Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Vì sao No China Shop lại bán bao mừng tuổi có thông điệp Nhân Quyền - Dân Chủ?


Chắc hẳn có người đang thắc mắc vì sao năm nay trên bao mừng tuổi do No China Shop cung cấp lại mang thông điệp "Nhân Quyền - Dân chủ" mà không phải là "Hoàng Sa - Trường Sa" như năm ngoái. Thông điệp này được một số người ủng hộ, một số lại dè dặt và cũng có người cho rằng NCS đang đi chệch mục tiêu “Nói không với Trung Quốc” của mình. Vậy thật ra thông điệp Nhân Quyền - Dân Chủ có ý nghĩa gì với mục tiêu ban đầu của NCS?
Rõ ràng, Hoàng Sa mất đã 40 năm, và một phần Trường Sa bị TQ chiếm đoạt đã 26 năm, mãi đến bây giờ báo chí nhà nước mới được phép thông tin rộng rãi. Có rất nhiều lý do đưa ra, nào là chính trị, ngoại giao, abc, xyz... một trong những lý do thường xuyên được đưa ra để cảnh báo người dân không bày tỏ thái độ đó là do dân trí thấp.

Rõ ràng, nhà nước có ban hành các cơ chế kiểm soát nhập khẩu, chất lượng nhưng hàng độc hại, kém chất lượng vẫn ào ạt tuồn về Việt Nam? Đó là kết quả của sự thiếu đạo đức của người kinh doanh cộng với sự vô trách nhiệm của cơ quan chức năng, để tất cả hậu quả đó đều đổ lên đầu người tiêu dùng. Chưa có báo cáo khoa học nào đưa ra sự thật về số người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng cao ở Việt Nam. Liệu có mối liên quan nào giữa thảm trạng này với các sản phẩm độc hại, kém chất lượng từ Trung Quốc?
Bao lì xì năm mới với thông điệp Nhân Quyền - Dân Chủ của No China Shop. Độc giả có thể liên hệ với No China Shop để đặt mua: +84 938 965168 hoặc qua mạng www.nochina-shop.com
Người Việt Nam nào quan tâm đến chủ quyền đất nước cũng đều biết Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, nhưng thực tế chúng ta vẫn phải chấp nhận sự quản lý của Trung Quốc. Cũng như chúng ta biết rõ hàng Trung Quốc có nguy cơ độc hại tiềm ẩn nhưng vẫn phải nhắm mắt tiêu dùng là bởi vì chúng ta nghèo!
Sự nghèo khó không phải là cái tội nhưng sự nghèo hèn thì có. Nó đến từ việc chúng ta thiếu kiến thức và quyền hạn về Nhân Quyền, là những giá trị cơ bản của Quyền con người. Nó đánh mất lòng tự trọng vốn là trách nhiệm của chính quyền với người dân, nó đánh mất lòng tự trọng giữa những con người với nhau. Đơn giản hơn, việc thiếu ý thức về Quyền con người khiến chúng ta đánh mất nhân cách chuẩn của con người, tạo ra những nhân cách biến dị và suy đồi trong cách cư xử của xã hội và biến chúng ta thành một tập thể yếu hèn.
Nhân quyền và Dân chủ, hai khái niệm dường như khó có thể bị tách rời bởi dân chủ thực sự sẽ đến khi mỗi người chúng ta được sống tự do với các quyền trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền. Thực tế phải nhìn nhận hiện nay là ở Việt Nam, khái niệm Dân chủ lâu nay đã bị các phương tiện tuyên truyền cố tình làm sai lệch theo kiểu định hướng, “có khuôn khổ”.
Một quốc gia biết tôn trọng và thực thi tuyệt đối hai giá trị của Nhân Quyền và Dân Chủ sẽ gặt hái được sự thịnh vượng như một kết quả tất nhiên. Điều này đã được chứng minh với hầu hết các quốc gia giàu mạnh trên thế giới. Thịnh vượng sẽ giải thoát chúng ta khỏi sự nghèo đói vật chất và tri thức. Thịnh vượng sẽ cho chúng ta lòng tự hào và tự chủ thực sự trên quê hương mình. Và chúng ta, những người dân thấp cổ bé họng, chỉ có thể trao cho nhau niềm hy vọng này cho năm mới, cho tương lai, cho thế hệ con cháu của chúng ta qua thông điệp mừng tuổi này.
“Nhân quyền – Dân chủ” với cánh chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình sẽ mang đến cho chúng ta sự thực này!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"