Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Không nên xuống đường, gây trở ngại giao thông !

635984217711768033cachet-biemhoa.jpg
(HNPD) Sự kiện cá chết trắng biển miền Trung, hầu hết ai cũng biết nguyên nhân do ống xả chất độc của công ty Formosa, duy nhất chỉ một đảng Cộng Sản Việt Nam không biết, đến nay ngót một tháng trời giới hữu trách vẫn “thủ khẩu như bình,” nói ra sợ “tổn hại tình hữu nghị viễn vông.” Sự kiện biển nhiễm chất độc có thể di hại tới năm mươi năm. Không riêng gì biển, tất cả nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Cộng vào Việt Nam đều lồng theo chất độc gây chết người.
Vòng vây gọng kèm Trung Cộng, càng ngày càng siết chặt giang sơn hình cong chữ S, vì công việc làm hằng ngày, tôi có cơ hội tiếp xúc với nhiều đồng hương Việt Nam mới qua Atlanta – Hoa Kỳ, một chị ngoài năm mươi tuổi, ở VN buôn bán tạp hóa nhỏ, chị nói rằng: Ở trong nước hiện nay, ai cũng biết CSVN ác độc, thâm hiểm cam tâm làm tay sai cho Tàu, nhưng biết thì biết vậy, chứ sức dân không làm gì được tụi nó, một anh công nhân thợ điện, nói một câu thật đáng ghi nhớ: Tụi Tàu đang thuần hóa người Việt mình trở thành nô lệ.
Đúng vậy, Trung Cộng đang xâm lược nước mình và thuần hóa dân mình bằng nhiều hình thức tinh vi, thông qua đám cò mồi đảng CSVN từ thượng tầng lãnh đạo. Ở rừng đầu nguồn Trung Cộng thuê dài hạn, đất liền chúng mua làm lãnh địa, như giang sơn một cõi riêng, Công An, chính quyền không được phép kiểm soát, dân không được bén mãng, chẳng khác nào những ung bướu độc, một ngày không xa sẽ ăn tràn lan, khi đó người Việt chỉ còn thiểu số, cam phận làm tôi đòi Ôsin…Hoàng Trường Sa cũng rơi vào tay giặc. Thử tưởng 50 năm biển độc không cá, ngư phủ VN không còn ai ra biển, giặc Tàu tha hồ tung hoành biển Đông, không ra khơi, làm sao thấy “tàu lạ”? Xả chất độc sát bờ biển sát hại cá và môi trường, Formosa còn “có công với cách mạng” mở rộng vòng đai an ninh lãnh hải cho Tàu.
Hành động thăm Formosa của Trọng lú, biểu hiện một thái độ cực kỳ xiểm nịnh, một lòng dạ lòn cúi tận cùng. Nếu Trọng lú làm lãnh đạo của một nước tự do, chắc chắn truyền thông báo chí lên án và hết lời khiển trách và đương nhiên bị tống cổ khỏi chức vụ. Hên Trọng lú cai trị chín chục triệu dân Việt, nơi hoang địa không có tự do ngôn luận, không có tiếng nói công chính của dân biểu quốc hội, chỉ toàn một lũ gia nô, tôi đòi.
Mới đây báo hình của Việt Cộng, đăng bài: Nước dọc bờ biển nổi màu đỏ, tôi nghi ngờ đảng ngụy tạo “thủy triều đỏ” tung hỏa mù, nhằm cứu án, chạy tội cho tập đoàn Formosa, đồng thời nhắc lại sự kiện năm xưa công ty bột ngọt Vedan, xả chất độc ra sông Thị Vải, nhằm làm hạ cơn sốt Formosa.
Đảng CSVN là ông chủ lớn của đất nước, ông chủ toàn diện, chủ: Công An, nhà lao, Bộ Đội, chủ Quốc Hội bù nhìn, nghị gật, báo chí, ngân hàng, tôn giáo vv và vv…tất cả đều đứng dưới cờ Formosa.
Để hỗ trợ cho Formasa bình yên, mới đây tự nhiên có một chức danh: Công Giáo Việt Nam, gởi đến chúng tôi email: honnuocweekly22. Họ nhờ chúng tôi thông báo rộng rãi THÔNG BÁO của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, nội dung thông báo chừng ba trăm chữ, ý tưởng ngô nghê, trong đó đáng để ý câu này:
“Vì thế trong lúc này xin quý cha và anh chị em giáo dân khi diễn tả những lo lắng và bức xúc của mình, tránh những hành động qúa khích, dẫn tới xung đột, ảnh hưởng tới sản xuất, giao thông, vi phạm pháp luật…”
(Mời xem toàn văn thông báo đính kèm bên dưới)
“Vì thế trong lúc này.” Là lúc nào? Không phải lúc cá chết, mà nhằm lúc toàn dân kêu gọi cùng nhau xuống đường, tranh đấu giành một phần quyền làm chủ đất nước, làm chủ môi trường, bảo vệ thiết thực nguồn sống của người dân. Là chủ chăn Tổng Giám Mục, là trụ trì giáo hội, tôi mong mỏi quý vị đứng về phía thân cô, thế yếu của người dân, đừng nên hùa về phe cường quyền CSVN, hiện đang là tội đồ của dân tộc Việt Nam.
Những ngày qua người dân xuống đường, trong vòng trật tự, ôn hòa, không hề vi phạm pháp luật, kể cả luật rừng của CSVN, nếu có ách tắt giao thông, tin rằng người dân cảm thông được.
Vì thế chúng tôi đã trả lời: Xin lỗi chúng tôi không thể đồng hành với tội ác, chúng tôi rất khinh bỉ hành động đê hèn của CSVN với tập đoàn Formosa, do đó nội dung thông báo của quý vị báo Hồn Nước chúng tôi không đăng.
Những anh Công An, Bộ Đội, cách anh đang sức trai khỏe mạnh, người dân xuống đường đấu tranh cho quyền lợi dân tộc, sự sống còn và danh dự của cả nước. Họ chỉ có lỗi khi thờ ơ với vận nước như hiện nay. Xin các anh dừng tay, chỉ có nước Việt và dân tộc Việt mới trường tồn, chứ không có chế độ nào trường tồn, nhất là chế độ Cộng Sản hung hiểm, sẽ phải chấm dứt vào một ngày không xa. Thành trì Liên Sô, tưởng như vững mạnh đời đời, lực lượng và vũ khí nào quật ngã? CSVN làm sao to lớn, hùng vĩ bằng Liên Sô! Thế nhưng hiển nhiên đã bị hủy diệt. Nhìn kỹ vào những video clip, tôi thấy các anh gồng hết cơ bắp siết chặt, nện hết sức mình xuống thân thể người biểu tình, song nhìn sâu vào ánh mắt, tôi thấy hình như còn sót lại chút tình người, tình đồng bào, một thoáng tôi nghiệp còn sót lại trong lương tâm các anh, tôi mạo muội viết những lời này, rất mong các anh, cũng như gia đình, bạn hữu của các anh, nên có lời khuyên nhủ, nhắc nhở: Một phần sống bởi cơm áo gạo tiền, phần khác hãy vì lương tâm và tình đồng bào. Một chút suy nghĩ thôi, các anh sẽ thấy đồng bào của mình không hề sai, họ chỉ biểu hiện lòng yêu thương và lo âu cho tổ quốc mà thôi.
Kính xin quý Cha, quý Sư, quý anh chị em Côn Đồ, hãy thương dân tội nghiệp, nếu không giúp được gì cho dân, cũng đừng nên làm lợi cho đảng Cộng Sản Việt Nam, dù lợi rất nhỏ.
Ông Bút

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"