Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2011

Việt nam ngày Chủ nhật 10/7/2011

Tường thuật biểu tình chống TQ ở Việt nam ngày Chủ nhật 10/7/2011


Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội ngày 10-7, một số người bị công an bắt giữ



Sau năm tuần lễ liên tiếp biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội, hôm thứ Bảy 9-7 trên một số trang blog có thông tin nói hôm nay 10 tháng 7 sẽ không có biểu tình, nghỉ một tuần. Lý do phía công an cam kết vào ngày 10 tháng 7 sẽ không mời nguời thanh niên đọc tuyên cáo hôm 3 tháng 7 trước Nhà Hát lớn đi làm việc vào ngày hôm nay. Thế nhưng sáng hôm nay Chủ nhật 10-7, một số người tại Hà Nội tiếp tục tập trung để biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc có những hành động xâm lấn lãnh hải Việt Nam tại Biển Đông.

Tuy nhiên, cuộc tập trung hôm nay đã bị công an và lực lượng an ninh chận đứng, với việc bắt giữ những người tham gia và phản ứng lại biện pháp bắt người của công an, an ninh.


Theo thông báo của một số nhân sĩ trí thức, đến 20h tối hôm qua, nếu không có cuộc làm việc nào của cơ quan nhà nước đối với em Nguyễn Văn Phương vào hôm nay Chủ nhật 10/7, thì sẽ ngưng biểu tình một ngày. Vào lúc 17h30′ tối qua, em Phương đã nhận được điện thoại của cán bộ an ninh Tp Hà Nội, báo cho biết ngày mai Chủ nhật, em không cần có mặt tại trụ sở công an quận Hà Đông, Hà Nội. Do vậy, các nhân sĩ, trí thức này cho biết sẽ ngưng biểu tình hôm nay.


Nhưng người ta thấy khu vực xung quanh ĐSQ Trung quốc, chính quyền vẫn triển khai lực lượng CS, AN, DP và đồng thời đã căng dây cấm đường chạy qua trước cửa ĐSQ Trung quóc trên đường Hoàng Diệu.


Vườn hoa Lê nin sáng nay 10/7/2011 (Hình ABS)
-
Theo Thông cáo đăng trên trang blog TS. Nguyễn Xuân Diện cho biết cụ thể như sau:
Thưa chư vị,
Vào lúc 17h30′ em Nguyễn Văn Phương đã nhận được điện thoại của cán bộ an ninh Tp Hà Nội, báo cho biết ngày mai Chủ nhật (10.7.2011) em không cần có mặt tại trụ sở công an quận Hà Đông (Hà Nội).
Tối nay, giới nhân sĩ trí thức Hà Nội sẽ mở một tiệc nhỏ để mừng em Phương, mừng quyết định hợp lòng dân của an ninh thành phố Hà Nội!
Nguyễn Xuân Diện – Blog kính báo!

20h00: Nguyễn Xuân Diện mang đến 1 chai rượu Tây Ban Nha và 1 hộp sì- gà (do VP đồng chí Phi-đen tặng) do GS Nguyễn Minh Thuyết tặng. Cùng 1 chai vang đặc biệt do Trang phu nhân tặng.
20h05: BS mang đến 1két bia và một bó hoa rất đẹp, do 1 bạn đọc ở Nha Trang gửi tặng.
20h15: Nhập tiệc. Thành phần: Nhân sĩ trí thức Hà Nội. Nhân sĩ trí thức Sài gòn (định tham gia biểu tình sáng mai). Và tất nhiên là có em Phương.
23h20: Mọi người ra về.
Chúc chư vị ngủ ngon! Ngày mai có thể ngủ nướng đến 9-10h. OK! Sau đó tìm chỗ nào mát nhậu nhẹt với bạn bè. Tan cuộc tìm quán karaoke (nhớ là chỉ lưỡi vàng, đừng chơi tay vịn…mỏi tay nhá!
(Riêng các vị nhân sĩ trí thức Sài Gòn sẽ thức dậy lúc 05h để đi viếng các danh lam cổ tích từng ghi các chiến công oanh liệt chống giặc Phương Bắc trong lịch sử: Đền Phùng Hưng, Lăng Ngô Quyền, Đền Hai Bà Trưng, Đền Đức Thánh Trần, Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh – Trưởng đoàn Ngoại giao VN sang TQ và bị nhà cầm quyền phương Bắc bức tử năm 1639…).

Như vậy, hôm nay 10/7/2011 việc xuống đường tuần hành ôn hòa Phản đối chính quyền & Trung quốc củaquần chúng  nhân dân có lẽ sẽ tạm dừng theo kế hoach.



