Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2011

Thái Hà Bị Đàn Áp Khốc Liệt

Mylinhng

Mylinhng@aol.com


Quyền biểu tình là quyền cơ bản của công dân Việt Nam được ghi trên Hiến Pháp Điều 69, lại tiếp tục bị Nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng vi phạm.
Vào ngày 12/2/2011, Trên 200 giáo dân đã kéo để Ủy Ban Nhân Dân Huyện Đống Đa, Hà Nội để biểu tình bất bạo động vì không được trả lời về việc chiếm dụng phần đất của Thái Hà để dùng làm “nhà máy xử lý nước thải”, như hợp thức hóa việc chiếm đất vĩnh viễn. Vào lúc 9:05 giờ sáng, trong lúc các giáo dân trở về lại nhà thờ thì bị hàng trăm công an tấn công một cách khốc liệt vào các cha, đặc biệt, đã bắt đi cha chánh xứ Nguyễn Văn Phượng, linh mục Nam Phong, cùng 35 giáo dân, trong có những người bị đánh đập, bị thương, bị xỉu và bị chở về Trại Phục Hồi Nhân Phẩm Lộc Hà, trong số 7 phụ nữ bị đánh, có 5 bị trọng thương. Đây là việc làm vô cùng tồi bại của bọn công an do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu, để làm nhục các linh mục và giáo dân trong cái gọi là “Trại phục Hồi Nhân Phẩm”.
Phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH của Diễn Đàn Hội Luận thuộc hệ thống  www.paltalk.com đã điện thoại về những cơ sở công quyền, gặp ngay một phóng viên Trần Đình Thảo của báo Năng Lượng để tường thuật sự việc đang xảy ra. Báo chí là những cơ quan truyền thông để tường trình những sự việc trung thực đã xảy ra, nhưng tên phóng viên Thảo này đã trả lời thẳng thừng, tất cả 700 báo chí và cơ quan truyền thông ở Việt Nam đều làm việc và phục vụ cho Đảng và Nhà nước.
Trước sự việc nghiêm trọng trên, phóng viên ChimQuốcQuốcVNCH đã gọi điện đến nhiều bộ ngoại giao và tòa đại sứ và các linh mục để báo động sự việc xảy ra để có thể ngăn chận kịp thời của đàn áp khốc liệt này. Theo tin giờ chót, linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Phượng đã khẳng khái trả lời rằng, không rời khỏi Trại Phục Hồi Nhân Phẩm nếu công an còn giam bất cứ một người biểu tình nào. Trước phản ứng quyết liệt của linh mục Phượng, công an buộc lòng phải thả hết tất cả các giáo dân đang bị giam cầm
Có thể nói thẳng, đây là một cuộc đàn áp tôn giáo khốc liệt, vì các linh mục và giáo dân chỉ thể hiện quyền biểu tình bất bạo động được ghi trong hiến pháp. Thay vì công an phải bảo vệ quyền biểu tình của người dân được ghi trong Điều 69 của bản Hiến Pháp, lại quay lưng với người dân, để phục vụ cho thành phần thiểu số Đảng CSVN.
Ngày 2 tháng 12 năm 2011

Mylinhng@aol.com
http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do
PS: Những đoạn thâu âm được về vụ việc công an đàn áp giáo dân Thái Hà
Attachment: 1- AUDIO THAI HA 1 02-12-2011.mp3
Attachment: 1- AUDIO THAI HA 2 Duc Cha HoàngDucOanh 02-12-2044.mp3
Attachment: 1- AUDIO THAI HA 3 02-12-2011.mp3
Attachment: 1- AUDIO THAI HA 4 02-12-2011.mp3

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"