Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Chuyện những người sống tử tế vì nhau

Câu chuyện sau sẽ giúp bạn có thêm niềm tin vào cuộc sống, rằng chúng ta vẫn còn rất nhiều người sống tử tế vì nhau.
Buổi sáng, đi mua gói thuốc lá 20k, đưa chủ tiệm 50k, được trả lại 40k, đút túi áo bỏ ra về. Anh chủ tiệm chạy lại kêu:
- Chú em, chú em để quên không lấy thuốc lá này.
Trên thế gian vẫn còn nhiều người tốt, mình thật tồi tệ. Xúc động rút tờ 10k ra đưa lại:
- Lúc nãy anh trả dư em 10k này!
Chủ quán cảm động nói:
- Thôi chú đưa bao thuốc lá kia đây anh đổi cho gói thật anh đang dùng. Anh vừa mới dùng một điếu thôi.
Sao lại có người thật thà cũng như mình, lại xúc động:
- Anh đưa tờ 50k kia đây em đổi cho tờ tiền thật.

Anh kia mặt như mếu:
- Thôi chú đưa tờ hai tờ 20k giả lúc nãy anh đổi cho tờ khác.
Híc! Người ta tốt thế mà mình thật tồi tệ… Ngại quá móc cái điện thoại ra:
- Cái này của anh, lúc nãy em lỡ tay… Xin trả lại.
Anh chủ tiệm cảm động rơi nước mắt… Rút ra cái ví:
- Chú em, cái này của chú, anh trả.
* * *
Một sinh viên Tàu ở với một sinh viên Nga trong ký túc xá sinh viên. Sinh viên Nga ngày nào cũng dẫn bạn gái về chơi bời, bật nhạc to cả ngày đêm khiến anh sinh viên Tàu cực kỳ khó chịu, nhưng anh ta vẫn nhẫn nhục chịu đựng không nói năng gì.
Một hôm anh sinh viên Nga chợt tỉnh ngộ, lấy làm ân hận lắm ra tâm sự với anh sinh viên Tàu:
- Trong thời gian qua tớ làm phiền cậu quá thôi tớ hứa từ nay không dẫn bạn gái về nữa, không bật nhạc to để cậu yên tâm học hành.
Anh sinh viên Tàu cảm động lắm nói:
- Cậu đã biết nghĩ như thế tớ cảm ơn cậu nhiều lắm, thôi thì tớ cũng hứa với cậu từ nay tớ không đái vào nồi súp của cậu nữa.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"