Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Thư gửi nhanh

Thư gửi ông Nguyễn Đức Nhanh, giám đốc công an thành phố Hà Nội


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------*------

Hà Nội, ngày 19 tháng 07 năm 2011

Kính gửi: Ông Nguyễn Đức Nhanh

Giám đốc Công an thành phố Hà Nội

1. Chúng tôi những người tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông hoan nghênh Công an thành phố Hà Nội (CATPHN) đã phần nào tạo điều kiện cho một số cuộc biểu tình tại Hà Nội cho đến ngày 03/07/2011.

2. Đáng tiếc, hai cuộc biểu tình tự phát gần đây đã bị CATPHN trấn áp, đặc biệt là cuộc biểu tình diễn ra sáng ngày 17/07/2011. Chúng tôi đề nghị ông Giám đốc CATPHN trả lời trước công luận về mấy nội dung sau:


a. Căn cứ theo quy định nào của Pháp luật, CATPHN đã bắt giữ người mà không có lệnh hợp pháp trong cuộc biểu tình ngày 17/07/2011 bắt giữ người biểu tình ôn hòa (ít nhất 46 người).

b. Bức ảnh bốn Công an “khiêng” một công dân trong cuộc biểu tình trên đã được nhiều hãng thông tấn Quốc tế truyền tin khắp thế giới. Công dân này bị “khiêng” đến một chiếc xe buýt và một nhân viên an ninh mặc thường phục trên xe buýt đã dùng chân đạp vào mặt, miệng công dân đó nhiều lần. Video Clip về cảnh này cũng được truyền khắp trên Internet. Việc đàn áp thô bạo này có phải là theo lệnh của lãnh đạo CATPHN không? Nếu là hành vi tự ý của nhân viên an ninh, lãnh đạo CATPHN có xử lý gì đối với nhân viên này?

3. Nếu CATPHN tiếp tục đàn áp thô bạo, bắt giữ không có căn cứ Pháp luật đối với những người biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đề nghị xem xét trách nhiệm của người đứng đầu lực lượng CATPHN.

Kính chào Ông

Những công dân Việt Nam tham gia biểu tình ôn hòa phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông tại Hà Nội ký tên:

Nguyễn Quang A
Lê Dũng
Phạm Duy Hiển
Đỗ Minh Tuấn
Nguyễn Trọng Tạo
Phạm Xuân Nguyên
Nguyễn Xuân Diện
Nguyễn Huệ Chi
Nguyễn Văn Phương
Đặng Bích Phượng

P1200421.JPG
P1200419.JPG
P1200423.JPG
P1200424.JPG




















Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"