Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Từ ngữ của một bức thư

Cuối tuần rồi người Việt ở Đức đã biểu tình chống TQ ở Berlin.  Đó là điều tốt, họ tổ chức ở chỗ người ta hay du lịch cũng là điểm hay. Nhưng mà đọc bản gọi là "THÔNG BÁO SỐ 5: LỜI CẢM ƠN CỦA BAN CHỈ ĐẠO BIỂU TÌNH "VÌ HÒA BÌNH BIỂN ĐÔNG" và nội dung của "thông báo" nghe ngồ ngộ làm sao. Thư cám ơn thì cám ơn, gọi làm chi là thông báo cho nó nặng nề. Rồi thì "ban tổ chức" thì gọi là tổ chức cho nhẹ nhàng, một số người đồng thuận một việc làm tập hợp lại rồi thảo luận tổ chức với nhau, nói lên sự dân chủ. Sao lại có cái gọi là "ban chỉ đạo", cứ như là còn dưới sự lãnh đạo của một nhóm người nào, nói lên cái tinh thần của những người dù sao cũng đã sinh sống giáo dục quá lâu dưới sự lãnh đạo của một nhóm người, cho nên ngày nay dù sống ở một nền dân chủ, vẫn có cung cách "kẻ trên người dưới".  
Lá thư của "ban chỉ đạo" cũng cám ơn những người khác chính kiến mầu cờ đã tham dự, chỉ thắc mắc nếu có một cuộc biểu tình qui mô khác của màu cờ khác thì những người Việt Nam cờ đỏ có "hy sinh" đến tham dự cùng nắm tay đoàn kết chống Trung Quốc không? Sao đọc lá thư cám ơn, tôi có cảm tưởng chắc ban chỉ đạo sẽ chỉ đạo (hay ngăn cấm) họ quá. :-). Nếu thế thì tết Congo mới đuổi được giặc Tầu.



LỜI CẢM ƠN CỦA BAN CHỈ ĐẠO
BIỂU TÌNH "VÌ HÒA BÌNH BIỂN ĐÔNG"
Ngày 12 tháng 07 năm 2011.

Kính thưa toàn thể bà con người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại CHLB Đức, cùng bạn bè quốc tế đã và đang ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền biển, đảo, chống lại âm mưu bá quyền “Đại hán” của nhà cầm quyền Trung Quốc tại Biển Đông.
Cuộc biểu tình “Vì Hòa Bình Biển Đông” được tổ chức từ 13 giờ 00 đến 15 giờ 30 ngày 09.07.2011 tại Quảng trường Potsdamer Platz, Trung tâm mới của Thủ đô Berlin, CHLB Đức đã kết thúc thắng lợi! Trên một ngàn hai trăm người gồm người Việt Nam, người gốc Việt cùng vợ chồng, dâu rể là người Đức, các bạn Đức và bạn bè quốc tế yêu mến Việt Nam đã sát vai nhau cùng phản đối chính sách bành trướng và các hành động xâm lấn biển đảo Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Đây là cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc lớn nhất cho đến nay ở nước ngoài. Nó được chuẩn bị kỹ càng, nghiêm túc và khẩn trương về mọi mặt, từ cơ sở vật chất đến cách thức kêu gọi, vận động, tuyên truyền rộng khắp tới bà con người Việt Nam ta trên toàn nước Đức. Hàng ngàn người đã tham gia biểu tình, tay giương cao lá cờ đỏ sao vàng của Tổ quốc cùng các khẩu hiệu, biểu ngữ phản đối đường “lưỡi bò “ phi lý và phản đối các hành động gây hấn của nhà cầm quyền Trung Quốc tại Biển Đông, đã tạo nên một hình ảnh Việt Nam hoành tráng với một rừng cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ giữa Thủ đô Berlin của nước CHLB Đức, thêm vào đó là hàng ngàn tờ rơi với nội dung ngắn gọn dễ hiểu bằng hai thứ tiếng Anh và tiếng Đức được các nam nữ sinh viên chuyển đến tận tay người Đức và bạn bè quốc tế.
Từ cuộc biểu tình này chúng ta đã thể hiện cho dư luận Đức và bạn bè quốc tế thấy được sự thống nhất của người Việt Nam muôn người như một, không phân biệt chính kiến, thành phần xã hội để cùng nhau quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu khi bị ngoại bang đe dọa xâm lược.
Ban chỉ đạo biểu tình “Vì Hòa Bình Biển Đông “ xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các tổ chức hội đoàn người Việt trên toàn nước Đức, các hội người Việt ở các địa phương, các hội đồng hương, các hội cựu chiến binh, các hội sinh viên, lưu học sinh, các đoàn thể xã hội, các tổ chức tôn giáo, các CLB văn hóa thể thao cùng tất cả bà con người Việt Nam, người nước ngoài gốc Việt cùng dâu, rể, bạn bè người Đức và người nước ngoài đã tham gia cuộc biểu tình này.
Chúng tôi xin cảm ơn nhiều bà con tuy vẫn còn khác biệt chính kiến, tuy vẫn muốn mang đến cuộc biểu tình một lá cờ khác nhưng cuối cùng, để bảo đảm cho cuộc biểu tình được thành công tốt đẹp, đã "hy sinh" nguyện vọng cá nhân để có mặt tại cuộc biểu tình, hăng hái cùng nhau "nối vòng tay lớn" và hô vang các khẩu hiệu chống chính sách bá quyền của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Ban chỉ đạo biểu tình xin chân thành cảm ơn tới các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tich cực về công sức, tinh thần và vật chất để cuộc biểu tình đạt được kết quả:
Ông Peter Knost, Tiến sĩ Sử học người Đức, Berlin
Bà Tamara Hentchel,  Hội Trống cơm tại Berlin CHLB Đức.
Các sinh viên và lưu học sinh Việt Nam tại CHLB Đức
Hội Sinh viên Việt Nam tại Berlin – Potsdam
Hội Sinh viên Việt Nam tại Magdeburg
Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương, Berlin.
Trung tâm thương mại Đồng Xuân, Berlin.
Tăng ni phật tử chùa Phổ Đà, Berlin
Hội Phụ nữ Trung tâm Thương mại Thái Binh Dương, Berlin

