Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2011

Trộm

Trộm đột nhập nhà Giám đốc Công an tỉnh Long An

Gần đây, nhà của hàng loạt cán bộ ở tỉnh Long An liên tục bị trộm đột nhập và lấy đi nhiều tài sản có giá trị. Thậm chí, nhà của Giám đốc Công an tỉnh và các lãnh đạo công an huyện, trộm cũng không tha...

Mục tiêu “ưu tiên” là nhà... cán bộ

Ngày 1-12, Công an huyện Bến Lức cho biết đang tiến hành truy xét vụ mất trộm xảy ra tại nhà đại tá Phan Chí Thanh - Giám đốc Công an tỉnh Long An.


k-trom-uong.jpg

Nhà của cán bộ tỉnh Long An là mục tiêu “ưu tiên” của bọn trộm (trong ảnh là nhà ông Dương Quốc Xuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An).
Theo hồ sơ, ngày 27-11, kẻ gian đã đột nhập vào nhà đại tá Thanh ở thị trấn Bến Lức và trộm chiếc xe gắn máy Yamaha Exciter trị giá hơn 40 triệu đồng. Thời điểm này con trai đại tá Thanh là anh Phan Danh (hiện là cán bộ cảnh sát môi trường) đang ngồi ăn cơm trong nhà nhưng không phát hiện được sự việc.
Theo tường trình của anh Danh, anh để xe ngay trước nhà và ngồi ăn cơm, mặt hướng ra cửa coi chừng xe. Tuy nhiên, trong chốc lát khi anh vừa quay đi thì chiếc xe biến mất. Hàng xóm của đại tá Thanh nhận định có khả năng kẻ trộm đã "điều nghiên" căn nhà của ông từ lâu nên mới có thể ra tay chớp nhoáng như thế.
Trước đó, trên địa bàn tỉnh Long An xảy ra hàng loạt vụ trộm khiến dư luận xôn xao bởi băng trộm chỉ "nhăm nhăm" ra tay đối với nhà của cán bộ chứ không thèm để ý nhà của dân thường. Ít nhất có 3 vụ bọn trộm dỡ mái nhà ông Dương Quốc Xuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy Long An để trộm các tài sản có giá trị như máy quay phim, máy chụp ảnh kỹ thuật số...
Ông Đỗ Hoàng Việt - Bí thư Thành ủy Tân An cũng bị trộm đột nhập phòng làm việc lấy đi nhiều chai rượu ngoại có giá trị mà ông cất kỹ trong tủ. Ở huyện Cần Đước, từ đầu năm đến nay đã có hàng chục cán bộ bị trộm viếng nhà, có người thậm chí bị trộm đến 4 - 5 lần, chán ngán đến mức không còn thiết tha gì chuyện báo công an.

Trộm "trêu ngươi" công an?

Giáp ranh huyện Bến Lức, nhà của thượng tá Huỳnh Thanh Phơi - Trưởng Công an huyện Cần Đước cũng vừa bị kẻ gian đột nhập. Thời điểm xảy ra vụ việc, sân nhà thượng tá Phơi có dựng một chiếc xe gắn máy mới mua nhưng bọn trộm không lấy mà chỉ lấy chiếc xe cũ ông Phơi sử dụng đã hơn 10 năm.
Nhà thượng tá Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước giữa ban ngày cũng bị trộm mò vào. Không hiểu bằng cách nào mà vợ ông Hùng có nhà nhưng chúng vẫn vào cạy cửa phòng ngủ, lục soát đồ đạc và lấy... mấy chai dầu xanh.
Nhà của thượng úy Nguyễn Văn Lai - nguyên Trưởng Công an thị trấn Cần Đước cũng bị trộm ghé mấy lần, có khi chúng cắt cửa rồi bỏ đó không thèm lấy gì, có lúc thì lấy máy laptop, lúc trộm chim cảnh...
Huyện Cần Đước đang xây dựng huyện văn hóa, có lẽ bọn này cố tình phá phách, trêu ngươi lực lượng công an vì cho đến nay công an vẫn bó tay không làm gì được chúng...
Riêng gia đình nguyên Bí thư Huyện ủy Cần Đước là ông Nguyễn Văn Nam trong năm 2011 bị trộm viếng tới 4 - 5 lần. Bầy gà của ông Nam bị bắt trộm trong 3 ngày liên tục đến sạch chuồng thì chúng chuyển qua bắt chim, bồ câu.
Đối diện nhà ông Nam, nhà ông Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện bị trộm cạy cửa lấy máy ảnh kỹ thuật số. Gần đó, một nhà máy xay xát lúa gạo bị trộm cắt cửa lấy cả tấn gạo rồi đem bỏ ở bãi rác...
Trao đổi với phóng viên, một nạn nhân bức xúc: “Bọn trộm này hoạt động ung dung, chỉ chuyên trộm nhà cán bộ và món nào "thích" chúng mới lấy. Huyện Cần Đước đang xây dựng huyện văn hóa, có lẽ bọn này cố tình phá phách, trêu ngươi lực lượng công an vì cho đến nay công an vẫn bó tay không làm gì được chúng”...
Theo Hữu Danh (Dân Việt)

