giờ 30 phút ngày 18-5, một số thương binh nặng đã đến Viện Hán Nôm (183 Đặng Tiến Đông, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội), đề nghị giám đốc Viện, ông Trịnh Khắc Mạnh, cho phép gặp gỡ, làm việc với ông Nguyễn Xuân Diện. Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Viện, ông Thành đã yêu cầu lập biên bản ghi lại ý kiến của các bên và cho biết sẽ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên xem xét để giải quyết vụ việc này.

Các thương binh cho biết, lý do cuộc gặp là làm rõ việc thời gian qua trên blog của mình ông Nguyễn Xuân Diện đã có một số bài viết phản đối chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân của Chính phủ. Đáng chú ý là bài kêu gọi ký tên vào thư gửi Thủ tướng Nhật Bản phản đối chủ trương của Chính phủ Nhật Bản hợp tác với Việt Nam trong xây dựng nhà máy điện hạt nhân...
Tại cuộc gặp, các thương binh bày tỏ: “Chúng tôi đã hy sinh, đổ xương, đổ máu để có đất nước hòa bình và ngày càng phát triển... Chủ trương xây dựng nhà máy điện hạt nhân là đúng đắn, hợp lòng dân. Việc ông Nguyễn Xuân Diện lên blog để phản đối chủ trương trên là không chấp nhận được. Chúng tôi đề nghị ông Diện gỡ bỏ ngay những nội dung nói trên...”. Cuộc gặp đang diễn ra thì có hai người (một nam và một nữ tên là Thư) xông vào hành hung các thương binh làm anh Quang, thương binh từng bị thương ở não, bị ngất xỉu.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an phường Trung Liệt và Công an quận Đống Đa đã có mặt tại hiện trường xem xét, giải quyết vụ việc. Thương binh Quang được chuyển đến khám chứng thương tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội). Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa và Công an phường Trung Liệt khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Quốc An

----------------------------------------
Bài báo này so với những tình tiết xảy ra ở Văn Giang thì quá đủ phải khởi tố vụ án, không phải là xem thấy '' có đủ'' nữa. Xin thay thế chút để dễ hình dung

Khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc tại Văn Giang

Hồi 7 giờ 30 phút ngày 26-4, một số nhà báo đã đến thôn Xuân Quang, Văn Giang, Hưng Yên để tác nghiệp về việc cưỡng chế đất. Các nhà báo thuộc VOV đã có ý kiến của cấp trên cử đi.
Các nhà báo cho biết, lý do cuộc đến là ghi lại hình ảnh phục vụ tuyên truyền cưỡng chế, ghi lại hình ảnh người dân chống lại lực lượng cưỡng chế.

Việc tác nghiệp đang diễn ra gặp thì có nhiều người  mặc quần áo cảnh sát, hay đeo băng đỏ cầm dùi cui  xông vào hành hung các nhà báo làm anh Năm, Long phong viên đài VOV có người ngất xỉu , thương nặng
Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Hưng Yên đã có mặt tại hiện trường xem xét, giải quyết vụ việc, thu hồi giấy tờ hai nhà báo, xét hỏi đến 5 giờ chiều thì cho về. Các nhà báo VOV được đi khám chấn thương. Công an thành phố Hưng Yên đã nỗ lực điều tra gần một tháng để tìm ra nguyên nhân, nhưng chưa thấy kết luận. Đến nay từ phó chỉ tịch, chánh văn phòng Hưng Yên phát ngôn nhiều ý khác nhau. Vụ việc vẫn còn đang làm rõ ai là người đánh các nhà báo và phụ nữ ở Văn Giang.
--------------------------------------------------
Ở quận Đống Đa có truyền thống nhân dân bức xúc, hết vụ quần chúng đến nhà Trần Khải Thanh Thủy, rồi lại dăm bận kéo đến nhà thờ Thái Hà, nay lại kéo đến viện Hán Nôm.
Mong rằng tất cả các tỉnh thành phát huy việc làm tốt đẹp này.
Từ giờ nhân dân cứ bức xúc gì là có thể kéo đến cơ quan nhà nước đòi cá nhân, quan chức, cán bộ nào đó ra làm việc, đề nghị mà không sợ bị tội gây rối nữa. Cứ kéo đến đề nghị gặp, cấp trên cho gặp thì kéo ùa vào chửi thề, dọa nạt, giáo huấn. Cần thì nằm lăn quay ra để được đi khám chấn thương.

Người Buôn Gió

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"