Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

CNXH

Hôm trước đọc ba chớp ba nhoáng bài này cất đi để mãi tới hôm nay mới đọc lại, tác giả nói nên mừng cho thành phần lãnh đạo của VN trong năm năm tới, tác giả viết trong bài sau, những chữ CNXH đã ra đời từ 35 năm trước, thế mà tới hôm nay người ta vẫn còn nhắc lại như một "biểu tượng" cho một chủ nghĩa.  Tại sao CNXH ở nơi khác là một điều tốt đẹp mà ở nước ta nghe đến là phát... sợ?

"Vì sao lại mừng ư? Xin thưa vì với bộ máy lãnh đạo đầy “năng lực” và “trí tuệ” này thì chắc chắn chỉ cần một hay vài năm tới đây chứ không cần hết nhiệm kỳ 5 năm của khóa XI này, với bức tranh kinh tế Việt nam quá u ám như ngày hôm nay mà ông Thủ tướng muốn bỏ cũng không xong thì đảng CSVN chắc chắn sẽ đưa cả dân tộc ta tới đích mà Bác Hồ đã lựa chọn cho cả dân tộc ta đang hướng tới, đó là CNXH. Hoặc không bọn họ sẽ buộc phải chấp nhận một lần nữa quy phục, nằm trong vòng tay bảo trợ của Trung quốc như Myanmar, Bắc Triều Tiên… để bảo toàn sự tồn tại của đảng họ và điều đó là sự tuyên chiến với cả một dân tộc vì người Việt nam chân chính không bao giờ chấp nhận.

Nếu bạn đọc ai chưa đoán ra cái đích viết tắt CNXH ở bên trên là gì thì xin đừng mất công tra từ điển Chính trị – Triết học cụm từ viết tắt này, nó là chữ cái đầu của cụm từ Cả Nước Xuống Hố."
Một cơ cấu nhân sự mới đầy hứa hẹn cho đất nước

Kami
-
Nghĩ con người và xã hội Việt nam mình thời nay có cái đặc điểm rất lạ, khi cái gì gọi là mật, tối mật hay tuyệt mật … thì lại là cái mà ai ai cũng biết nhờ tin đồn, gọi là tin đồn nhưng đảm bảo độ chính xác tới 99.99%. Nhớ thời trước đổi mới (1986), hồi mà đảng ta còn kiên định với CNXH, khi ta còn lấy cái Chủ nghĩa Mác -Lênin làm nền tảng tư tưởng một cách nghiêm túc thì cứ vài ba năm là nhà nước lại đổi tiền, dùng tiền mới.
Còn nhớ ngày ấy còn bé, nhưng mỗi kỳ nhà nước chưa công bố lệnh đổi tiền thì cái tin tối mật ấy vốn chỉ được biết trong nội bộ và chỉ thông báo cho một số lãnh đạo cao cấp biết, vậy mà thiên hạ ngoài đường thì ai cũng biết trước cả một ngày, dân hồi ấy nói vui rằng như thể cả nước là Ủy viên Bộ Chính trị. Hồi đó ngày trước đổi tiền thì ở ngã ba ngã tư hay chợ Trời vui như tết, dân tình bọn nghèo nghèo vớ được cái gì cũng mang ra bán lấy tiền, bởi hôm đó cái gì cũng bán được và lại được giá. Mấy ông bà nhà giàu do làm nghề gian thương làm tiền mang ra mua hết, bất kể cái gì mà còn tạm dùng được là họ mua vét, mua như ăn cướp. Họ bảo rằng hôm nay 10 đồng mua được cái áo , không mua để mai 10 đồng đổi thành 1 đồng tiền mới, cái áo này đổi tiền xong không rẻ hơn 4 đồng tiền mới, vậy là lãi tới 3 đồng.
Đúng là tụi con buôn nó tính nhanh như điện, kiểu gì nó cũng nghĩ cách để có lãi, người ta bảo mạnh vì gao, bạo vì tiền kể cũng đúng, với một quốc gia điều đó càng luôn luôn đúng. Vậy sao mà đảng ta không để tụi con buôn nó lãnh đạo hay ít ra cho nó phụ trách cố vấn Kinh tế có hơn là để cái ông nhà thơ xứ Huế Phó Thủ tướng năm ấy không chứ? Nghĩ đi nghĩ lại nước Nam mình nó mạt cũng vì như thế, bao nhiêu năm rồi khi mà các nước láng giềng hay trong khu vực họ thành Hổ, thành Rồng hết, chỉ với thời gian vẻn vẹn 14 năm như Đài loan, 20 năm như Nam Hàn, 23 năm như Trung quốc v.v… Còn xứ mình thì đổi mới 25 năm rồi, dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng mà sao mới chỉ là loại Hổ thọt, Rồng “nhào” mà không xong.

