Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2008

Made in China

Đọc cái tin Giày TQ nhiễm độc, tôi sẽ phải đưa cho tên bạn ở sở để nó phải tin tôi "nói như thánh".

Hôm qua tào lao với nhau chuyện thực phẩm nhiễm độc TQ, tôi nói không dám ăn cái gỉ của TQ, ngay cả gia vị, hay đi nhà hàng TQ, họ nấu gia vị TQ, mà nó làm bằng cái chất gì thì ai mà biết. Hắn nói thì mua cái gì sản xuất từ Mỹ thôi, tôi hỏi từ Industry City đó hả, eo ơi nó cũng nhập nguyên liệu từ TQ rồi chế biến bao bì Made in USA. Tôi nói luôn biết đâu quần áo tôi mặc nó nhuộm cái thuốc gì mặc lâu ngày ung thư thì sao. Hắn cười cho là tôi lo bò trắng răng, và tôi cũng nghĩ tôi hơi phóng đại một tí đó thôi. Ai dè đọc cái tin này sáng nay thì kể ra có lo bò trắng răng cũng nên lắm, tôi mà đưa cái tin này cho hắn xem thì hắn phải phục tôi xét nghiệm chất độc còn hơn các nhà khoa học. Chỉ cần nhìn nhãn mà phán khỏi cần vào lab. Không lẽ bây giờ trồng rau, nuôi gà lấy mà ăn, chứ cái gì mà có hơi tí Á Châu một tí là đáng khả nghi có ông Trung Quốc dính vào. Tương lai TQ mà thống trị toàn cầu như mộng của Tần Thuỷ Hoàng thì chỉ có mà... chết hết. Họ không cần đi bộ và cũng không cần bắn viên đạn nào hết.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"