Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Hùng biện của phó tổng thống Mỹ

Ăn xong tô phở là mắt tôi chăm chú vào cuộc hùng biện của hai ứng cử viên phó tổng thống. CNN dàn cả một hệ thống analysts để phân tích và đưa lời khuyên cho hai ứng cử viên, điều mà hai ngày nay tôi nghe phát chán, bình thường hai ông đàn ông thì họ chẳng làm to chuyện như thế, lần này có nữ ứng cử viên, thì họ cứ rối rít tít mù lo sợ bà Palin sẽ không giữ sự hy vọng mà cử tri đã dành cho bà.
Ba câu đầu tôi thấy bà Palin không có vẻ gì là bà lúng túng khi trả lời được những câu hỏi. Những câu chuyện hùng biện của các chính trị gia đối với trình độ tơ lơ mơ của tôi thì chả có gì để tin tưởng, ai cũng nói hay ho mà có làm được hay không thì có Trời biết.
Dù sao tôi thấy cả hai đều lịch sự, bà Palin như đóa hoa làm tươi cho màn hình thay vì nhìn hai ông đàn ông "xạo sự" trên TV. Ông Biden hẳn là biết đang đứng cạnh tấm hình bà trên TV nên ông cứ bận bịu cười với camera, trông ông lại trở nên buồn cười hơn.
Tóm lại hai người cũng chả nói gì khác hơn là củng cố chính sách tương lai của hai ông ứng cử viên Tổng Thống. Cho nên nghe đi nghe lại tôi vẫn chẳng biết họ nói cái gì. Có điều cả hai đều biết ... nói cũng như biết cách né câu hỏi và tôn trọng đối thủ.
That's beauty of politics isn't it?
Bao giờ thì ở VN, người dân được thấy được như thế, hay bây gìờ mới thực tập ở xã rồi ầm ĩ lên là đất nước đã có dân chủ (ở xã) , hay là trình độ của người dân ở huyện xã cao hơn thủ đô, phải chăng?

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"