Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Yêu đảng thì đừng đi bầu cử

Người Buôn Gió
Đất nước Việt Nam đang lâm vào tình trạng tệ hại nhất về kinh tế, ngân sách của chính phủ thâm hụt trầm trọng, quỹ bảo hiểm xã hội có nguy cơ bị đổ vỡ. Vay nợ nước ngoài đã đến ngưỡng khó có thể vay thêm, không những thế có những khoản nợ đến hạn không có tiền thanh toán. Tiền lãi phải trả hàng năm của Việt Nam cho món nợ công lên đến hàng tỷ Mỹ Kim.
Trong khi đó kim ngạch xuất khẩu giảm, cùng với thiên tai hạn hán ở Tây Nguyên, nhiễm mặn ở đồng bằng Nam Bộ và nhiễm độc vùng biển các tỉnh dọc miền Trung... tất cả những điều tệ hại đó chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhà nước Việt Nam trước những thảm hoạ trên không còn cách gì để đối phó, ngăn chặn thảm hoạ. Việc duy nhất của nhà nước là đàn áp để bưng bít thông tin và móc từ hầu bao còm cõi ra cho người ngư dân vùng biển nhiễm độc 15 kg một tháng.
http://thanhnien.vn/doi-song/an-bot...

Nhưng quan chức ở cấp dưới không biết vì túng quẫn hay vì thói quen thấy trợ cấp là xà xẻo, đã bắt người dân nhận 15 kg một tháng này phải trả tiền lệ phí vận chuyển.
http://gaongonmaiphuong.vn/ho-tro/b...
Nếu tính bình quân một kg gạo trợ cấp là 15 nghìn đồng theo giá thị trường, mỗi người ngư dân được số gạo quy ra tiền là 225 nghìn một tháng. Tức khoảng 10 Mỹ Kim. Theo thông báo thì số gạo trợ cấp này chỉ trong vòng một tháng rưỡi chứ không kéo dài. Số ngư dân được hưởng trợ cấp này tuy chưa thống kê, thực tế chắc không quá nổi 10 ngàn người. Nhưng cứ tính thật xa vời đến 1 triệu người ngư dân bị ảnh hưởng của nhà máy Formosa thải chất độc, được hưởng trợ cấp 15 kg gạo một tháng, thì số tiền nhà nước bỏ ra sẽ là 10 triệu Mỹ Kim
Trong khi đó số tiền để bỏ ra chi phí phục vụ việc bầu cử lên đến 3.600 tỷ đồng. Tầm khoảng 170 triệu Mỹ Kim. Nếu cứ tính từ Quốc Hội cho đến hội đồng nhân dân các cấp là 100 nghìn người được bầu. Số tiền chi ra để phục vụ mỗi vị này bình quân là 1700 Mỹ Kim. Việc bầu cử chỉ diễn ra trong một ngày.
http://www.tintaynguyen.com/de-xuat...
Tất cả người dân Việt Nam đều biết rằng việc bầu cử chỉ là hình thức, những ai được Đảng chỉ định chọn được bầu vào quốc hội hay hội đồng nhân dân các cấp đều sẽ trúng cử. Sở dĩ Đảng cần người dân đi bầu là để hợp thức hoá việc Đảng đã chọn người. Việc hợp thức hoá là nhằm đánh lừa dư luận là Đảng CSVN lãnh đạo đất nước có bầu cử tự do.
Nếu là người dân tin Đảng, yêu chế độ này. Thiết nghĩ không nên đi bầu cử làm gì, có thể tuyên bố vì muốn tiết kiệm tiền cho Đảng, trong khi ngân sách đất nước đang túng quẫn, nhiều người dân đang khốn khó, việc bỏ bầu cử là cách tiết kiệm thực tế nhất. Nên tin Đảng lựa chọn nhân sự đã đúng đắn, và không đi bầu cử để tiết kiệm ngân sách cho Đảng và Nhà Nước. Nên tin tưởng và nói với Đảng CSVN rằng, chúng tôi tin Đảng dến nỗi không cần có bầu cử mà đất nước vẫn có tự do, dân chủ. Vì thế mới cần Đảng lãnh đạo, chứ có đảng CSVN lãnh đạo rồi mà vẫn phải mượn đến trò bầu cử lừa bịp này để chứng minh với thế giới là VN có tự do dân chủ thì cần đảng lãnh đạo làm gì.
Thực tế chế độ CSVN thiếu thốn tiền bạc nghiêm trọng đang diễn ra, việc bầu cử chỉ là hình thức. Những người dân nào cầm lá phiếu đi một cuộc bầu cử vô nghĩa, tốn đến hàng trăm triệu Mỹ Kim này, sẽ không phải là người dân yêu chế độ CNXH hiện nay, yêu Đảng Cộng Sản quang vinh, mới đang tâm đi bầu cử . Bởi làm như thế, là tiếp tay phung phí tiền của đất nước, làm tiêu hao tài chính của Đảng, xói mòn sức chiến đấu của Đảng vì thâm hụt ngân sách cho bầu cử.
Vì thế, những người dân yêu Đảng yêu chế độ hãy ở nhà vào ngày 22 tháng 5 năm 2016 này, không đi đến các điểm bầu cử, để thể hiện lòng tin tưởng son sắt vào sự lãnh đạo của Đảng, cũng như thể hiện tình thương mến với Đảng CSVN, trong lúc Đảng đang nguy ngập thiếu thốn tiền bạc đủ bề.
Bỏ ra hàng trăm triệu Mỹ Kim bây giờ, Đảng như con thú già nua, đói ăn, tàn tật phải tự cắn vào chân tay mình để ăn chống đói. Như một kẻ rách áo phải xé vải quần đắp lên để che đậy phần trên người ta dễ thấy. Đảng cắn răng bỏ ra vài trăm triệu Mỹ Kim để hy vọng hợp thức hoá quốc hội tay sai dán mác nhân dân lựa chọn. Qua đó Đảng điều khiển quốc hội phê duyệt những dự luật mới để bòn vét xương máu trong nhân dân, hòng bù đắp lại phần đã bỏ ra trước đó. Hoặc để quốc hội phê chuẩn những khoản vay bên ngoài giá cắt cổ mang về cho Đảng chi dùng, nuôi quân đội, công an bảo vệ Đảng.
Vì thế những người không tin tưởng vào Đảng, cũng không nên đi bầu cử. Đi bầu một cuộc bầu cử như vậy chính là hợp thức hoá cho người ta có cớ để bóc lột mình.
Nhưng hãy cứ nêu lý do không đi bầu cử, là muốn tiết kiệm cho chế độ, cho Đảng. Đấy cũng là một lý!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"