Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Thấy gì trong lời khai của Dương Chí Dũng: Thấy một sự phẫn nộ!

12Bếnnước: Từng ấy số tiền ấy đã có thể xây bao nhiêu chiếc cầu cho trẻ đi học, đã mua được bao nhiêu ký thịt cho trẻ? Từ nay những người kêu gọi người dân đóng góp hãy gõ cửa những ông cán bộ, họ phải có trách nhiệm. Hãy kêu gọi đảng viên trích lương giúp cho những quĩ này.  Dân thường, người Việt ở hải ngoại xin miễn góp.  Người dân nào đọc những tin này mà không phẫn nộ thì dây thần kinh của họ chắc chắn có vấn đề.  
 
Nguyễn Tấn Thành
Về việc Dương Chí Dũng khai nhận thông tin và đưa cho Tướng Ngọ 500K đô Mỹ.
Không phải từ việc đưa nhận hối lộ, vì chuyện đó đã là bình thường ở xã hội ta ngày nay. Vậy thì hơi đâu mà phẫn nộ một chuyện bình thường.
Không phải từ việc một Ông Tướng coi thường pháp luật kỷ cương phép nước, vì việc phong tướng ồ ạt trong thời gian qua cùng với một xã hội không trên nền tảng pháp quyền mà trên những cuộc họp có khoanh vùng vụ án hay không từ cuộc họp của Bộ chính trị, thì việc gì các tướng phải coi trọng kỷ cương phép nước. Vậy thì hơi đâu mà phẫn nộ một chuyện bình thường.
Không phải từ việc một Ông Chủ tịch hội đồng quản trị công ty nhà nước đưa hối lộ. Vì với nền kinh tế Nhà nước chủ đạo, tài sản nhân dân được đưa cho các ông một cách vô tội vạ thì nếu ông chủ tịch không đưa hối lộ thì làm sao ngồi ghế đó ăn một mình được. Vậy thì hơi đâu mà phẫn nộ một chuyện bình thường.

Cái tôi phẫn nộ là từ khi Tổng Mạnh tới Tổng Trọng, biết bao nhiều tiền của Nhân Dân được đổ vào các chương trình Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hai ông Dương Chí Dũng và Tướng Ngọ đều học không sót kỳ nào. Nhưng tại sao hai người không nhớ gì tới Bác cả. Tại sao họ nhẫn tâm không cầm tiền có hình bác đưa nhận với nhau mà cầm hình một ông tổng thống nước khác?
Do vậy tôi phẫn nộ!
Nhà báo Nguyễn Vạn Phú: Nghe lời khai của Dương Chí Dũng toàn là 10.000 USD, 20.000 USD rồi 100.000 USD, nửa triệu USD... lại nhớ đến những mẩu tin cấm giao dịch bằng ngoại tệ, cấm niêm yết bằng đô-la Mỹ, cấm giao dịch bằng tiền mặt trong nhiều trường hợp thì thấy rõ ràng luật lệ là dành cho dân đen còn quan chức xài giấy bạc xanh thoải mái. Ngay cả mấy anh cảnh sát giao thông không biết có ngậm ngùi nhớ lại cái lệnh không được mang theo người quá 100.000 đồng khi tuần tra?

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"