Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Tìm hiểu sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh qua tin '' chính thống ''

Người Buôn Gió

Sau khi trang Chân Dung Quyền Lực đưa tin ông Nguyễn Bá Thanh trở về quê hương vì hết nước chữa trị, dư luận bàn tán xôn xao. Có luồng dư luận còn tỏ ra thương tiếc ông là một người tài, có tâm huyết với đất nước. Một luồng khác thì cho rằng đây là cái kết đáng đời của một kẻ tàn bạo phá mồ mả, đẩy người dân vào chỗ chết ở Cồn Dầu. Một số khác thì lại nói so với những vụ '' dân oan '' người  '' bất đồng chính kiến '' thì có mười Nguyễn Bá Thanh cũng không làm họ bận tâm.

Đặc biệt là luồng ý kiến chính thống rất quan tâm đến số phận của ông Nguyễn Bá Thanh. Hơn chục người dân ở Đà Nẵng đến chùa cầu nguyện cho sức khoẻ của ông được báo chí '' chính thống '' đưa tin ngay lập tức. Từ khi ông Thanh đi chữa bệnh bên Mỹ, nhiều lần báo chí '' chính thống '' đã đưa những bản tin nói về sức khoẻ của ông.

Liên quan đến tin ông Nguyễn Bá Thanh trở về nước chiều ngày 2/1.2015 , các tờ báo ở Việt Nam đều có tin bài phản bác.




Hầu hết các bản tin đều giống nhau, điều đó cho thấy có sự chỉ đạo chặt chẽ từ trung ương ĐCSVN về đưa tin tức số phận của trưởng ban nội chính Trung Ương, Uỷ Viên trung ương Đảng Nguyễn Bá Thanh. Phát ngôn tin này từ ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng ban bảo vệ sức khoẻ Trung Ương ( Nhân dân là ông chủ thì năm người nằm giường bệnh, chui cả xuống gầm. Đầy tớ thì có cả một ban riêng để lo chăm sóc sức khoẻ, bệnh chút là được cấp kinh phí sang Mỹ, Sing chữa bệnh ).

Ông Triệu khẳng định tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh thu hút dư luận 
.
-'' Sáng 2/1, trao đổi với Soha, một vị lãnh đạo ở Ban Nội chính TƯ cho biết bây giờ Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ trực tiếp theo dõi sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.

Liên quan đến việc này, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ Nguyễn Quốc Triệu nói: “Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước, chiều qua tôi vừa nói chuyện. Ông Thanh vẫn tiếp tục điều trị. Lúc nào về nước là do gia đình và bác sỹ bên đó (bên Mỹ - PV) cân nhắc”.

Đoạn tin ngắn ngủi chỉ vài dòng này cho thấy. Mặc dù ngay từ đầu họ ( ĐCSVN ) công nhân tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh gây thu hút dư luận cao. Đáng lẽ theo tiêu chí ĐCSVN truyền thông đấu tranh chống luận điệu xấu, họ thường lên gân cốt gào phải chủ động cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ cho dư luận, đánh tan hoài nghị mà các thế lực xấu reo rắc. Đàng này họ lại chỉ đưa bản tin sơ sài có vài dòng.Điều đặc biệt là dù bản tin giống nhau như những bản tin quan trọng từ TTXVN có dáng dấp chỉ đạo từ trung ương, thì bản tin này không được các báo lớn đăng mà chỉ là những tờ như soha.vn, báomoi.com, vietnamnet.

Vậy tại sao bản tin không đầy đủ, hình ảnh, thông tin, số liệu về tình trạng ông Nguyễn Bá Thanh. ?

Chắc chắn ĐCSVN có đầy đủ thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh hơn ai khác, và những thông tin ấy nếu đưa ra sẽ bất lợi vì khả năng trùng hợp với những tin đồn trong dư luận về tình trạng hiểm nghèo của ông Nguyễn Bá Thanh. Chính vì vậy nên mặc dù là '' chính thống '' nhưng bản tin đưa ra lại rất sơ sài, chẳng được những tờ báo lớn '' chính thống lá cải  '' đăng tải mà toàn tờ '' lá hẹ '' đưa tin.

Theo lời ông Triệu thì có những điểm bất thường, càng khiến người ta nghi hoặc vào tin đồn. Đó là '' bây giờ '' ban BVSKTW trực tiếp theo dõi sức khoẻ ông Nguyễn Bá Thanh.

