Thứ Ba, 9 tháng 12, 2008

Hà Nội và Sàigòn

Tính đi ngủ cho được việc thì đọc phải cái bài phiếm luận của ông Vương Văn Quang Hà Nội và Sài Gòn là của Việt Nam. Xem ra là phiếm mà chẳng phiếm chút nào, có khi nước mắt đoanh tròng ấy chứ.
Người Hoa, trừ một thiểu số hiểu biết họ sinh ra ở đâu và nhận nơi đó là quê hương của họ, chứ phần đông dù ở mấy đời họ vẫn tự nhận họ là người Trung Quốc, và khi có dịp là họ ... đi bộ về lại xứ sở dù họ chưa bao giờ thấy từ đời ông cha của họ chứ đừng nói gì đời họ. Tương lai rồi đây sẽ có không biết bao nhiêu người Việt gốc Chợ Lớn vv... di cư về Trung Quốc và biết đâu họ chẳng là khối tài phiệt mạnh mẽ nhất để biểu quyết cho VN trở thành một quận của Trung Quốc, lúc đó người VN sẽ làm gì nhỉ, con gái thì đi lấy chồng Đài Loan hết cả rồi, con cháu họ đã có gốc Trung Quốc.
Gõ tới đây mới hiểu bao nhiêu người có tâm huyết đã dành trọn cuộc đời họ để nghiên cứu, dóng lên tiếng nói bảo vệ đất nước. Không biết có là điều vô vọng khi chính quyền hiện tại còn cầm quyền. Tôi luôn tự an ủi là CSVN biết họ phải làm gì để bảo vệ đất nước, nhưng nhìn cách họ làm thì quả là mình không phải là người làm chính trị để hiểu tại sao họ làm như thế, để cho ngoại bang ngày càng lấn lướt.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"