Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2008

Xăng dầu

Từ lâu tôi cũng như đa số "dân đen" không chịu nổi giá xăng lên vùn vụt, vì thế cứ nghe mấy cái tin mấy hãng dầu thu nhiều lợi tức nhờ tăng giá xăng. Dầu lên một thì họ bóc lột người dân gấp mấy, cho nên tôi nhất quyết từ bỏ lái xe đi làm. Mấy hôm nay tôi cứ lo những người đi xe bus với tôi sẽ trở lại lái xe khi giá xăng đã giảm, nhưng không, cái line xếp hàng vẫn càng ngày càng dài ra, môt khi đã bỏ lái xe thì chẳng ai muốn lái xe đường dài hàng ngày để đi làm nữa chăng? Họ đã tìm thấy đời sống bớt stress hơn khi dùng phương tiện công cộng, và góp phần vào việc làm giảm nóng địa cầu (?). Hơn nữa hình như mấy hôm xăng rẻ, nhà nước lại cho đi free nữa thì tội gì đổ xăng lái xe cho mệt. Vì thế có "recession" hay không thì cái việc giảm giá dầu xăng là đúng thôi, có chết thì chết mấy ông tư bản dầu, chứ mấy năm trước giá dầu xăng rẻ có thấy recession gì đâu. Mấy nhà kinh tế chỉ hù doạ người dân tơ lơ mơ như tôi để "hoảng sợ", lại lái xe giúp cho nền kinh tế dầu hoả tăng lên lại cho họ thêm lợi tức, cứ như mỗi lần nghe nhà nước bảo dân không chịu đi mua sắm, là tôi lại chạy ra phố làm "bổn phận công dân" tiêu tí tiền còm. Đến khi giá xăng dầu lên, mấy ông nhà giầu có biết giảm giá cho dân đen nhờ đâu.
Cho nên ai đổ xăng thì đổ, tôi không đổ, trừ khi tối cần thiết. Đi bộ cho khỏe người.
Và lúc này xăng giảm có khi nào người ta lại bảo nhờ ông Obama không ? :-)

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"