Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Thư ngỏ của một phụ nữ

Sáng tự nhiên thức giấc sớm, đọc được bản tin này ở Đối Thoại, hẳn người phụ nữ trẻ này tức lắm cái chính quyền bóp mồm bóp miệng, định hướng tư tưởng của cô nên cô phải tuyên bố thành lập đảng mới, chỉ vỏn vẹn có hai cương lĩnh đủ nói  lên sự tha thiết đòi hỏi tự do tư tưởng của cô.   Như thế cũng cho thấy ngày nay về mặt nào chế độ cũng "tự do" hơn thời của thế hệ trước cô phải sống, bao nhiêu người phải chịu tù đày chỉ vì tư tưởng khác biệt của họ, bao nhiêu người phải bỏ nước ra đi vì sự kềm kẹp tư tưởng của họ. Bây giờ thế hệ của cô đã hiểu được thế nào là tự do tư tưởng khi thế giới không còn là những bức tường, cô đã có thể viết một lá đơn tuyên cáo thành lập đảng chứ cô chả thèm xin phép ai cả.  Chỉ mong rằng ý nguyện của cô, của đảng Mùa Xuân thực hiện được, chứ viết là một chuyện còn có thời giờ để thực hiện hay không lại là chuyện khác, ngày xưa họ bỏ tù cô không còn ai biết tới cô, lại cũng không tốn kém nhiều, ngày nay tinh vi hơn, tốn kém tiền bạc của nhân dân hơn,  họ cứ mời cô "uống trà" ngày này sang ngày khác để cô mất cả công ăn việc làm, ưu ái cho cả chục thanh niên "trồng cây si" ngay nhà cô hay mời "quần chúng tự phát" đến nói chuyện.  Đâm lo cho cô, mong là cô chân cứng đá mềm và hội tụ được nhiều người trẻ tham dự vào đảng Mùa Xuân của cô. 


THƯ NGỎ TƯỜNG MINH HÀNH VI CHÍNH KIẾN, CHÍNH TRỊ CỦA NGƯỜI VIẾT Ở GÓC ĐỘ CÔNG DÂN.
TUYÊN CÁO THÀNH LẬP ĐẢNG MÙA XUÂN
Kính gửi    : – Ban văn hoá Tư Tưởng TW, 49 Phan Đình Phùng Hà nội.
                    – Phòng an ninh văn hoá tư tưởng và tôn giáo, Bộ Công An,
                    44 Yết Kiêu Hà nội.
                    – Nhóm bất đồng chính kiến ký tên trong thỉnh nghuyện thư khối 8406 ( hiện tồn trên trang mạng )
                    -Cộng đồng trí thức Việt nam sinh hoạt nghệ thuật và chính trị trên các trang mạng internet bao gồm : Tiền Vệ  ; Da Màu   ; Đàn Chim Việt , ;  Thông Luận; BBC; RFA                      
                    – Toàn thể công dân nước CHXHCN Việt nam.