 
Lãnh đạo tại Đại hội XI cũng sẽ lấy từ những gương mặt quen thuộc? (Theo BBC)

Thử nhìn kinh tế hôm nay thì thấy, nó phọt phẹt, khi mà lạm phát thì hai con số, vàng và đô la thì nhảy múa vọt lên mãi không chịu nghỉ, đồng tiền Việt nam mất giá xuống dốc không phanh, thị trường chứng khoán thì ở mức đáy của đáy, dự trữ ngoại tệ nghe còn thảm hại hơn hình như đang ở mức 1 tháng nhập khẩu. Lại còn nợ các tổ chức tín dụng quốc tế không có tiền trả phải khất nợ, chỉ số tín nhiệm đối với công trái chính phủ và tín dụng giảm một bậc v.v… Cứ như thế xem ra để ông Y tá lãnh đạo Kinh tế cũng bí bét kém gì thời ông nhà thơ thủa trước đâu. Chỉ có khác bây giờ có muốn đổi tiền thì cũng không làm được, bây giờ chỉ thậm thụt phát hành thêm đồng bạc với khối lượng lớn để bù chi ngân sách luôn thâm thủng. Nhiều người không hiểu cứ thấy nhiều nhà cao tầng, nhiều cầu cống dường xá mới. v.v… thì tưởng đất nước đang đi lên, có biết đâu rằng đó toàn là sản phẩm của đầu tư nước ngoài hay tiền đi vay nước ngoài, chứ  những cái ta chắt chiu, dành dụm trong 25 năm đổi mới của đất nước đến hôm nay trong kho thì đã sạch bách hết rồi, giờ chỉ còn nợ và nợ. Đó cũng chính là lý do vì sao đầu bài  phải nhắc đến chuyện cũ, chuyện đổi tiền cách đây hơn 20 năm để mỗi người có ý thức chuẩn bị sẵn cho mình một phương án đối phó. Việc sẽ có đổi tiền chắc sẽ không có, nhưng sẽ có những khó khăn trầm trọng với nền Kinh tế Việt nam trong năm tới là điều chắc chắn sẽ diễn ra.

Ở trên đã nói về cái chuyện tin mật, tuyệt mật hay tối mật… xưa là như thế, nay thì cũng rứa, thời buổi này nghe chừng càng tiện, bây giờ không cần lê la ngoài quán nước hay vỉa hè như ngày xưa để nghe lỏm, mà tin tức tối mật, tuyệt mật hay gì gì nó cứ tự ập tới mỗi khi ta ngồi truy cập trên mạng internet. Mật với tối mật cái nỗi gì mà Đại hội đảng CSVN toàn quốc lần thứ XI chưa họp, ít ra con 30 ngày nữa, kể cả mấy ngày trước khi mà Hội nghị Trung ương 14 chưa họp, chưa bàn về nhân sự cấp cao của tứ trụ với các chức danh Tổng Bí thư, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch nước thì ngoài đường, trên vỉa hè dân đã nói (khẳng định) ông nào, ngồi ghế gì, hôm nay xem ra rõ còn hơn dự kiến của Ban Tổ chức Trung ương.

Dân Việt nam mình tài thật, Đại hội đảng chưa họp, các đại biểu chưa bỏ phiếu mà trong nhà ngoài ngõ đã tường tận hết ai làm chức gì? Trước thì cứ tưởng Đại hội đảng thì phải gương mẫu hơn, làm ăn nó đàng hoàng tử tế, có tí dân chủ hơn, ít ra cũng có bầu bán đàng hoàng hơn. Vậy mà nó cũng nhảm y như chuyện nhân dân đi bầu cử Đại biểu Quốc hội, cái ngày hội của nhân dân 5 năm một lần, một bên thì đảng cử dân bầu, còn một bên thì đảng cử đảng tự bầu. Đã vậy thì không hiểu đảng ta tiến hành cái đại hội toàn quốc làm cái gì cho mất thì giờ, tốn kém tiền thuế của nhân dân?

