Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Thư gửi Thủ Tướng về lễ kỷ niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa

Nguyễn Khắc Mai
Thư gửi:
Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng,
Chủ Tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo,
Bí Thư Thành ủy Phạm Quang Nghị
Nguyễn Khắc Mai
Kính thưa Ba vị, ngày 19-01-1974, cách đây chẵn 40 năm, Trung Quốc lợi dụng Miền Bắc cần viện trợ quân sự của họ, Miền Nam đang bị Mỹ đi đêm với Trung Quốc, nên bị bỏ rơi, còn Mỹ như đã nói đã bật đèn vàng cho Trung Quốc xua quân đánh chiếm Hoàng Sa của chúng ta. 74 chiến sĩ hải quân VNCH đã anh dũng chiến đấu, bỏ mình vì Chủ quyền Biển Đảo của Tổ Quốc.
Để đánh dấu sự kiện bi hùng này, Sinh viên, Thanh niên và Nhân Dân Hà nội có kế hoạch tổ chức mit tinh lên án Trung Quốc xâm lược, tôn vinh gương anh dũng hy sinh của những chiến sĩ Hải quân bảo vệ Hoàng Sa năm xưa, bày tỏ quyết tâm ủng hộ lập trường của Chính Phủ như lời Tuyên bố của Thủ tướng tại Quốc Hội tháng 11 năm 2011: Việt Nam có đầy đủ cơ sở lịch sử và pháp lý để khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Họ dự định sẽ tập trung ở vườn hoa Chí Linh Hà Nội.

Nhân danh một sái phu Minh Triết, tuổi đã ngoại 80, nhưng trong trái tim vẫn còn chảy giòng máu Việt, tôi kêu gọi Ba Ông:
1. Nên thay mặt Chính Phủ, Thủ đô Hà Nội có lời tuyên bố nhân sự kiện 40 năm mất hoàng Sa. Hãy cùng xuống đường cùng Nhân Dân và Tuổi trẻ.
2. Hãy chỉ thị cho Đoàn TNCS Hà Nội, Hội SV tổ chức cho thanh niên tình nguyện, mang nước uống, quạt, xôi, bánh, đến tiếp sức cho nhân dân, như họ đã làm khi đám tang Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
3. Hãy chỉ thị cho công an ăn mặc sắc phục chỉnh tề, với tinh thần phụng sự Dân trong một công việc có ý nghĩa lớn, trang nghiêm, hòa nhã, văn hóa để bảo vệ cho cuộc mít tinh này.
4. Hãy chỉ thị cho nghành tuyên huấn xuống từng trường Đại học, từng Phường hô hào tuyên truyền vận động nhân dân như chúng ta từng làm, mời gọi SV, TN và nhân dân đến dự.
5. Tuyệt đối không được gây bất cứ hành vi nào chống lai cuộc mít tinh. Nếu để xảy ra tình huống xấu, chúng ta sẽ đối diện với vấn đề ai phản quốc, ai nối giáo cho giặc cướp đảo, cướp biển của Tổ Quốc Ta.
Hãy nghe lời khôn ngoan của người già, làm theo mách bảo của tinh thần Dân tộc, tôi tin rằng ba Vị sẽ có sự sáng khôn có hành vi văn hóa, đạo nghĩa, thuận lòng người, được Dân đồng tình khen ngợi. Trước thềm năm mới Giáp Ngọ xin chúc ba Vị thân tâm an lạc.
Nguyễn Khắc Mai. Người già ở Ô Đồng Lầm, Thăng Long xưa

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"