Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2008

Cháy

Không hiểu dự báo thời tiết chính xác được bao nhiêu, từ hôm đầu tuần mọi người truyền miệng cuối tuần này nhiệt độ sẽ tăng tới 90 độ F. Nghĩ cũng tốt để cuối tuần không phải "bó giò" trong những cái áo trong áo ngoài. Tuy nhiên sáng nay tôi nghĩ không biết ngày mai nhiệt độ có sẽ tăng thêm, hay là vì cơ quan dự báo biết sẽ có cháy (?), những ngọn gió lạnh hôm nay lâu lâu lại có luồng hơi nóng từ phiá Bắc thổi về, sáng ra tôi mới biết có đám cháy ở Montecito vùng Santa Barbara, nơi cư ngụ mùa hè, muà đông của những người giàu có, những tài tử Hollywood như Michael Douglas, Oprah Winfrey, Julia Louis-Dreyfus vv...vv. Buổi sáng đi ngang qua, cả nửa thành phố như chìm trong khói, tin tức cho biết đã cháy cả gần 100 ngôi nhà, thế này thì hỏng kiểu cho dân nghèo như tôi. Nhà họ cả bao nhiêu triệu bạc, các công ty bảo hiểm đang gặp khủng hoảng tài chánh, họ sẽ phải đền bao nhiêu nữa cho những ngôi nhà trong khu giàu có này. Và chúng tôi sẽ phải đóng bao nhiêu tiền bảo hiểm cho năm tới để bù vào quĩ (?). Đúng là hoạ vô đơn chí.
Hôm qua vô tình xem lá tử vi của vị tân tổng thống Hoa Kỳ, tôi cũng run, chẳng biết gì về tử vi, chỉ theo kinh nghiệm, năm nay ông 47 tuổi tức là sang năm ông vào 49 tuổi ta, mà các cụ bên ta vẫn bảo 49 chưa qua 53 đã tới là những năm đại nạn của một đời người. Bây giờ mấy lá tử vi thiên hạ xem cho ông, lỡ mà có chuyện gì xảy ra cho người lái con thuyền Hiệp Chủng Quốc này, rồi đất nước này sẽ bơi đi đâu (?). Không biết thế nào chứ bây giờ nhìn đám cháy mà người ta bảo chưa biết có dập tắt được cuối tuần này không? Thì nguy hiểm cho cả người mất nhà và người đóng bảo hiểm chứ chẳng chơi. Mong là mấy lá tử vi của ông sai bét (giống như của tôi), chứ không thì sẽ còn bao nhiêu đám cháy nữa ông sẽ phải lo.

Lưu trữ

Tự điển



Tự điển Việt Nam
đã được bổ sung những ý nghĩa "chính thức"