Quảnng trường Nhà hát lớn sáng nay 10/7/2011 (Hình NXD Blog)

-

Tin mới nhất theo Blogger NXD cho hay: Sáng nay, xung quanh khu vực ĐSQ TQ và nhất là Vườn hoa Lenin, các lực lượng an ninh vẫn triển khai đầy đủ, rầm rộ. Dây thừng trắng đã dùng bữa trước nay đã nhuốm màu …chinh chiến vẫn được giăng ngang đường Điện Biên Phủ.Không có cuộc biểu tình hay tụ tập nào được hình thành. Tại Nhà hát lớn HN, trên thềm là mấy bác an ninh đang đứng gác, ở bên dưới là các loại biển cấm.

09h27: Anh Vũ Quốc Ngữ bị bắt giữ, hiện chưa rõ ở đâu.
Trang Anh Ba Sàm cho biết: 10h15′  -  Có tin một số người đã bị bắt liên quan tới biểu tình. Tin chính xác có ông Ngô Duy Quyền, chồng LS Lê Thị Công Nhân đã bị bắt, hiện đang bị giữ tại Công An Hà Đông.

——————

NVCL: Biểu tình tại Hà Nội lần 6: Những tiếng kêu thống thiết của lòng yêu nước!
10/07/11 4:39 AM
Biểu tình tại Hà Nội lần 6: Những tiếng kêu thống thiết của lòng yêu nước!
Trước mắt cuộc biểu tình do ít người tham gia đã chìm trong bạo lực của những công sai chế độ. Tuy nhiên, với một nhóm nhỏ như vậy, can đảm biểu tình trước miệng sói dữ, chứng tỏ không gì có thể ngăn nổi lòng yêu nước.
Mặc dù, ngay trước ngày biểu tình đã có những thông tin không mấy thuận lợi cho những người biểu tình, nhưng vì biểu tình là lòng dân, nên sáng nay Chúa nhật 10/7/2011, biểu tình bày tỏ lòng yêu nước vẫn diễn ra tại thủ đô Hà Nội.
 
Ngay từ sớm đường Hoàng Diệu đã bị chặn đứng (ảnh Basam)
Ngay từ sáng sớm, lực lượng công an đã được triển khai với một cơ số như thường thấy trong các lần biểu tình trước. Đường Hoàng Diệu bị chặn từ sớm và ngay cả đường Điện Biên Phủ cũng bị chặn vào lúc 9 giờ khi biểu tình khởi phát.
 
Bất ngờ các hiểu ngữ viết tay được giơ lên
Từ 8 giờ – 9 giờ, những người vốn trước nay vẫn quan tâm tới các cuộc tuần hành đã có mặt tại xung quanh khu vực chân Cột Cờ Hà Nội, cùng với lực lượng an ninh chìm, tạo nên một đám đông trong tâm trạng chờ đợi có phần nặng nề.
 
Có cả những biểu ngữ bằng xốp: “vì sao?”
Khoảng 9 giờ 05, từ giữa đám đông, một số biểu ngữ cầm tay bất ngờ được giơ lên gồm các biểu ngữ viết trên giấy và trên cả những tấm xốp. Chừng khoảng 15 người bắt đầu hô: “Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”.
Cảnh sát dồn đoàn biểu tình tới góc đường Nguyễn Tri Phương – Trần Phú và bắt đầu trấn áp
Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát cầm loa dồn đẩy họ hướng về đường góc đường Nguyễn Tri Phương và Trần Phú. Tại đây, bắt đầu diễn ra cuộc trấn áp những người yêu nước, được cho là thô bạo nhất từ trước tới nay. Biện pháp trấn áp không có gì mới gồm : lực lượng chỉ điểm, một đám người mặc thường phục đeo băng đỏ, xe bít bùng và cả những chiếc xe bus chờ sẵn…
 
Người thanh niên này bị bắt sau khi đã rời đoàn biểu tình chừng 200m
 
Toàn cảnh bắt người yêu nước
So với lần trấn áp những người đến tham dự vụ xử luật sư Cù Huy Hà Vũ, lần này, lực lượng cảnh sát rất thô bỉ: chửi tục và đánh đập không tiếc tay những người yêu nước. Tiếng kêu cứu của những người yêu nước chìm trong mớ hỗn độn của những lời tục tĩu của lực lượng công sai.
 