Tại sao lại là '' bây giờ '' và '' trực tiếp '' ? Chả lẽ trước kia Trung ương không quan tâm gì đến sức khoẻ, bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh, phó mặc cho vợ con ông lo. Giờ dư luận dấy lên thì mới '' trực tiếp '' theo dõi. !

Hiểu thế thì không đúng bản chất của người cộng sản. Từ '' bây giờ và trực tiếp '' có nghĩa là từ bây giờ trở đi, ĐCSVN quyết tâm ngăn chặn mọi thông tin tán phát về ông Nguyễn Bá Thanh, kiểm soát cao độ để chỉ có họ là người tiết lộ thông tin cho dư luận biết.

Một điểm rất mập mờ trong lời của Nguyễn Quốc Triệu là '' chiều qua tôi có nói chuyện'' . Đọc liền tưởng ông Triệu nói chuyện với ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng nhìn cách ngắt câu bằng dấu phẩy và không có từ liên kết như từ '' với ''. Có nghĩa hiểu rẳng có thể ông Triệu nói chuyện với ai đó chứ không phải nói chuyện với ông Nguyễn Bá Thanh.

Trong bất cứ gia đình nào, giờ phút bệnh nhân cần đến sự có mặt của vợ con, quyết định cho bệnh nhân rời khỏi bệnh viện. Ai cũng hiểu đó là giờ phút thế nào của bênh nhân, khi mà quyền quyết định đưa bệnh nhân về không còn phụ thuộc vào bác sĩ, chuyên môn nữa mà nằm trong tay vợ con người bệnh. Chỉ có trường hợp xấu nhất mà thôi.

Ông Nguyễn Quốc Triệu dù tiết kiệm lời cũng phải thú nhận tình trạng này của Nguyễn Bá Thanh.

Kèm theo cuối bản tin này là tin người dân Đà Nẵng lập đàn cầu cho ông Nguyễn Bá Thanh được may mắn. Trời Phật độ trì.

Có điều Đảng cộng sản là tôn giáo cao nhất, linh thiêng nhất mà đã bó tay, để gia đình ông Thanh tự cân nhắc. Thì trời Phật chả có nghĩa gì cả. Trong vòm trời Việt Nam này chỉ duy nhất có ĐCSVN là nhiều phép thuật, quyền sinh, quyền sát nhất. Trời hay Phật cũng chỉ là công cụ của ĐCSVN  như những tổ chức nằm trong Mặt Trận Tổ Quốc mà thôi. Nếu lập đàn cầu Trời, Phật thì nên lập đàn cầu Tập Cận Bình cứu giúp may ra còn khả thi hơn, vì đó mới chính là vị thánh tối cao có nhiều quyền lực nhất với số phận các lãnh đạo cũng như người dân Việt Nam hiện nay.

Tái bút; Một số bạn cho rằng thông tin về Nguyễn Bá Thanh không đáng quan tâm bằng những người '' dân oan''. Về mặt tình cảm, các bạn hoàn toàn chính xác, mười số phận của UVTWĐ hay BCT đi nữa cũng không bằng một người dân theo quan điểm của những nhà đấu tranh. Nhưng thực tế để đưa dư luận quan tâm đến thời cuộc thì một Nguyễn Bá Thanh lại hơn gấp nghìn lần những số phận đau khổ tột cùng của những người '' dân oan''.

Tâm lý của một xã hội phù thịnh là thế, cho nên đôi khi những người đấu tranh trên mặt trận truyền thông phải lựa chọn con đường vòng. Một tin tức về doanh nhân nào đó bị bắt giam khiến cho thị trường chứng khoán của chế độ này mất vài tỷ USD. 

Cuộc đời vẫn như vây. Một người viết chân chính không bao giờ muốn dùng ngòi bút của mình để sa đà vào những tin tức giật gân về số phận lãnh đạo Cộng Sản nào đó. Một người viết có tình luôn muốn dành khả năng của mình cho những số phận thâp hèn bị đối xử bạc đãi, bất công.....

Có điều Lái Gió là thằng lưu manh, không phải người chân chính. Buồn là đã gây thất vọng cho một số bạn đọc. Những bản chất thì vẫn phải làm vậy thôi.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"