Thứ Ba, 21 tháng 10, 2008

Đối thoại?

Những người VN lên net để đối thoại tức là có một trình độ văn hoá thế nào đủ để xử dụng computer, thế mà mà ngôn ngữ xử dụng như thế này thì không hiểu trường lớp VN đã dậy họ những gì. Đừng nói đến thuật hùng biện, tranh luận, hãy nói đến sự lễ độ tôn trọng người khác. Thế có buồn cho văn hoá 4 ngàn năm không? Hình như người Việt thích "chửi" và sợ đối thoại thì phải ?
Chẳng thế, mà chính phủ một nước cũng sợ đối thoại, phải đe doạ một thanh niên chỉ vì cậu ta tham dự Mạng Lưới Tuổi Trẻ VN Lên Đường đến nỗi cậu phải hoảng sợ, có tội nghiệp cho thanh niên tuổi trẻ VN không? Nghe giọng đầy sợ hãi và nước mắt của cậu mà thương cho tuổi trẻ VN. Tôi mong là cậu sẽ được bình an và sẽ đến được một quốc gia an toàn khác trước khi chính quyền VN tìm đến bắt cậu về như đã bắt Lê trí Tuệ, hay người thanh niên trẻ ở Phan Thiết năm nào. Họ đã mất tích luôn từ ngày ấy.
Có bao nhiêu thanh niên có nhiệt huyết của tuổi trẻ đã bị biến khỏi xã hội VN? Họ có còn sống hay sẽ trở lại "thiên đường VN" trong vài thập kỷ tới khi tóc đã ngả màu. XHCN Việt Nam rất biết làm thui chột chí khí của thanh niên VN.
Thế thì mất nước cho Trung Quốc là phải thôi.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"