Các báo điện tử tiếng Việt tại CHLB Đức cùng các phóng viên, biên tập viên, các nhà quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư cùng các ông bà:

Ban nhạc gia đình Quang Ngọ, Berlin.

Nhà thơ Thế Dũng, Berlin

Ông Dương Công Nghị, Giám đốc doanh nghiệp dệt may Hoàng Linh

Ông Hà Thành (TTTM Đồng Xuân)
Ca sĩ Quỳnh Nga, cộng tác viên Báo điện tử NguoiViet.de
Ông Nguyễn Anh Thăng, cộng tác viên Báo điện tử NguoiViet.de
Ông Nguyễn Trung Kiên, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Berlin Brandenburg
Ông Nguyễn Ngọc Tân Frankfurt / Oder
Ông Nguyễn Xuân Mác, Hội Đồng Hương Hải Phòng
Ông Nguyễn Tiến Khởi, Hội Đồng Hương Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Đức Thắng, Phiên dịch cao cấp, Hội Đồng hương Kinh Bắc
Ông Nguyễn Thế Tuyền, giáo viên dạy tiếng Đức ở Chemnitz
Ông Phùng Đình Khải, chủ xưởng in của người Việt ở Hanover
Ông Nguyễn Đức Thắng, Hội người Việt Nam tại Hanover
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Hội đồng hương Vĩnh Phú
..........
và còn rất nhiều các tổ chức hội đoàn, các tập thể và cá nhân đã tham gia tích cực và đóng góp nhiều công sức, tiền của, góp phần vào thành công của cuộc biểu tình mà chúng tôi chưa thống kê hết được. Mong được bà con lượng thứ.
Thưa bà con!
Cuộc biểu tình “Vì Hòa Bình Biển Đông“ của chúng ta tuy đã kết thúc, nhưng vẫn để lại dư âm rộng khắp trên nước Đức cũng như vang xa trên toàn thế giới, là cơ hội để chúng ta thể hiện lòng yêu nước của mình đối với quê hương, Tổ quốc của bà con kiều bào ta ở nước ngoài. Đó chính là thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến cho bạn bè trên toàn thế giới biết rằng, đoàn kết là sức mạnh bách chiến, bách thắng trước mọi kẻ thù xâm lược của dân tộc Việt Nam ta.
Chúng ta mong muốn Hòa Bình, nhưng sẵn sàng hy sinh để bảo vệ lãnh hải biên cương của Tổ quốc khi ngoại bang đe dọa, xâm lược.
Một lần nữa, Ban chỉ đạo biểu tình xin chuyển tới bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại CHLB Đức, các bạn bè người Đức và quốc tế đã tham gia biểu tình lời cảm ơn chân thành và sâu sắc cùng lời chúc mừng An Khang Thịnh vượng.
Tổ Quốc Việt Nam luôn ở trong trái tim chúng ta.
Lòng yêu nước sẽ luôn luôn được Tổ quốc tôn vinh và ghi nhận
Xin kính chào tạm biệt!

Ban chỉ đạo biểu tình "VÌ HÒA BÌNH BIỂN ĐÔNG

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"