Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Biết hay không biết?

Thật sự cả năm nay chuyện nhà cầm quyền VN bắt giữ Ts Cù Huy Hà Vũ, các trang mạng (không phải báo chí nhà nước) thì thường đổ tội cho ông thủ tướng NTD.  Cũng không hiểu rõ tại sao ông thủ tướng bị chỉ trích nặng như thế.  Không biết ông có oan không? Ông có biết không? Tôi tin là ông biết rõ, vì nghe nói ông có trang mạng, có facebook, cho dù ông có mù tịt về internet thì con cái ông hẳn nhiên cũng bàn chuyện này cho ông rõ. 
Việc ông làm mà ông bị oan thì chả lẽ ông cứ im lặng, mà im lặng tức là đồng ý, tội ông gây ra và bỏ tù một người đã vì nước vì dân? Mà chả lẽ ông có thể hành xử một mình như thế trong một xã hội mà mọi việc đều do đảng lãnh đạo? Cho nên bắt ông chịu tiếng một mình thì cũng tội cho ông quá, lẽ ra đảng CS của ông, tất cả từ chánh án, thẩm phán, công an, tất cả những người đã im lặng, kể cả người dân đã im lặng trước một bản án ấy đều phải chia xẻ cái điều gọi là "tồi tệ" của một nền công lý ở VN mới đúng chứ, à chỉ tại vì ông là thủ tướng, người phải lãnh nhận mọi hậu quả sai lầm khi điều hành đất nước, như ở Nhật khi có những sai lầm, ông thủ tướng sẽ là người phải từ chức ngay lập tức, ông không từ thì dân cũng sẽ đưa ông xuống.  Không như ở nước Việt, làm gì có chuyện cá nhân sai lầm, mà tập thể sai lầm thì biết lấy ai mà đưa xuống bây giờ?


Nhớ Cù Huy Hà Vũ càng khinh ông Dũng! 

