Thứ Năm, 25 tháng 12, 2008

Giắc Ki Chan là ông nào?

Ngôi sao màn bạc Giắc Ki Chan đến Hà Nội
23/04/2005 08:12

Tối qua, 22-4, tài tử điện ảnh Hồng Công nổi tiếng trong nhiều phim hành động của Hô-li-út Thành Long - Giắc Ki Chan đã tới Hà Nội và nghỉ tại KS Melia. Ban GĐKS cùng nhiều người hâm mộ nam tài tử này đã nồng nhiệt đón tiếp vị Đại sứ thiện chí của UNICEF. Nguồn tin từ UNICEF cho hay, sứ mạng của Thành Long tại Việt Nam là tuyên truyền cho chiến dịch phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Đầu tuần tới vị Đại sứ thiện chí sẽ có cuộc tiếp xúc với giới truyền thông trong nước và quốc tế. Trong ảnh - Tổng GĐKS Melia Phrét-đích A-run cùng con gái và GĐ tiếp thị của KS Melia Nguyễn Đức Quỳnh đón chào Giắc Ki Chan.


Mới đọc cái tin trên, nghĩ bụng ông tài từ Campuchia nào mà nổi tiếng đến nỗi báo Hà Nội phải ầm ĩ , đọc kỹ thì hỡi ơi, tờ báo của Thủ Đô văn hoá của nước nhà (đang đăng cái tin về tài tử Jackie Chan) nhưng dùng những thứ Việt ngữ hoá khiến cho người đọc không hiểu cái ông Melia Phret-đich A-run là cái ông nào ở xứ nào vậy? Ông là người Nga, Pháp, Ấn hay Anh? Xứ Hô-li-út là xứ nào có gần chỗ Santa Claus ở không?
Tưởng tượng tên của nhà báo viết bài này được một phóng viên nhà báo nước ngoài viết theo lối nước họ thì liệu ông có phiền không, hay vì thế mà không dám ghi tên chỉ ghi lơ mơ Hát Mờ Nờ.
Ngoại ngữ mà phổ biến kiểu này chả trách học sinh sinh viên ra nước ngoài đánh vần đọc, nói không ai hiểu nổi !!!

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"