Thứ Tư, 8 tháng 10, 2008

Vote cho ai bây giờ

Chẳng biết tác giả bài Cuộc Khủng Hoảng Tài Chánh có thuộc đảng phái nào không? Nhưng những điều ông kể thì cũng là kinh nghiệm những năm qua sống ở Mỹ tôi đã thấy, sự thay đổi kinh tế không xảy ra trong một đêm mà nó là hậu quả hay kết quả của những hột trồng. Mà cây trồng cho có trái ăn thì cũng phải cả 10 năm mới biết là trái ngọt hay chua.
Vì thế ngồi xem cuộc tranh luận của hai ông ứng cử viên TT Obama và McCain, tôi cũng không thể nào quyết định được, ông Obama rõ ràng có khả năng thuyết phục, ông lúc nào cũng I will, làm tôi nhớ bà director trong sở, còn trẻ nhưng bà có khả năng nói nên bà lên chức vù vù, trong khi những người làm việc cho bà thì "stress out" cứ lần lượt xin nghỉ việc và các design thì luôn có vấn đề vì bà muốn cắt thời gian để làm cái điều cho bà được lên chức cho mau (ai chết mặc ai). Còn ông McCain thì lúc nào cũng I have, I had. Thế thì tôi cũng không biết ông sẽ làm gì trong tương lai khi nước Mỹ đang đối mặt với những vấn nạn chưa từng xảy một cách tệ hại như thế. Và lần này thì ông cũng tấn công ông Obama sát nút đó chứ.
Còn một tháng nữa, tôi tự nhiên biến thành independent vote giống như đa số dân Mỹ hiện nay. Nếu lúc đó còn tơ lơ mơ chắc là tôi phải nhờ vào con kiến. Biết đâu "con kiến" ở xa thì nó khách quan, sáng suốt hơn.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"