Cảnh sát bắt một cụ ông
 
Người thanh niên đội mũ tai bèo bị bắt
 
Đoàn biểu tình xúm lại cứu người nhưng bất lực
 
Bắt người trái pháp luật
Theo quan sát của chúng tôi có khoảng 7 người đã bị bắt, trong số có những cụ già, phụ nữ và cả những em nhỏ khoảng 5 -6 tuổi, bị bắt trong tiếng kêu chới với của người mẹ: “Đó là con tôi, cứu con tôi!” và kể cả những người đã rời khỏi đoàn, đã ra về còn bị đuổi theo bắt cho kỳ được.
 
Chị phụ nữ áo hoa là một trong số những người bị bắt
 
Hai mẹ con chị phụ nữ mặc áo hồng cũng đã bị bắt sau đó
 
Toàn cảnh vụ trấn áp
 
Xe chở nạn nhân
 
Một nhân viên công sai chế độ “xé tổ quốc làm đôi”
Theo chúng tôi được biết trong số những người bị bắt có kỹ sư Ngô Quyền – chồng của luật sư Lê Thị Công Nhân, và bị áp tải về Hà Đông.
Cuộc trấn áp diễn ra trong khoảng thời gian 15 phút và kết thúc trong sự kinh sợ của những người đi đường.
Trước mắt cuộc biểu tình do ít người tham gia đã chìm trong bạo lực của những công sai chế độ. Tuy nhiên, với một nhóm nhỏ như vậy, can đảm biểu tình trước miệng sói dữ, chứng tỏ không gì có thể ngăn nổi lòng yêu nước.
Những hành động này của nhà cầm quyền Hà Nội nói lên điều gì? Có lẽ không khó lắm để tìm câu trả lời: Đó là sự đồng lõa với giặc ngay tại quê hương mình, quyết tâm trấn áp người yêu nước bằng thủ đoạn đê hèn nhằm dâng nốt biển đảo Tổ Quốc cho giặc. Như vậy, nhà cầm quyền đã tự lột chiếc mặt nạ vốn đã mỏng manh, rách nát của mình, bất chấp lương tâm, bất chấp liêm sỉ để làm vừa lòng ngoại bang.
10/7/2011
Nữ Vương Công Lý
———————
RFA: Biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội ngày 10-7, một số người bị công an bắt giữ
2011-07-09
Sáng hôm nay Chủ nhận 10-7, một số người tại Hà Nội tiếp tục tập trung để biểu thị lòng yêu nước, phản đối Trung Quốc có những hành động xâm lấn lãnh hải Việt Nam tại Biển Đông.
 
AFP photo
Công an tiến sát đến một người đang hô vang khẩu hiệu chống Trung Quốc trong cuộc biểu tình ở HN hôm 26/6/2011
Tuy nhiên, cuộc tập trung hôm nay đã bị công an và lực lượng an ninh chận đứng, với việc bắt giữ những người tham gia và phản ứng lại biện pháp bắt người của công an, an ninh.
Một người chứng kiến cảnh công an bắt giữ người biểu tình tại Hà Nội, vào lúc 9:20 sáng nay, cho Đài Á Châu Tự Do chúng tôi biết:
Một nhân chứng kể với RFA
.
Blogger Người Buôn Gió, một cư dân Hà Nội, hôm nay không tham gia biểu tình nhưng cũng được những người đi về báo cho biết việc bắt giữ và ông có ý kiến như sau:
Blogger Người Buôn Gió thuật lại
.
Đến 10:30 sáng, từ Hà Nội, nhà báo tự do Nguyễn Khắc Tòan tường thuật với RFA:
Chị Dương Thị Xuân, một trong những người bị công an bắt sáng nay, trả lời phóng viên Đỗ Hiếu RFA, ngay trong lúc đang bị cầm giữ trong đồn công an:
Trong số những người tham gia biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội sáng Chủ nhật 10-7 bị công an bắt giữ còn có ông Ngô Duy Quyền, chồng của nữ Luật sư Lê Thị Công Nhân.
Nói chuyện với RFA lúc 10:45 sáng, Luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết:
Sau năm tuần lễ liên tiếp biểu tình phản đối Trung Quốc tại Hà Nội, hôm thứ Bảy 9-7 trên một số trang blog như của Nguyễn Xuân Diện, có thông tin nói hôm nay 10 tháng 7 sẽ không có biểu tình, nghỉ một tuần. Lý do phía công an cam kết vào ngày 10 tháng 7 sẽ không mời nguời thanh niên đọc tuyên cáo hôm 3 tháng 7 trước Nhà Hát lớn đi làm việc vào ngày hôm nay.
Thế nhưng một số người vẫn tập trung tại khu vực gần Đại sứ quán Trung Quốc và họ đã bị câu lưu như thông tin mà người chứng kiến vừa trình bày.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"