Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Thơ: Không Lên Tiếng!


Của Chung  - DienDanCTM

Đầu tiên họ tìm cớ bắt Điếu Cày
và tôi không lên tiếng vì tôi không phải là blogger.

Rồi họ bắt Nguyễn Xuân Nghĩa
và tôi không lên tiếng vì tôi đâu phải nhà văn.

Rồi họ bắt Đoàn Huy Chương
và tôi không lên tiếng vì tôi đâu có hoạt động công đoàn

Kế đến họ bắt Phạm Thanh Nghiên
và tôi không lên tiếng vì tôi đâu có biểu tình chống TQ.



Rồi họ bắt MS Dương Kim Khải
và tôi không lên tiếng vì tôi đâu dính dáng gì đến Tin Lành.

Ho xoay qua bắt Vi Đức Hồi
và tôi không lên tiếng vì tôi đâu phải cựu đảng viên chống đảng.

Giờ thì họ bắt các thanh niên công giáo Vinh
và tôi cũng không lên tiếng vì tôi đâu phải dân Vinh có đạo.

Đến lúc họ đến bắt tôi
thì không còn ai để lên tiếng cho tôi cả.

PHẢI LÊN TIẾNG !


Nguồn cảm hứng: Mục sư Martin Niemoller, sống dưới chế độ cộng sản Đông Đức

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"