Đinh Mạnh Vĩnh
Thế là đã gần cả năm từ ngày anh Vũ bị bắt vào cái đêm 05/11/2010!
"Cái tội tày trời" của anh chính là "dám" kiện cáo đến (cái) ông Thủ tướng Dũng, cùng nhiều việc "động người" (ý lộn "động trời") khác, mà trước anh chẳng có "con ma", "con quỷ", "con đười ươi" nào dám đụng tới (mặc dù mấy "con" này ra vẻ ta đây tiến bộ, dân chủ, ta đây bênh vực cho dân, ta đây cứu nhân độ thế... toàn láo toét! Chả thấy "con" nào sám hối ăn năn thật sự khi đất nước ngày càng rơi vào vòng cương tỏa của bọn Hồ Cẩm Đào mà vụ của Tổng bí thư Trọng đang qua chầu thiên tử bị bà con săm soi, bình luận, nghi ngờ, dè bỉu đến cái bắt tay khúm na khúm núm... đầy trên mạng, nên Vĩnh tôi xin miễn dẫn nguồn).
Dân đen thương anh là điều bình thường. Những kẻ căm thù anh cũng bình thường luôn. Đáng chán nhất lại là mấy thằng đố kỵ và đạo đức giả. Chúa ghét! Ghét lắm cái bọn đểu giả đó!
Cái thằng Vĩnh tôi là cái thằng tài lanh, la cà, tếu táo, hay "đâm bị thóc thọc bị gạo", đôi khi cũng tinh tướng ra mẽ, chửi lộn một cây! Thế mà chiều nay, đọc cái bài dưới đây (1) thấy nhớ anh lạ lùng và tự nhiên rưng rưng nước mắt! Ai cười thì cười! Kệ! Làm người đôi khi cũng nên biết vị mặn nước mắt ra sao chứ! Cá sấu nó còn có nước mắt mà, huống chi con người! Những ai chưa bao giờ khóc vì người...dưng nghĩ có đúng hông?
Nghĩ lại cái hôm anh Vũ ra tòa phúc thẩm vẫn hiên ngang không khuất phục bạo quyền và mạnh mẽ tố cáo chính ông ba Dũng trả thù mà thấy... cái "nhà nước" này tệ quá! Quá xá tệ! Thù hằn cá nhân mà mượn công cụ chính quyền để trả thù, Vĩnh tôi cho đó là đồ hèn! Hèn nhất thế giới! Gadhafi ác thiệt, hung tợn thiệt, tàn bạo thiệt, lưu manh thiệt, đểu giả thiệt (nhứt là để cho quân lính hiếp dâm phụ nữ), nhưng Gadhafi không quá hèn.
Nói thiệt, mấy ông (bà) nào còn tôn thờ CS, coi cái tin dưới đây sẽ thấy, hơn mức hèn mà tôi phải dùng chữ quá trâng tráo, quá trơ trẽn! Tôi trích và phân tích cho mọi người coi (trích)
"UBTVQH cho rằng, theo quy định của Hiến pháp và pháp luật, Thủ tướng là người đứng đầu Chính phủ. Các quyết định hành chính, hành vi hành chính của Thủ tướng là để lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động chung của Chính phủ ở tầm vĩ mô, không tác động trực tiếp đến một cá nhân cụ thể nào nên không thể bị công dân khiếu nại. Mặt khác, Luật tố tụng hành chính cũng không quy định về thẩm quyền của Tòa án trong giải quyết khiếu kiện với quyết định hành chính, hành vi hành chính của Thủ tướng. Vì vậy, không cần quy định trong luật vấn đề này"
UBTVQH là cụ thể người nào có ý kiến này? Họ nói căn cứ vào HP, PL, nên "Các quyết định hành chính, hành vi hành chính của Thủ tướng là để lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động chung của Chính phủ ở tầm vĩ mô, không tác động trực tiếp đến một cá nhân cụ thể nào nên không thể bị công dân khiếu nại". Nói vậy mà không biết hổ ngươi chút nào!
Thứ nhất, cứ cho là ông Dũng ở "tầm vĩ mô", thì căn cứ vào điều nào, luật nào (nói) công dân không được quyền khiếu nại, không được quyền tố cáo ông Thủ tướng?
Thứ hai, ai nói ông Dũng không nhúng tay vào việc cụ thể, ổng không nhúng tay vào việc cụ thể thì Vinashin có "tè le" ra như hiện nay không? Bauxite có "từa lưa" như bây giờ không? Ai chưa chịu thì tôi dẫn cho thấy ông Dũng nhúng vào đủ thứ chuyện đây:
1. Thủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ "ngâm" trên 1.400 tỉ đồng tiền thuế sai quy định (2) của Quận 1 Tp.HCM. Đây là cấp quận nhé! Ông Chủ tịch Lê Hoàng Quân đâu, mà không làm, phải do ông Dũng "chỉ đạo"?
2. Thủ tướng chỉ đạo ngừng mua mới ô tô công (3). Ông Bộ trưởng tài chính, Bộ trưởng GTVT, Bộ trưởng KH & ĐT... đâu mà hông làm, phải do ông Dũng xía vô?
3. Thủ tướng chỉ đạo 4 lần vẫn chưa trả tiền cho nhà thầu (4). Cái chuyện nhà máy nước BOO Thủ Đức do UBNDTP chịu trách nhiệm, không thực hiện đúng hợp đồng thì tự giải quyết với nhau, giải quyết hông xong thì lôi nhau ra tòa, mắc mớ gì ông Dũng cũng nhào vô "chỉ đạo"?
4. Thủ tướng chỉ đạo công tác quản lý, tổ chức lễ hội (5) (?!). Việc lễ lạt thì sao Bộ văn hóa - Thể thao - Du lịch, Bộ thông tin- Truyền thông không kết hợp với các nơi có liên quan mà lo, phải đợi ông Dũng ra tay "chỉ đạo"?
5. Thủ tướng chỉ đạo công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Nhật Bản (6). Bộ LĐ- TB - XH đâu? Bộ ngoại giao đâu? sao hông làm mà cũng phải đợi ông Ba nhà ta "chỉ đạo"?
6. Thủ tướng chỉ đạo phải giảm dần lãi suất cho vay (7):( Ông Thống đốc NHNN đâu? ông bộ trưởng tài chính đâu? ông Kho bạc trung ương đâu? các ông Ngân hàng quốc doanh đâu? sao không ngồi lại với nhau mà cứ phải đợi ông Dũng?
7. Thủ tướng chỉ đạo về vốn cho hộ nghèo vay làm nhà ở (8) (!) Bộ LĐ- TB- XH đâu? Bộ KH & ĐT đâu? NH quốc doanh đâu? Quỹ tín dụng trung ương đầy cả mấy chục tỉnh đâu? Thống đốc NH đâu? Bộ Xây dựng đâu? Sao cái giống gì cũng phải chờ ông Thủ tướng chỉ đạo?
8. Thủ tướng chỉ đạo về hoạt động của SCIC (9)(?) Đến cả việc kinh doanh vốn nhà nước thì ông tài chính, ông Kế hoạch, ông Thống đốc NH ngồi mà tính với nhau sao cứ phải là ông Dũng?
9. Thủ tướng chỉ đạo mua 1 triệu tấn lúa tồn đọng trong dân (10). Bộ NN & PTNT đâu? các Tổng công ty lương thực đâu? NH nhà nước đâu? Việc kinh doanh tính sao có lợi cho người dân, cho đất nước thì mấy ông ở đâu mà phải đợi ông Dũng nhúng mũi vô giao cho tận tay từng tổng công ty lương thực?
10. EVN nợ PVN 10.000 tỉ đồng không có tiền trả (11) cũng phải xin ông Thủ tướng "biểu" NH cho vay để trả nợ? Làm ăn gì lạ vậy?
Sơ sơ 10 dẫn chứng "hiện sinh" cho bàn dân thiên hạ thấy, nếu chưa đủ thuyết phục thì cứ vào google và chỉ cần tra cụm từ "thủ tướng chỉ đạo", "xin ý kiến thủ tướng"... là mọi người đọc cả tháng không hết!
Vậy mà ông bà nào trong UBTVQH DÁM LỘNG NGÔN nói ông Dũng điều hành vĩ mô? Láo! Láo đến mức:
Quay vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi
(Bùi Minh Quốc)

***

Họ ngồi với nhau để lo sửa Luật khiếu nại, tố cáo vì sợ anh Vũ. Họ sợ sắp tới sẽ có người nối gót anh để dùng luật đấu tranh một cách hợp pháp, ôn hòa và họ không tài nào bắt bẻ được, chứ lo cho dân (cái con mẹ) gì?!
Quá buồn! Khi đất nước đang bị giặc Tàu dòm ngó, các ông CS cấp cao đi qua chầu một cách khúm núm cùng với cái bắt tay nịnh bợ, cùng với cái cười cầu tài, giả lả để mong được sống trong nhung lụa giàu sang, nào có nghĩ gì tới dân đen!
Các ông, các bà có biết chỉ trong 3 năm (2007 - 2009) có ĐẾN 2.000 NGƯ DÂN CHẾT VÀ MẤT TÍCH TRÊN BIỂN và cũng từng đó người mất cha, mất chồng, mất anh, em (12) ????????????????
Lạnh lùng và nhẫn tâm cũng nên có mức độ chứ?
HÃY TRẢ TỰ DO CHO CÙ HUY HÀ VŨ VÀ TẤT CẢ CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM!
Đinh Mạnh Vĩnh
______________

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"