Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2008

Tư bản định hướng

Kiến thức về kinh tế của tôi là con số không, mấy ông bà nhà nước làm gì để cứu kinh tế Mỹ và thế giới thế nào tôi cũng phải chịu thôi (không chịu cũng đâu có được). Nhưng mà chắc tôi phải "rón rén" nháp cái thư gửi mấy ông Thượng, Hạ viện. Gì chứ nói thì không dám, chứ viết thư thì tôi cứ liều. Nhờ mấy ông làm cái gì để thay đổi, chứ chả lẽ bắt dân đen tôi đi làm è cổ ra trả nợ mà mấy ông CEO thì ẵm một số tiền lớn dông sang xứ khác ở hay sao? Phải có luật, thêm mấy cái "cap" không cho các ông CEO lãnh lương quá mức nào đó và không được lãnh tiền trợ cấp khi nghỉ việc tới mấy chục triệu, phải cho mấy ông ấy đi "học tập cải tạo" những lớp học gọi là đạo đức kinh doanh.
Tôi không ưa điều gì cực tả hay cực hữu, cho nên trong chuyện này tôi ủng hộ sự điều khiển của chính phủ đối với các tập đoàn tư doanh nắm phần huyết mạch tài chính của Quốc gia. Ô hô tôi lại nói cái chuyện Tư bản chủ nghĩa có định hướng hay sao đây. Không khéo mấy ông bà kinh tế kinh tế thị trường có định hướng của XHCNVN lại một phen lên lớp cho Mỹ thì chí nguy.
Lúc ấy rồi biết chạy đi đâu đây. Thôi đi ngủ kẻo bị mắng, dốt mà nói leo.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"