Tôi là       :  Nguyễn thị thuý Quỳnh,
Sinh năm : 1979
Hộ khẩu thường trú : Xóm nội, Cơ sở 3, Thôn Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín, Hà nội.
Số CMND               : 111890567 Cấp ngày 12/12/2009 tại Công An thành phố Hà nội.
Trình độ văn hoá     : Cứ nhân Tâm lý học, Đại học khoa học xã hội và nhân văn Hà nội.
                                   (Niên khoá 1997-2001).
Đã từng làm việc tại : Khoa tâm lý lâm sàng, Bệnh Viện Tâm Thần TW 2, Biên Hoà Đồng Nai (2004-2005), Báo Thời Đại 61 Bà Triệu Hà nội(2006), Công ty may Hansol, đường số 6, Khu công nghiệp sóng thần Dĩ An, Bình Dương(2010) và nhiều công ty tư nhân, cơ quan khác nhau trong lĩnh vực báo chí, truyền thông và tâm lý học tại tp Hồ chí Minh và Hà nội.
Tác phẩm đã xuất bản :
1.      Tiểu thuyết “ 21 khúc biến tấu”, nhà xuất bản Hội nhà văn, liên kết xuất bản Trung Tâm ngôn ngữ văn hoá Đông Tây, tháng12/2004.
2.      Tập thơ “ Thực thể mòn ruỗng tôi”, nhà xuất bản Tuỳ Tiện, nhà thơ Bỉm, tên thật là Nguyễn Duy Biểu chủ trương tháng 5/2009 tại  tp Hồ chí Minh(đây là nhà xuất bản không có sự cho phép thành lập của nước CHXHCN Việt nam).
3.      Tập thơ “ Nhịp điệu lẻ” nhà xuất bản Phụ Nữ, Dự án Lời vàng Eva & nhà sách Kiến Thức liên kết xuất bản tháng 1/2010.
Nay tôi viết thư ngỏ này, công khai bày tỏ chính kiến chính trị của tôi như là một người viết ở góc độ một công dân. Đồng thời với điều này, tôi tuyên cáo thành lập một đảng mới tại Việt nam nhằm kêu gọi sự tham gia và ủng hộ của tất cả mọi người.
Tôi có những nghi ngờ từ phía cơ quan An ninh Việt nam can thiệp và sách nhiễu vào những thao tác hành vi của tôi trên máy tính và trên mạng internet từ năm 2002 như viết và gửi email, đọc những trang mạng internet hay soạn thảo văn bản ..vvv.
Từ năm 2004, tôi có nghi ngờ từ phía cơ quan An ninh Việt nam can thiệp và sách nhiễu tới những cơ quan tôi làm việc và đây là một trong những lý do chính khiến tôi bị mất việc tại đây.
Ở góc độ một công dân tôi đã viết, đọc và lưu trữ rất nhiều tài liệu tải từ mạng internet về “chính trị, dân chủ và đa nguyên” . Tất cả những hành vi này có hay không vi phạm luật pháp nước CNXHCN Việt nam là một sự việc tôi yêu cầu về phía nhà nước Việt nam cần phải tường minh rạch ròi bằng văn bản, trước phương tiện truyền thông.
Với tất cả những điều này, tôi viết thư ngỏ này kêu gọi tất cả những người viết sống trong nước Việt nam đấu tranh “ với chính mình” trong việc tường minh và ràch mạch công việc của mình liên quan tới nhà nước.Với điều này, bạn mới có thể vượt qua” nỗi lo sợ mơ hồ” về thể chế của nước CHXHCN Việt nam và Đảng Cộng Sản.
Tôi kêu gọi tất cả những người cầm bút Việt nam, ngoài việc vượt qua nỗi lo sợ mơ hồ này thì giữ vững niềm tin vào chính mình và bạn bè, người thân, và nhiều cá nhân nước Việt khác để có thể đủ can đảm “kể câu chuyện bị sách nhiễu vô lý” của mình sau đó là đủ bình tĩnh, niềm tin vào chính mình để lưu giữ, tìm bằng chứng cho hành vi sách nhiễu vô căn cứ luật pháp và vi phạm quyền con người từ phía Cơ quan An Ninh Việt nam.
Căn cứ vào Hiến pháp của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam( điều 2, 50, 53 và điều 68), tôi tuyên cáo thành lập đảng “Mùa Xuân”. Đây là một đảng mới, khác với Đảng Cộng Sản đang lãnh đạo nước CHXHCN Việt Nam hiện giờ.
Điều lệ và cương lĩnh đảng Mùa xuân xin trình bày văn tắt như sau :
 1.Điều lệ : Tất cả công dân Việt nam và người nước ngoài biết sử dụng tiếng Việt bằng ngôn ngữ nói hoặc viết. Những người này phải có lòng tin từ trong chính nội tâm mình về lẽ đúng. Ngoài lẽ đúng mà người này tin vào chính mình, người này còn phải đủ nội lực để tin rằng lẽ đúng này sẽ được nhiều người khác cùng chấp thuận.
 2. Cương lĩnh: Cộng sản hay “tài sản chung” là một tình huống mang nghĩa( xấu hoặc tốt) tùy theo đánh giá, vị trí, xuất phát điểm của từng người. Việc phân định rõ ràng tài sản của từng cá nhân với nhau, tài sản của tập thể trong sự phân định với cá nhân, tài sản của tập thể và tập thể, vvv… là một điều nên làm. Điều này cần phải thực hiện căn cứ vào Luật Pháp. Tuy nhiên, luật pháp này phải chặt chẽ, rõ ràng, có điểm tựa vào lẽ đúng. Lẽ đúng này phải là điều được nhiều người thừa nhận chung.
Nếu ai đồng ý với những chi tiết tôi trình bày trong thư ngỏ này và đồng thuận cùng tôi thành lập đảng ” Mùa xuân” thì có thể thực hiện hành vi chấp thuận này bằng cách tới địa chỉ uỷ ban trưng cầu của đảng Mùa Xuân ký vào một danh sách. Địa chỉ của ban trưng cầu : Cửa hàng văn phòng phẩm Thúy Quỳnh, chợ Ba Lăng, Dũng Tiến, Thường Tín, Hà nội.
                           
Hà nội ngày 18.5.2011
Cảm ơn quí vị rất nhiều.
Thân quí
Nguyễn thị thuý Quỳnh

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"