Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

VỀ TRẦN HUỲNH DUY THỨC VÀ BẤT TUÂN DÂN SỰ

Bác sĩ Hồ Hải


Nhiều bạn nhắn tin hỏi tôi sao tôi không nói đến vấn đề Trần Huỳnh Duy Thức tiệt thực đến chết? Tôi cũng đã có vài status cho việc này về Thức rồi, có lẽ các bạn ấy chưa đọc, phần khác mỗi ngày ở trang nhà tôi có hơn 20 status của tôi và người khác đưa lên, nên muốn tìm cũng khó. Nhưng hôm nay tôi muốn nói một số vấn đề cần hành động cho việc này như sau:

1. Xưa Hồ Chí Minh và đồng bọn còn bán đứng chú thâm giao với bố mình là Phan Bội Châu cho Pháp để lấy 15.000 Quan Pháp - đồng Fr - cho công cuộc theo cộng sản của mình. Sau đó, trong cải cách ruộng đất và Nhân văn giai phẩm ông Hồ Chí Minh cũng đã giết không dưới cả ngàn trí thức, nhà bảo trợ ông như: Nguyễn Thị Năm, Trần Đức Thảo, Phan Khôi, LS Nguyễn Mạng Tường, Phan Văn Trường, Văn Cao v.v... và biến bao nhiêu trí thức khác trở thành những con lừa như Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Tuân, Trần Dần, Nguyễn Hữu Đang... Nên việc họ cố tình giết thêm một trí thức yêu nước nữa không làm họ mảy may rúng động.

2. Việc một số nhà đấu tranh chia nhau mỗi người tiệt thực 1 ngày ủng hộ cho hành động Trần Huỳnh Duy Thức cũng chẳng làm cho chính quyền cộng sản Việt Nam mảy may rúng động. Hãy nhìn cảnh cộng sản Việt Nam tay phải ký xin xỏ tổng thống Hoa Kỳ, tay trái ký lệnh đuổi khéo ông Obama ra khỏi Việt Nam thì rõ cả. Đất nước chưa bao giờ có một nguyên thủ quốc gia có giọng nói và tướng mạo rất ác và rất khủng bố như hiện nay! Và cũng chưa bao giờ có kiểu ngoại giao thổ tả như hiện nay.

Vì thế cho nên, tôi thấy hành động chỉ tiệt thực thôi chưa đủ làm nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay có thể thay đổi, mà hành động Bất tuân Dân sự cần phải thực hiện ở nhiều lĩnh vực đi đôi với tiệt thực.

1. Về kinh tế: Đây là lĩnh vực tấn công hiệu quả nhất lúc này mà người dân Việt khắp nơi có đủ quyền lực thực hiện lúc này sẽ làm cho nhà cầm quyền quy hàng.

A. Dân trong nước: Cần song hành tiệt thực với những việc làm cụ thể sau đây:

A.1 Người dân cần thực hiện hành động tẩy chay du lịch biển, ăn cá biển.

A.2. Kêu gọi những người chính trong gia đình mình và trong hàng xóm, dân chúng mà mình quen biết rút và chuyển tiền đã gửi ngân hàng sang ngoại tệ và vàng. Vì hiện này hệ thống ngân hàng đã mất khả năng thanh khoản và nợ xấu đầm đìa, nếu để tiền vào đó sẽ mất khi tuyên bố phá sản!

A.3. Giảm thiểu đi lại, tiêu thụ không cần thiết để giảm thu ngân sách từ thuế phí của xăng, dầu, điện, nước. 

A.4. Đóng cửa doanh nghiệp tạm thời để giảm chi phí và giảm tô thuế. Không đóng bất kỳ loại phí nào tổ dân phố yêu cầu ngoài 2 loại quỹ quốc phòng và chống bão lụt quy định luật pháp.

A.5. Không mua bất động sản sân sau của đảng hiện nay vì giá vẫn còn cao ngất ngưỡng, hãy chờ thêm 12 tháng nữa vẫn chưa muộn, lúc đó giá rẻ hơn bèo, hoặc chế độ đã sụp vì kinh tế như Venezuela.

