Thứ Năm, 23 tháng 10, 2008

Tự Do và Quê nhà

Bài viết của tác giả từ hai năm trước, nhưng hai năm sau chắc là sẽ có thêm nhiều người có cảm tưởng giống bà khi tự hỏi "Tôi là Ai" khi nhìn về một đất nước gọi là Quê Hương.
Lấn đầu tôi hớn hở về, nghĩ là một ngày nào tôi sẽ trở về làm cô giáo làng cho những đứa bé ở nhà quê, ý muốn thui chột khi tôi bước lên máy bay trở về nhà tôi. Lần hai tôi nghĩ tôi sẽ trở về ở 6 tháng mỗi năm thôi. Rồi tình người đã nhạt dần khiến đến lần thứ ba trở về thì thấy tôi thấy tôi không thể trở về nữa như ai đó đã nói "You can't come home again". Không biết mai đây già rồi có thay đổi ý như các ông cụ thời nay không?
Chứ bây giờ cứ đọc cái tin dù là Tấm lòng của người xa xứ như thế này mà có mấy cái từ " Hội liên hiệp Phụ nữ" thì tôi cũng thấy ơn ớn thế nào. Thôi tôi cứ ở đây không "liên hiệp" với cái hội nào mà được điều khiển bởi bộ máy nào "từ xa", không ai trả giá cho hai chữ Tự Do để lại chui đầu vào rọ.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"