Nói như vậy cũng vì hôm nay (17/12/2010) không chỉ ở Việt nam mà toàn thế giới họ biết đã rõ mười mươi về cơ cấu nhân sự cụ thể lãnh đạo cao cấp khóa tới của đảng và chính quyền Việt nam. Theo Dow Jones, BBC, VOA, RFI, Asahi… đã công bố cụ thể rằng ông Nguyễn Phú Trọng sẽ làm Tổng Bí Thư, ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ làm Thủ tướng, ông Trương Tấn Sang sẽ làm Chủ tịch nước và ông Phạm Quang Nghị sẽ làm Chủ tịch Quốc hội. Tuy họ nói là sẽ nhưng cái sẽ ấy chắc chắn tới 100%, vì chính các Ủy viên Trung ương của đảng ta lại là người cấp tin cho các hãng thông tấn nước ngoài sai sao được.

Với các vị trí chủ chốt lãnh đạo đất nước trong năm tới nếu đúng như các hãng thông tấn nước ngoài họ đưa tin thì đó là chuyện bình mới và rượu vẫn cũ kiễu Nguyễn Y Vân làm bà con mất công hồi hộp. Nhưng nếu chúng ta tỉnh táo thì với cá nhân tôi cái đó là điều quan trọng, thì tin trên là tin mừng đối với đất nước Việt nam chúng ta.

Vì sao lại mừng ư? Xin thưa vì với bộ máy lãnh đạo đầy “năng lực” và “trí tuệ” này thì chắc chắn chỉ cần một hay vài năm tới đây chứ không cần hết nhiệm kỳ 5 năm của khóa XI này, với bức tranh kinh tế Việt nam quá u ám như ngày hôm nay mà ông Thủ tướng muốn bỏ cũng không xong thì đảng CSVN chắc chắn sẽ đưa cả dân tộc ta tới đích mà Bác Hồ đã lựa chọn cho cả dân tộc ta đang hướng tới, đó là CNXH. Hoặc không bọn họ sẽ buộc phải chấp nhận một lần nữa quy phục, nằm trong vòng tay bảo trợ của Trung quốc như Myanmar, Bắc Triều Tiên… để bảo toàn sự tồn tại của đảng họ và điều đó là sự tuyên chiến với cả một dân tộc vì người Việt nam chân chính không bao giờ chấp nhận.

Nếu bạn đọc ai chưa đoán ra cái đích viết tắt CNXH ở bên trên là gì thì xin đừng mất công tra từ điển Chính trị – Triết học cụm từ viết tắt này, nó là chữ cái đầu của cụm từ Cả Nước Xuống Hố.

Muốn có một Việt nam mới, muốn Việt nam trở thành Rồng, thành Hổ để sánh vai với các cường quốc năm châu khác thì đất nước và dân tộc này phải chịu lột xác, nghĩa là phải chấp nhạn theo đảng xuống hố trước đã, vì đã xuống hố thì tất cả sẽ mất hết và đảng ta – đảng CSVN cũng chẳng còn cơ hội tồn tại. Khi ấy toàn thể dân tộc Việt nam chúng ta sẽ bắt tay nhau cùng làm lại từ đầu để xây dựng một nước Việt nam dân chủ, hùn cường và giàu mạnh.

Cứ nhìn sang Đông Âu, Liên xô hay gần ta thì Nam Hàn, Đài Loan, Indonexia …thì thấy, ở các quốc gia đó khi không còn đảng cộng sản lãnh đạo, không còn độc tài đảng trị cầm quyền, khi mà có dân chủ, tự do và một chính quyền của dân bầu ra có đủ sáng suốt để áp dụng hay đi theo các quy luật kinh tế, các bài học của các quốc gia đi trước một cách thực sự. Nếu như vậy thì việc đưa một quốc gia nhanh chóng trở  thành những con Rồng con Hổ kinh tế không quá mất thời gian. Bài học Indonexia là ví dụ điển hình nhất, chỉ từ năm 2004 đến nay khi mà chế độ độc tài Xuhacto bị đánh đổ buộc phải từ chức mới chưa đầy chục năm mà Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã phải ca ngợi  ‘Indonesia là cường quốc đang lên’ .

Tất cả đang chờ đất nước, dân tộc Việt nam chúng ta ở phía trước không xa khi đảng cộng sản Việt nam đã cố tình bỏ rơi cơ hội cải cách toàn diện và triệt để như nhiều người hy vọng, họ vẫn ngoan cố bám chặt lấy cái Chủ nghĩa Mác-Lê nin lạc hậu, lỗi thời bất chấp cái hậu quả gây ra cho nền Kinh tế như hôm nay mà chúng ta đã thấy thì tất phải trả giá đắt.

Đêm đen sẽ sắp qua đi, bình minh đã sắp tới.

Ngày rét đậm, 17/12/2010

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"