Lời một nạn nhân

Nhà Chủ tịch huyện này là ông Nguyễn Quý Tính cũng bị trộm. Chúng "lịch sự" dắt xe của con ông để qua một bên rồi trộm chiếc xe mà vợ ông đang sử dụng.
 ============

City hunter 

Theo Blog Đông A

Đọc thấy tin trộm đột nhập nhà của một số quan chức ở Long An tôi thấy thú vị và chợt nhớ tới truyện City hunter. City hunter nguyên là bộ truyện tranh rất nổi tiếng ở Nhật Bản, kể về cuộc đấu tranh của một chàng thám tử tài hoa với thế lực hắc ám trong xã hội. Bộ truyện này cũng đã được dựng thành phim hoạt hình ở Nhật Bàn và truyền hình nhiều tập ở Hàn Quốc. Bộ truyện tranh này cũng đã được dịch ra tiếng Việt dưới tên gọi Thám tử tài hoa. Điểm đặc biệt của chàng thám tử tài hoa trong truyện là vạch mặt thế lực hắc ám bằng các phương pháp có thể nói là phi pháp, nhưng lại với mục đích trong sáng, minh bạch, chính nghĩa. Sở dĩ các phương pháp phi pháp được sử dụng vì đối với thế lực hắc ám luật pháp trở nên vô tác dụng và nếu chỉ tuân thủ luật pháp thì không bao giờ vạch mặt được thế lực hắc ám. Đó là khi pháp luật trở nên bất lực hay không được thực thi thì những phương pháp vượt ra ngoài khuôn khổ cứng nhắc của pháp luật trong một chừng mực nhất định nào đấy lại hữu ích và có thể thể tất được.

Câu chuyện trộm đột nhập nhà một số quan chức ở Long An có điểm gì đấy giống như City hunter, ví dụ trong một số trường hợp trộm không lấy đồ vật có giá trị ("Nhà thượng tá Nguyễn Văn Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Cần Đước giữa ban ngày cũng bị trộm mò vào. Không hiểu bằng cách nào mà vợ ông Hùng có nhà nhưng chúng vẫn vào cạy cửa phòng ngủ, lục soát đồ đạc và lấy... mấy chai dầu xanh") hay lấy xong rồi lại đem bỏ ở nơi công cộng ("một nhà máy xay xát lúa gạo bị trộm cắt cửa lấy cả tấn gạo rồi đem bỏ ở bãi rác"). Nhưng khác với City hunter mục đích của những vụ trộm này chưa rõ ràng và những tên trộm đó chưa công khai mục đích trộm của chúng. Nếu như mục đích của các vụ trộm đó là vạch mặt cho công luận biết mức độ giàu có hay những việc khuất tất của các quan chức thì những tên trộm đó thật sự là một city hunter của Việt Nam. Trong một xã hội đã buộc phải có những hiệp sĩ đường phố thì cũng nên chấp nhận các thám tử tài hoa, city hunter hay hiệp đạo Nhất Chi Mai.


Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"