B. Kiều bào: Đồng hành với dân trong nước những hành động sau đây:

B.1. Không sử dụng thực phẩm xuất khẩu từ Việt Nam như nước mắm, trái cây và hải sản.

B.2. Không gửi kiều hối về Việt Nam cho người thân. Không du lịch về Việt Nam.

B.3. Kêu gọi tẩy chay đầu tư vào Việt Nam. Và thực hiện tẩy chay các nhà đầu tư vào Việt Nam kiếm ăn chia với chính quyền trên xương máu người dân. Ví dụ, tẩy chay Dương David!

2. Về chính trị: các tổ chức dân sự ở trong và ngooài nước cần phải hành động sau:

A. Trong nước: các tổ chức dân sự cần nhanh cho1nh làm những việc cần thiết sau:

A.1. Đoàn kết lại thành một liên minh như Liên Minh Tôn Giáo Việt Nam Quốc Nội để làm việc có hiến chương, đường lối.

A.2. Làm tài liệu có tính văn bản quốc tế nhiều thứ tiếng để gửi đến các tổ chức quốc tế về những sai phạm của nhà cầm quền cộng sản ở Việt Nam. Ví dụ gửi hồ sơ nhân quyền cho United Nations Human Rights, tường trình các nhà dân chủ bị giam lỏng không cho gặp Obama đến bộ ngoại giao Hoa Kỳ, etc...

A.3. Các tổ chức dân sự trong nước cần tổ chức làm ăn kinh tế phục vụ cho công cuộc đấu tranh lâu dài. Hội đồng kinh tế phải là những người tài năng và đức độ để thực hiện các dự án xanh sạch, bảo vệ môi trường giúp dân Việt thoát cảnh bị nhà cầm quyền đầu độc theo lệnh của Trung cộng.

A.4. Vận động, tuyên truyền liên tục tình trạng ô nhiễm môi trường do những sai trái của nhà cầm quyền Ba Đình gây ra. Kêu gọi quân đội và công an hãy rời bỏ nhà cầm quyền độc tài bán nước hại dân.

A.5. Phải có ngay người cầm đầu chính danh và tổ chức chính danh đủ năng lực làm việc và tuyên truyền cho việc này với người dân ở mọi lúc, mọi nơi bằng truyền thông xã hội và truyền miệng.

B. Kiều Bào: cần chung tay làm việc lớn ới đồng bào trong nước.

B.1. Đề nghị các thượng nghị sĩ ra đạo luật kiểm soát nhân thân và tài sản các con ông cháu cha, bà con thân quyến của các quan chức cộng sản Việt Nam, và trục xuất họ về nước khi có sai phạm. Chấm dứt nhận tù nhân chính trị Việt Nam sang Hoa Kỳ nhằm cắt đứt trò bỉ ổi của chính quyền Việt Nam lấy dân mình làm vật thế chấp chính trị. 

B.2. Thành lập quỹ tài chính để làm kinh tế góp sức cho tranh đấu trong nước dài lâu, chứ không nên làm kiểu theo phong trào, thời vụ.

B.3. Phải quyết liệt đấu tranh để Hoa Kỳ phải thực thi quy định 18 tháng phải loại ra khỏi TPP sau khi quốc hội Hoa Kỳ chuẩn y, nếu nhà cầm quyền Việt Nam không đáp ứng yêu cầu thay đổi thể chế và các công đoàn độc lập chưa được lập ra, và tình hình đàn áp nhân quyền ở Việt Nam.

Ai cũng bảo mình ủng hộ Thức, nhưng không ai làm cho nhà cầm quyền phải phục tùng và thua thì đừng hòng Thức còn sống sau 1 tháng nữa! 

Rất mong dân Việt sáng suốt và tỉnh táo hành động có tổ chức và quy cũ. Cầu cho Trần Huuỳnh Duy Thức sáng suốt và sưc khỏe trên con đường đấu tranh lâu dài của dân tộc với bè lũ bán nước.

Sài Gòn, 10h27’ ngày thứ Năm, 26/5/2016

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"